Các bộ phim live-action của Disney đang chứng minh khả năng thu về lợi nhuận thần kỳ, vượt qua cả bản gốc dù không thể đổi quá nhiều chi tiết cốt truyện. Từ những năm 1990, Disney đã phát hành một loạt các bộ phim live-action của riêng họ, điển hình như Homeward Bound: The Incredible Journey, The Parent Trap, That Darn Cat và Flubber ngoài việc tái hiện lại bộ phim hoạt hình 101 chú chó đốm.
Sau khi ra mắt, 101 chú chó đốm bất ngờ trở thành một bom tấn lớn tại phòng vé, thu về doanh thu gấp bốn lần kinh phí sản xuất 75 triệu USD của nó. Tuy nhiên, nó bị khán giả đánh giá ở mức trung bình và phần lớn bị các nhà phê bình chê bai khá nhiều. Dẫu sao, bộ phim vẫn tạo ra một tiền đề cho các bộ phim live-action khác của hãng phim này vào những năm 2010.
Bất chấp thành công của bộ phim trên, Disney phải tốn thêm 14 năm trước khi phát hành bộ phim live-action Alice in Wonderland của Tim Burton vào năm 2010. Đây là một trong những bộ phim đầu tiên được phát hành dưới dạng 3D sau khi Avatar mở ra thời đại mới chỉ vài tháng trước đó. Tất nhiên, bộ phim này cũng vô cùng thành công khi thu về hơn 1 tỷ USD tại phòng vé và mở đường cho các tác phẩm hoạt hình kinh điển của Disney trở lại màn ảnh rộng.
Tuy nhiên, một lần nữa, phải đến khi Alan Horn trở thành chủ tịch của Walt Disney Studios vào năm 2012 thì hãng phim mới thực sự bắt đầu chiến lược này. Được biết, Alan Horn đã từng là Chủ tịch và CCO của Warner Bros. từ năm 1999 đến năm 2011. Sau khi ngồi vào ghế CEO của Disney, ông nhanh chóng bắt tay vào việc sửa lại chiến lược kinh doanh và cho ra mắt Maleficent - một phiên bản live-action hoàn toàn mới của bộ phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng. Nó được kể từ góc nhìn của nhân vật phản diện.
Với sự thất bại thảm hại của The Lone Ranger (thiệt hại ước tính lên tới 190 triệu USD) và sự thành công vang rộn của Maleficent, không có gì lạ khi Horn và Disney tiếp tục tăng gấp đôi tốc độ làm phiên bản live-action cho các bộ phim hoạt hình của hãng và đây cũng là quyết định đúng đắn nhất của họ. Hàng loạt các bộ phim người đóng như Người đẹp và Quái vật, Aladdin, Vua sư tử liên tục thành công trong khi các tác phẩm mới như Tomorrowland, Artemis Fowl thì liên tục flop.
Không rõ liệu Disney sẽ tiếp tục "ăn theo quá khứ" trong bao nhiêu lâu nữa, nhưng chỉ cần vẫn thu được lợi nhuận, chiến dịch của họ chắc chắn sẽ không dừng lại.