Phim Ảnh

Tác giả của tác phẩm 'Ma đạo tổ sư' lên tiếng trước thông tin có người bị fan truyện dọa đến mức sợ hãi tự sát

Thảo Thảo
Chia sẻ

Gần đây cộng đồng mạng luôn bàn tán xôn xao về sự việc fan hâm mộ của "Ma đạo tổ sư" quấy rồi cư dân, thậm chí là bức ép người dân tự tử. Và hôm nay tác giả của "Ma đạo tổ sư" cũng thích thức lên tiếng trả lời về vấn đề này.

Vào sáng ngày 5 tháng 9, tác giả của tác phẩm Ma đạo tổ sưMặc Hương Đồng Khứu đã đăng tải dòng trạng thái: “Ma đạo tổ sư là bộ tiểu thuyết nhiều phần thứ hai của tôi, đây vốn là tác phẩm đầy tâm huyết của tôi sau một khoảng thời gian tôi vừa tốt nghiệp. Sự nổi tiếng của nó, tôi không hề dự đoán được trước, có người yêu thích thì chắc hẳn sẽ có người chán ghét, đây là điều rất tự nhiên. Đối với các loại sự việc, tiếng nói mặt trái mà tác phẩm gây ra, tôi cũng không hề dự đoán được trước.

Sau một khoảng thời gian dài, đối với những bình luận tiêu cực của tác phẩm Ma đạo tổ sư, tôi cũng rất buồn, nó giống như người khác chỉ trích đứa con của bạn nói bậy nói bạ vậy. Thế nhưng cuối cùng tôi cũng biết được, Ma đạo tổ sư đã là một tác phẩm quen thuộc với khán giả công cộng, vậy thì nó nên phải đối mặt với những sự việc này” cùng với đoạn văn bản dài lên mạng xã hội Weibo nhằm trả lời về sự việc fan hâm mộ gây rối cư dân mạng xôn xao gần đây.

Vị tác giả này cho biết bản thân vốn không hề tham gia vào việc quản lí nhóm fan, cũng không tồn tại mối quan hệ lệ thuộc vào độc giả, việc thành lập đoàn thể fan hâm mộ với danh nghĩa tác phẩm cùng với ý chí của bản thân vốn không hề có mối quan hệ trực tiếp.

Mặc Hương Đồng Khứu còn bày tỏ rằng nếu như có bất kỳ ai vì bản thân cô hoặc tác phẩm của cô mà gặp phải sự quấy rối, phía cảnh sát điều tra mà thật sự có sự việc này, thì bản thân cô sẵn sàng giúp đỡ người bị hại tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát và luật sư, và cũng gánh chịu chi phí kiện tụng. Đồng thời, cô còn kêu gọi độc giả đừng dễ dàng bị xúi giục và bị dẫn dắt một cách sai lầm.

Được biết, vào ngày 3 tháng 9 có tin tức cho biết có một cư dân mạng tiết lộ rằng: “Bởi vì phát hiện một giáo viên nào đó có lời phát biểu, đánh giá không tốt đối với Ma đạo tổ sư, nên có fan hâm mộ nào đó của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu đã có hành vi công kích thân thể, cũng như tiến hành quấy rối lục lọi khiến cho vị giáo viên này tự sát nhưng bất thành. Sau khi tự sát không thành, các fan hâm mộ của tác phẩm đã có kế hoạch tìm kiếm người bị hại nhằm hy vọng có thể đối chất tận mặt với người đó”. Thông tin này trong thời gian ngắn bỗng chốc trở thành chủ đề nóng thu hút không ít cư dân mạng bình luận bàn tán trên mạng xã hội.

Thế nhưng vào ngày 4 tháng 9, theo như phía báo Bình An Trùng Khánh cho biết, gần đây không hề nhận được vụ án nào liên quan đến sự việc nữ giáo viên tự sát, và biểu thị rằng thông tin “Học sinh quấy rối, hù dọa giáo viên khiến giáo viên tự sát” chỉ là tin đồn vô căn cứ mà thôi.

“Ma đạo tổ sư” sắp tới được chuyển thể thành phim.

Sau đây là những bình luận phản ứng nổi bật của cư dân mạng:

- Bây giờ muốn phủ sạch mối quan hệ với đoàn thể fan hâm mộ, đoàn thể fan hâm mộ chắc là tổn thương lắm.

- 666, phủ bỏ thật là sạch sẽ.

- Được rồi chứ, ban đầu là ai đã tự mình nói ra tiết tấu dẫn fan hâm mộ đi quấy rối người khác vậy?

- Không phải chứ, fan hâm mộ não tàn ai mà chẳng có, chẳng lẽ đều phải bắt thần tượng ôm hết à.

- Những người nói ra những lời nói ác độc với tác giả, xin mấy người làm phiền bỏ ra vài phút để điều tra xem tác giả có làm ra những chuyện xấu không rồi hãy đến nói người ta được không.

Các bạn nhìn nhận sao về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin mới nhất