Phim Ảnh

Tại sao kết thúc 'Giáo dục giới tính 2' của Netflix lại gây tranh cãi?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

S.e.x Education mùa 2 hiện đã trình chiếu trên Netflix, nhưng tập cuối của phần phim mới đang gây tranh cãi vì cái kết của nó - đây là lý do tại sao.

Đoạn kết phần 2 của S.e.x Education (tựa Việt: Giáo dục giới tính) do Netflix sản xuất đã gây tranh cãi rất nhiều từ cả người hâm mộ của series, với rất nhiều lý do, bao gồm cả mối quan hệ giữa MaeveOtis. Bộ phim truyền hình tuổi teen của Anh là một cú hích lớn đối với Netflix khi nó ra mắt vào tháng 1/2019, pha trộn hài kịch cùng các mối quan hệ tuổi teen đích thực với một cuộc thảo luận nghiêm túc về các vấn đề quan trọng xung quanh vấn đề tình dục. Mùa 2 tiếp tục được xây dựng sau khi phần đầu tiên kết thúc, phát triển hơn nữa các nhân vật và mối quan hệ của Otis (Asa Butterfield), Maeve (Emma Mackey), Eric (Ncuti Gatwa),…

S.e.x Education mùa 2 lên đến đỉnh điểm với một chương trình ca nhạc lớn trong tập 8, với Romeo & Juliet: The Musical - được tạo ra bởi Lily (Tanya Reynold) - nơi hầu hết các cốt truyện của phim xuất hiện. Cuối cùng, có một số quyết định lớn được đưa ra và tạo ra hậu quả lớn cho các mùa phim trong tương lai của chương trình, bao gồm Jean có thai, Eric chọn Adam thay vì RahimOtis nói tình yêu của mình qua thư thoại cho Maeve. Đây là một vài trong số những khoảnh khắc kết thúc và nó đã dẫn đến sự tranh cãi về kết thúc của phần 2.

Kết thúc của S.e.x Education mùa 2 gây tranh cãi và chia rẽ người hâm mộ

Mặc dù là một trong những series phổ biến nhất năm 2019 của Netflix (và có thể cả năm 2020), điều đó không có nghĩa là mọi người đều hài lòng với S.e.x Education. Nhìn chung, mùa 2 giống như lần đầu tiên ra mắt, nhận được những đánh giá tốt và rất nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ và các nhà phê bình, nhưng điểm nhấn dường như là tập cuối cùng. Ví dụ, xếp hạng của series trên IMDb - nơi nó nhận được điểm tổng thể là 8.3. Trong số 16 tập của chương trình, 15 trong số đó được xếp hạng 8.0 trở lên. Duy nhất tập cuối mùa 2 đạt 7.4.

Đây là một sự tương phản rõ nét với phần còn lại của loạt phim, đặc biệt là khi tập 7 của phần 2 có số điểm 9.0. IMDb không phải là một thước đo hoàn hảo, nhưng nó cho thấy cảm giác của người hâm mộ đối với một series và đánh giá đó cho thấy nhiều người không quá hài lòng với kết thúc.

Kết thúc của phần 2 gây tranh cãi chủ yếu vì Maeve, Otis và Isaac

Kết thúc của mùa 2 được nhận xét là đảo ngược so với tập cuối của mùa 1. Trong khoảnh khắc kết thúc series một năm trước, chính Maeve đã nhận ra tình cảm của cô dành cho Otis và không đến nói chúng với anh, chỉ để thấy anh hạnh phúc với tình yêu mới Ola. Tập cuối mùa 2 không hoàn toàn đảo ngược, nhưng nó làm gần tương tự: Otis đi nói tình yêu của mình với Maeve, chỉ để Isaac, một người bạn mới của Maeve có cơ hội trở thành người yêu cô ấy. Khi Otis yêu cầu anh bảo Maeve lắng nghe tin nhắn của cô, thay vào đó Isaac lắng nghe chính mình. Cụ thể hơn, khi nghe Otis tuyên bố tình yêu của mình dành cho Maeve, anh đã chọn xóa nó.

Isaac đã thu hút rất nhiều người hâm mộ, nhưng vẫn có những người xem không hài lòng về nhân vật mới xuất hiện và làm hỏng việc ghép đôi MaeveOtis, đặc biệt là theo cách như vậy. Cho dù phần 1 đã kết thúc như thế nào, có thể nói rằng MaeveOtis có thể ghép đôi trong tập cuối này, nhưng thay vào đó, đó là thứ gì đó đã bị kìm lại ít nhất một năm nữa.

Câu chuyện giữa Eric và Adam cũng gây tranh cãi

Mối tình tay ba giữa Maeve, OtisIsaac không phải là thứ gây tranh cãi duy nhất trong tập cuối cùng. Việc ghép đôi EricAdam cũng đã được chứng minh là không nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Cuối cùng, Eric chọn Adam thay vì bạn trai mới của mình -Rahim, nhận ra rằng đó là người anh yêu. Tất nhiên, mối quan hệ của EricAdam không chỉ phức tạp như thế. Như đã nói, điều này tạo ra một cuộc tranh cãi, với việc Otis không hài lòng chuyện Eric có khả năng chọn ở bên Adam. Một mặt, cặp đôi rõ ràng có mối liên hệ và hiểu biết về nhau, đó là lý do tại sao Eric cuối cùng chọn anh ta.

Tuy nhiên, như Otis và sau đó là một số người hâm mộ đã chỉ ra, đây là người đã bắt nạt Eric trong nhiều năm, khiến cuộc sống của anh ta trở nên khốn khổ, và anh ta luôn sợ hãi. Cho dù phần hiện tại và tiếp theo cho mọi người thấy anh ấy thay đổi, nó cũng không nhận được sự hài lòng, đặc biệt là khi Eric từ chối mối quan hệ có vẻ lành mạnh với Rahim và đi theo mối tình có khả năng độc hại hơn, hoặc ít nhất là phức tạp, với Adam.

Kết thúc S.e.x Education 2 có tạo ra tranh cãi, nhưng nhìn chung không tệ

Với việc tranh cãi liên quan đến tập cuối của mùa 2 liên tục nổ ra, nó đặt ra câu hỏi liệu nó có thực sự xấu hay không. Nhìn chung, nó vẫn là sự pha trộn tuyệt vời giữa hài kịch và kịch, một số cốt truyện đáng ngạc nhiên,…. Có một số vấn đề xảy ra, nhưng đối với một người xem không quá khó tính, Giáo dục giới tính 2 vẫn rất xuất sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất