Phim Ảnh

Tác giả 'Game of Thrones': Kết cục của phim sẽ khác hẳn so với trong tiểu thuyết

Ngọc Trang
Chia sẻ

"A Song of Ice and Fire" chuẩn bị kết thúc sau tám năm trên HBO với phần cuối cùng của Game of Thrones dự kiến ​​ra mắt trong vài tuần tới. Và đây cũng là lần đầu tiên nội dung phim được thay đổi so với bản gốc tiểu thuyết của George RR Martin.

Game of Thrones bắt đầu từ bộ tiểu thuyết kinh điển của nhà văn George RR Martin, nhưng hai chương cuối cùng vẫn chưa được phát hành. Và theo lời của chính vị tác giả nổi tiếng này, cái kết của phim sẽ khác biệt so với bản gốc.

Thông tin được tiết lộ khiến khán giả không khỏi vừa mừng vừa lo, sợ chính sự “khác biệt” đó sẽ phá hủy toàn bộ tác phẩm chuyển thể tương đối thành công này. Tuy nhiên, George RR Martin cho rằng sự thay đổi nội dung truyện chỉ khiến khán giả thêm phần hồi hộp, kịch tính ngay cả khi đã theo dõi phim.

Tác giả bộ truyện gốc.

“Tôi đã rất chậm trong việc phát hành những cuốn sách” - George RR Martin chia sẻ - “Những điểm chính của kết cục sẽ là những điều mà tôi từng nói với họ cách đây 5, 6 năm. Nhưng rất có thể khi phát hành sẽ có những thay đổi, hoặc nhiều thứ được thêm vào”.

Martin chắc chắn đã có rất nhiều thời gian để hoàn thành bộ truyện, vì cuốn sách thứ năm A Dance of Dragons được phát hành năm 2011 - chỉ một tháng sau khi mùa đầu tiên của Game of Thrones kết thúc. Kể từ đó đến nay, ông vẫn chưa phát hành phần khác, mặc dù đã tiết lộ các chương của cuốn sách tiếp theo The Winds of Winter trong suốt những năm qua.

Tuy nhiên, những người thực hiện bộ phim cũng có tham vọng làm ra một kết cục ấn tượng của riêng mình để khép lại gần chục năm huy hoàng. Biên kịch - nhà sản xuất David Benioff chia sẻ:

“Nếu bạn sẽ dành 10 năm để làm việc trong một chương trình, bạn thực sự yêu những người bạn làm việc cùng, bởi vì bạn đang dành một khoảng thời gian xa cách với gia đình và bạn bè mình. Bạn luôn đặt mọi thứ vào đó. Vì vậy, để dành thời gian cho một chương trình mà mọi người hưởng ứng trên toàn thế giới, điều đó thật đáng tự hào. Bạn có những nhân vật mà bạn yêu thích và bạn có thể đưa ra ý tưởng cho họ, và vài tháng sau những diễn viên xuất sắc sẽ nói những điều đó. Đó là một món quà hiếm có”.

DB Weiss và David Benioff khẳng định rằng kết thúc mới là câu chuyện mà họ muốn kể, và chắc chắn khán giả HBO còn yêu thích và bàn tán về nó trong vài năm nữa. “Và chắc chắn sẽ có khán giả xem” - DB Weiss chia sẻ - “Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả những ai theo dõi chương trình sẽ đánh giá cao vì nó đã hoàn thành việc khép lại câu chuyện từ tập 1 đến tập 83, theo cách kể của chúng tôi”.

Mùa cuối cùng của Game of Thrones sẽ ra mắt trên HBO vào ngày 14/4 này. Cùng chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất