Phim Ảnh

Tác giả 'Phượng vu cửu thiên' gây xôn xao khi đến ngày khai máy mới biết truyện của mình được chuyển thể thành phim

LiLy
Chia sẻ

Hiện tại trên Weibo đang có những phản ứng trái chiều trước việc bộ phim Phượng vu cửu thiên được chuyển thể nhưng không có sự đồng ý của tác giả nguyên tác.

Ngày 18/8, một trong những bộ truyện đam mỹ khá nổi tiếng của Trung Quốc là Phượng vu cửu thiên đã chính thức tuyên truyền về việc chuyển thể thành phim. Bộ phim khai máy với sự tham gia của hai diễn viên trẻ là Đới Cảnh Diệu và Hoàng Đức Nghị, được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công như “tiền bối” đi trước là Trấn hồnTrần tình lệnh.

Phượng vu cửu thiên đã chính thức khai máy, là bộ phim “tình huynh đệ” tiếp theo trên màn ảnh.

Khi đưa ra thông báo khai máy, Phượng vu cửu thiên không nhận được quá nhiều sự chú ý bởi nguyên tác không thuộc dạng nổi đình đám như Ma đạo tổ sư (Trần tình lệnh) hay Trấn hồn, ngoài ra nhà sản xuất cũng như diễn viên tham gia cũng đều ít tên tuổi. Thế nhưng Phượng vu cửu thiên bỗng trở nên hot hơn bao giờ hết khi mà vào đêm 18/8 khi tác giả nguyên tác Phong Lộng đăng Weibo khẳng định cô không hề biết truyện của mình được chuyển thể thành phim và cũng chẳng nhận được thông báo nào từ phía nhà sản xuất.

 “Chuyện gì đã xảy ra vậy trời? Chẳng có ai đến nói cho tôi bất kỳ tin tức nào cả, cũng chẳng gọi điện chào hỏi luôn. Diễn viên tôi không dám hỏi đến, tôi chỉ hỏi tin này là thật hay giả, có giấy phép quay hay chưa? Mặc dù sau khi phẫu thuật tôi vẫn nằm như chết nhưng tôi vẫn chưa thật sự chết, tôi vẫn còn đang sống đây. Khai máy rồi tốt xấu gì cũng nên thông báo cho tôi chứ. Vậy… phải chăng chỉ là tin đồn trên mạng?”

Phong Lộng khẳng định mình không biết truyện của cô được chuyển thể.

Phong Lộng là tác giả của khá nhiều bộ truyện nổi tiếng, trong đó có bộ Cô phương bất tự thưởng đã được chuyển thể thành phim do Chung Hán Lương và Angelababy đóng chính. Đối với vấn đề mẹ đẻ nguyên tác không biết truyện của mình được chuyển thể, netizen tỏ ra nghi ngờ đối với chính Phong Lộng, cho rằng nữ tác giả này cùng nhà sản xuất đang cố tình sao tác để Phượng vu cửu thiên nhận được sự chú ý từ phía khán giả. Được biết, Phượng vu cửu thiên đã được cấp phép cho quay từ tháng 5/2016 nhưng sau đó 3 năm mới có thể khai máy, có lẽ do lệnh cấm đam mỹ khiến bộ phim chậm trễ như vậy. Nhà sản xuất chuyển thể truyện của Phong Lộng lại không hề thông báo cho cô là điều này rất không hợp lý.

Phượng vu cửu thiên đã được cấp phép cho quay từ 3 năm trước.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng đưa thêm thông tin là Phượng vu cửu thiên đã được mua bản quyền từ lâu nhưng có lẽ đã hết hợp đồng, nếu như Phong Lộng phẫn nộ vì điều này thì cô không thể nói như mình không biết chuyện gì được. Chính vì thế nên khi Phong Lộng đăng bài trên Weibo thì nhiều người tỏ ra bức xúc thay nữ tác giả nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, họ mới cảm thấy trong chuyện này có rất nhiều khúc mắc không thể trả lời được.

Cho đến hiện tại cả nhà sản xuất và phía Phong Lộng vẫn chưa đưa ra phản hồi gì.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất