Phim Ảnh

Tại sao Aquaman và Wonder Woman thành công nhưng 'Batman V Superman' thì không?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Câu trả lời cho sự thành công của Aquaman và Wonder Woman có tại đây.

Aquaman Wonder Woman là những bộ phim duy nhất của DC trong những năm gần đây nhận được đánh giá tốt và có vẻ như, ngoài việc là những bộ phim tử tế theo cách riêng của họ, một trong những lý do chính mà những hai bộ phim này được đón nhận (trong khi những bộ phim khác của DC thì không) là bởi vì tác phẩm này không bị so sánh với những tác phẩm nổi tiếng khác (ít nhất là ngoài tài phẩm gốc).

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của DCEU là nó mang đến cho WB cơ hội khám phá các nhân vật truyện tranh nổi tiếng (và thậm chí là tương đối lạ) lần đầu tiên trên màn ảnh rộng. Kết nối những nhân vật đó với một vũ trụ chúng để giúp cho khán giả biết thêm những siêu anh hùng DC ngoài BatmanSuperman - những người đã thống trị Hollywood trong nhiều năm.

Cho đến nay, Wonder Woman của James WanPatty Jenkins đã làm rất tốt cả về mặt phê bình và thương mại, và có một số lý do cho sự thành công của họ. Nhưng điều thú vị là các bộ phim về SupermanBatman ra mắt trong những năm gần đây như Superman V Batman lại không nhận được sự thành công tương tự. Tại sao?

BATMAN VÀ SIÊU NHÂN ĐÃ CÓ NHỮNG PHIM NỔI TIẾNG TRƯỚC ĐÓ.

BatmanSuperman là hai trong số những siêu anh hùng lâu đời nhất trong lịch sử truyện tranh, vì vậy không có gì lạ khi họ là một trong những nhân vật đầu tiên được chuyển thể thành các bộ phim chiếu rạp và truyền hình.Superman ra mắt vào năm 1938 và nhận được bộ phim chuyển thể live-action vào năm 1948. Khác với Superman, Batman ra mắt bộ phim live-action đầu tiên vào năm 1943 - chỉ một vài năm sau cuốn truyện tranh đầu tiên của ông xuất hiện (1939).

Kể từ đó, BatmanSuperman liên tục xuất hiện dưới mọi hình thức truyền thông, từ truyền hình, phim ảnh đến các trò chơi video và các công viên giải trí hấp dẫn. Hai nhân vật này đã nổi tiếng trên khắp thế giới và đó là lý do tại sao họ nhận được rất nhiều tác phẩm trong những năm qua và một vài trong số đó đã trở nên xuất sắc. Đối với Superman, đó là tác phẩm Superman, Clark Clark,…

Còn đối với Batman, nhân vật này có rất nhiều bộ phim nổi tiếng và đặc biệt là bộ ba The Dark Knight của Christopher Nolan. Và bởi vì tất cả các phiên bản trước đó đều rất xuất sắc, nên những bộ phim tiếp theo về Batman sẽ được khán giả xem xét kỹ lưỡng hơn trước khi ra rạp vì họ mong muốn nó phải kế thừa và phát triển được những điều mới. Thật không may, điều tương tự cũng bị áp dụng cho Superman. Và đó chính là vấn đề.

KHÁN GIẢ MUỐN KHÁM PHÁ NHỮNG CÂU CHUYỆN MỚI MẺ

Mọi người thường tự so sánh mọi thứ với quá khứ, nhưng khi không có gì để so sánh thì dự án đó có thể tự đứng vững. Đối với BatmanSuperman, đó đơn giản không phải là một lựa chọn. Như đã đề cập trước đó, Superman của Reeves vẫn còn được coi là phiên bản thành công nhất trong các tác phẩm về ‘Con trai Krypton’.

Trong khi đó, Man of Steal của Snyder lại nhắm đến một câu chuyện hiện đại và có căn cứ hơn - một câu chuyện đã giải mã không chỉ việc Clark Kent/Kal-El là một người ngoài hành tinh sống cuộc sống của con người, mà còn là lý giả việc Clark chọn cách chịu đựng gia đình của mình và bảo vệ thế giới như Superman. Nó chạm vào những khía cạnh chưa được khám phá trên phim trước đây.

Thật không may, WB lại quyết định lựa chọn việc lặp đi lặp lại một cách nghèo nàn câu chuyện gốc của Superman để thực hiện tham vọng tái lập Justice League của Joss Whedon. Và tất nhiên, cái giá họ phải trả khán giả đã thấy rõ. Không may, Người Dơi của Affleck cũng đi vào vết xe đổ này trong Batman V Superman - tác phẩm đã nảy sinh ra nhiều cuộc tranh cãi. Một trong những điều hấp dẫn nhất tác phẩm này là Batman do Affleck thủ vai đã giết người.

Nhìn vào việc Batman của Bale được đón nhận như thế nào và phiên bản đó thất bại như thế nào, khán giả nói chung (không đọc truyện tranh) đã không hiểu được bộ phim bởi vì, một phần, đó không phải là những gì họ biết về siêu anh hùng . Hơn nữa, những bộ phim này đã giúp cho các nhân vật phụ của Batman V Superman và nhân vật phản diện của bộ phim này có cơ hội được toả sáng hơn.

Trong DCEU, Superman của Cavill, Batman của Affleck, Lex Luthor của Jessie EisenbergJoker của Jared Leto đều bị so sánh với các phiên bản trước, nhưng Harley Quinn của Margot Robbie thì không. Một phần lý do cho điều đó là Harley Quinn của Robbie là phiên bản live-action duy nhất của nhân vật này.

MARVEL KHÔNG GẶP VẤN ĐỀ NÀY KHI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG VŨ TRỤ CỦA HỌ

Trong vũ trụ Marvel, các phiên bản chuyển thể đã được thực hiện trong quá khứ, như DaredevilGhost Rider, đều được hãng này gửi đến phía truyền hình khi chúng được khởi động lại. Nhưng nhìn chung, một trong những điểm quan trọng mà MCU khác với DCEU MCU không cần phải cạnh tranh với quá khứ.

Chắc chắn, độc giả truyện tranh và người hâm mộ hoạt hình trên khắp thế giới đã biết về Avengers trong nhiều thập kỷ nay và một số nhân vật như Thor, Iron Man, và thậm chí các thành viên của S.H.I.E.L.D như HawkeyeBlack Widow cũng đều rất nổi tiếng.

Thế nhưng, người đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu của nhóm siêu anh hùng trong những năm qua - những nhân vật thực sự (duy nhất) mà khán giả có phần quen thuộc (ít nhất là về tên) là Hulk Captain America. Về Spider-Man - nhân vật là từng có cơ hội được giới thiệu với rất nhiều bộ phim từ Sony trước khi về với MCU, vì vậy đó hoàn toàn là một vấn đề khác.

Vấn đề là, các siêu anh hùng cốt lõi của MCU không bị so sánh với quá khứ. Và đó là một sự khác biệt quan trọng bởi vì trong khi các bộ phim của họ được khán giả trên toàn thế giới yêu thích, thì chúng không nhất thiết phải là những tác phẩm tuân theo đúng như truyện tranh. Trên thực tế, Marvel Studios đã từng bị chỉ trích vì sử dụng tên loạt truyện tranh cho các phim MCU (ví dụ: Avengers: Age of Ultron, Captain America: Civil War Thor: Ragnarok) dù đã đi chệch ra khỏi nội dunh của nguyên tác.

Chỉ cần nhìn vào Iron Man của Jon Favreau - phiên bản chuyển thể màn hình lớn đầu tiên của Tony Stark và mặc dù việc mua lại Marvel Entertainment của Disney đi kèm với một số thay đổi đối với câu chuyện của Tony, nó vẫn độc đáo vì không có gì để so sánh với phiên bản của Robert Downey Jr. Thật thú vị khi nghĩ về tình huống khó khăn này là điều mà Marvel Studios có thể sớm phải đối mặt khi cuối cùng họ giới thiệu X-Men vào MCU, đặc biệt là người mà họ tìm thấy để thay thế Hugh Jackman thành Wolverine.

AQUAMAN & WONDER WOMAN LÀ TƯƠNG LAI CỦA DC

Mặc dù Aquaman vẫn kế thừa những thứ cốt lõi từ truyện tranh (bao gồm cả trang phục cổ điển của nhân vật này), những thứ James Wan mang lại cho DC vẫn khác xa so với những gì độc giả truyện tranh đã biết - nhưng điều đó không làm cho nó tệ. Để cung cấp cho người xem trải nghiệm xem phim siêu anh hùng độc đáo, James WanJenkins đã phát triển tài liệu nguồn và họ không phải là đạo diễn phim truyện tranh duy nhất làm như vậy.

Điều thú vị là, vì phiên bản DCEU của Aquaman Wonder Woman rất được khán giả và các nhà phê bình yêu thích, DC Comics đã bắt đầu lấy cảm hứng từ các bộ phim của họ, ít nhất là trong cách các nhân vật được vẽ. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất trong tất cả những điều này là các siêu anh hùng ít được biết đến như Aquaman Wonder Woman hoặc ít nhất là những nhân vật chưa từng được chuyển thể trên màn ảnh rộng trước đây, sẽ là tương lai của DC.

Shazam bộ phim có thể sẽ là một minh chứng khác cho điều này, vì nó loại bỏ mọi thứ không đúng với truyện tranh và các tác phẩm chuyển thể trước đó. Nó chưa chắc đã giành được người hâm mộ tài liệu gốc, nhưng để thuyết phục người hâm mộ mới ra rạp xem bộ phim này thì lại hoàn toàn khác. Và thật dễ dàng để nói rằng DC có thể làm những bộ phim hay hơn, nhưng liệu những bộ phim của họ có bị coi là “tệ” nếu nó là bộ phim đầu tiên của họ không?

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất