Phim Ảnh

'Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng' tập 6-10: Motip 'để em rời xa' quen thuộc nhưng Thanh Mặc Nhan vẫn 'đốn tim'

An An
Chia sẻ

"Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng" (tựa tiếng Trung: 我在大理寺当宠物) tiếp tục chứng tỏ sức hút không thể chối từ dù lịch chiếu "nhỏ giọt" khiến khán giả chờ dài cổ.

Những tập mới nhất của Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng (tựa tiếng Trung: 我在大理寺当宠物) vừa lên sóng tối thứ ba vừa qua một lần nữa khẳng định chân lý “món ăn đơn giản mới là món ăn ngon”, với nội dung dễ đoán, thậm chí từng hành động tiếp theo của nhân vật đều như nằm trong lòng bàn tay của khán giả, Ta ở Đại Lý tự không thể tránh khỏi cái mác “lẩu thập cẩm”. Nhưng không hề hời hợt khiến người ta phát chán, những bộ phim chiếu mạng mang phong cách “lẩu thập cẩm” như Ta ở Đại Lý tự lại đang phất riêng một ngọn cờ, ngày càng chứng tỏ chỗ đứng trong lòng khán giả.

Bù trừ cho phần nội dung đơn giản đến gần như đơn điệu, bộ phim đã khéo léo sử dụng chủ đề mới lạ về thú cưng hóa hình người để tạo nên một hương vị khác lạ khiến người hâm mộ “nghiện” ngay từ những tập đầu. Nhưng làm nên thành công lớn nhất cho bộ phim phải kể đến dàn diễn viên quá hợp vai và có diễn xuất sáng giá.

Trong những diễn biến mới, Liễu Dương quận chúa bị con rối chứa đá ngũ sắc điều khiển, Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính) cản một đao của nàng ta thay Như Tiểu Lam (Hồ Ý Hoàn). Nàng mèo ngốc nhà ta mặc dù mang ơn, lại hiểu nhầm Thanh Mặc Nhan với Huyền Vũ là “chân ái”, không những vậy còn hi hi ha ha chạy đến chúc người ta bạch đầu giai lão, sớm sinh quý tử khiến Thanh Mặc Nhan tức đến xanh mặt.

Thanh Mặc Nhan vì cổ độc phát tác, vô tình hút lấy sinh khí của Như Tiểu Lam khiến cô hôn mê, về lâu về dài nếu còn bị những lần phát độc khiến cho không khống chế được bản thân, Thanh Mặc Nhan rất có thể sẽ làm hại đến tính mạng của Tiểu Lam. Biết được điều này, Thanh Mặc Nhan lập tức hạ lệnh đưa Tiểu Lam rời khỏi Đại Lý tự.

Tiểu Lam vô duyên vô cớ bị đuổi đi, trong lòng vừa cô đơn vừa tức giận, bởi với nàng trong thế giới xa lạ này, Thanh Mặc Nhan không chỉ là “chủ nhân” mà còn là người nàng tin tưởng và ỷ lại nhất. Nhưng so với Tiểu Lam, Thanh đại nhân cũng đâu dễ chịu hơn, một bên lo lắng chu toàn từ nơi ăn chốn ở đến sở thích của Tiểu Lam, một bên lại cứ dối lòng không muốn đi gặp nàng. Cuối cùng vừa bị Huyền Vũ “nhắc nhở” một chút đã vội chạy đến ngăn cản Thái tử và Tiểu Lam thân thiết với nhau.

Nhân vật thần bí xuất hiện từ những tập trước, sở hữu viên đá ngũ sắc màu tím chính là Độc phu nhân - người trồng ra Quỷ Thảo, loại thuốc có thể khống chế tình hình bệnh tật của Thái tử và cả cổ độc của Thanh Mặc Nhan. Vì muốn chiếm lấy viên đá ngũ sắc của Thanh Mặc Nhan, thuộc hạ của bà ta lẻn vào phủ muốn giết người cướp của, lại bị Thanh Mặc Nhan phát hiện, từ đó lần ra manh mối về Thanh Thủy Trại - nơi ở của Độc phu nhân có quá nhiều hiềm nghi.

Vốn là chuyến đi tra án, cuối cùng lại bị biến thành cuộc dạo chơi cắm trại của đoàn nam thanh nữ tú, ngay đến Liễu Dương quận chúa cũng đến góp vui, không ngừng đấu khẩu tranh giành tình nhân với Tiểu Lam. Thái tử sau màn tỏ tình bị từ chối với Tiểu Lam cũng không hề nản lòng, lại được Thanh Mặc Nhan “chậm nhiệt” chưa hiểu rõ tình cảm của mình, cố ý tác hợp, tạo cơ hội cho gần gũi Tiểu Lam. Nàng mèo Tiểu Lam lúc nào cũng bị coi là ngốc nghếch ấy vậy mà vô cùng kiên định và sáng suốt trong chuyện tình cảm, xác định được bản thân thích thân cận Thanh Mặc Nhan liền mặt dày bám đuôi không chịu rời.

Motip vì không muốn người yêu bị thương tổn mà đành nín nhịn “để em rời xa” còn chưa kịp khiến khán giả la ó ngán ngẩm vì lỗi thời đã đột ngột chuyển hướng sang phong cách yêu không hiểu lầm, có gì nói nấy. Sau màn mạo hiểm của Tiểu Lam vì cứu một kỹ nữ thoát khỏi thuộc hạ của Độc phu nhân, Thanh Mặc Nhan cuối cùng cũng chịu nói đôi lời thật lòng, về lý do đẩy Tiểu Lam đi xa chính là bởi vì sợ một ngày cô trở về thế giới của mình rồi, anh ở lại biết phải làm sao? So với kiểu hiểm nhầm liên miên, cố ý đẩy nhau ra xa khiến đối phương đau khổ, sự thẳng thắn của Thanh Mặc Nhan lại càng hợp khẩu vị khán giả hơn nhiều.

Thanh đại nhân đẹp trai lạnh lùng trong ấn tượng ban đầu ngày càng bộc lộ nhiều điểm đáng yêu trong tính cách ngoài lạnh trong nóng, vừa ngạo kiều vừa hay ghen, thích lại cứu hay giả bộ hồ đồ… Một Thanh Mặc Nhan như vậy, không chỉ nàng mèo Tiểu Lam rơi vào lưới tình mà biết bao người hâm mộ cũng đang phát cuồng vì vị Đại Lý tự khanh này rồi. Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng hiện vẫn được phát sóng trên kênh mạng Sohu vào thứ 3 hàng tuần, mỗi tuần 2 tập.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất