Phim Ảnh

Tại sao càng về cuối 'Minh Lan truyện' lại trở nên loạn? Thì ra đài Hồ Nam đã 'tiêm nước' thêm tổng cộng 6 tập

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Minh Lan truyện" đã lên sóng được một thời gian, từ năm 2018 kéo dài đến năm 2019, bộ phim được coi là "chú ngựa đen" lớn nhất trong dịp mùa đông - xuân này.

Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm (知否) hay Minh Lan truyện bất luận diễn viên chính hay phụ đều có nhiều điểm đáng xem. Tuy khi mới lên sóng, lời thoại và diễn xuất của diễn viên chính thường xuyên bị chê bai, sự thay đổi cốt truyện khiến fan ruột của nguyên tác có chút không hài lòng, nhưng tổng thể đánh giá về bộ phim cũng không tồi.

Tuy nhiên, khi tình tiết phim ngày càng phát triển thì một bộ phận cư dân mạng cũng xôn xao đòi bỏ phim. Nguyên nhân chính là do tiến độ phim quá chậm, tiết tấu diễn biến quá lan man.

Gần đây, những cư dân mạng vẫn luôn theo dõi Minh Lan truyện đã phát hiện ra một điều rằng: Tổng số tập phim Minh Lan truyện đã được thay đổi từ 73 tập thành 79 tập.

Minh Lan truyện ban đầu dự kiến có 78 tập, nhưng sau đó do vấn đề thẩm hạch nên đã xóa bớt một số phần truyện của Tiểu Minh Lan và một số phân cảnh quá xấu xa đê tiện của Khang đại nương tử nên rút ngắn còn 73 tập. Nhưng hiện tại bộ phim được tăng thêm 6 tập lại hoàn toàn không phải những phần phim đã bị cắt bỏ mà là từ 73 tập kéo dài thành 79 tập.

Điều này khiến cư dân mạng vô cùng tức giận với cách làm của Mango TV (Hồ Nam). Không thể không thừa nhận rằng, Minh Lan truyện từ khi lên sóng đã liên tục bị chê bai lan man hoàn toàn không phải không có lý do riêng.

Thứ 1, các tập phim của Minh Lan truyện hoàn toàn không cố định, có tập dài có tập ngắn, tập dài có thể lên tới gần một tiếng đồng hồ, nhưng tập ngắn có lúc chỉ vẻn vẹn hơn 20 phút. Đến phần sau câu truyện, mỗi tập đều mất từ 3 đến 5 phút để tua lại phần cuối tập trước đó, gặp phải tập phim ngắn thì gần như các tình tiết mới chưa kịp chiếu đã hết phim. Ngoài ra, không hiểu vì lý do chỉnh sửa hay do cải biên mà thỉnh thoảng có những tập phim không liền mạch nhau, giống như bị cắt mất một đoạn khiến người xem cảm thấy khó hiểu và cũng rất khó chịu.

Thứ 2, Minh Lan truyện thuộc thể loại điền trang, chủ yếu miêu tả cuộc sống hàng ngày trong Thịnh gia với những chuyện như tranh giành giữa vợ cả và vợ lẽ, con đích và con thứ, chuyện dựng vợ gả chồng, học tập thi cử, quản lý việc nhà… Với nội dung kén khán giả và ít tình tiết gay cấn, cho nên Minh Lan truyện cần sự kiên nhẫn của người xem.

Thứ 3, Minh Lan truyện gây tranh cãi bởi cách dựng phim chậm rãi, nhẹ nhàng phù hợp với thể loại điền văn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng tình tiết rườm rà, dàn phụ xuất hiện nhiều, dàn chính không có đất diễn khiến bộ phim trở nên lan man.

Có cư dân mạng nói rằng, bộ phim vốn chỉ 73 tập, nhưng mỗi tập đều được tua lại vài phút, nếu tiếp tục theo tiết tấu này bộ phim bị kéo dài lê thê thành 79 tập với những tập càng về cuối càng trở nên “loạn” nhịp.

Đây cũng không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc này, hai bộ phim của Triệu Lệ DĩnhHoa Thiên Cốt Sở Kiều Truyện trước đây cũng đều chịu chung “số phận”. Đặc biệt là Sở Kiều truyện, nội dung 10 phút trong tập cuối cùng bị “tiêm nước” thành 20 phút dài dằng dặc.

Có thể Hồ Nam muốn “cứu vãn” rating đã nguội lạnh trong một năm qua, nên khi gặp một bộ phim hay thì muốn kéo dài thời gian phát sóng hơn một chút, tuy nhiên theo tình hình hiện tại, có không ít cư dân mạng “la ó” về tình trạng “tiêm nước” của Minh Lan truyện, cho nên rất có thể Hồ Nam sẽ phải chịu thêm tổn thất.

Thực tế, khi phim vừa phát sóng, điểm chất lượng mà khán giả đánh giá trên trang Douban lên tới 8,2 điểm. Dàn diễn viên nhí liên tục lên chủ đề nóng nhờ sự đáng yêu và diễn xuất tốt. Bộ phim cũng nhận lời khen ngợi vì sự đầu tư, chăm chút từng trang phục, cách chào hỏi, quy cách ứng xử đúng với lịch sử… Nhưng có lẽ do càng ngày bộ phim càng lan man nên điểm đánh giá trên Douban hiện tại chỉ còn 7,6 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất