Phim Ảnh

'Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng': Khi loài mèo 'xâm chiếm' màn ảnh, xuyên không làm thú cưng và trở thành trào lưu mới?

An An
Chia sẻ

Sau cơn bão cung đấu, "Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng" (tựa tiếng Trung: 我在大理寺当宠物) với chủ đề mới lạ, nội dung thú vị đang trở thành tâm điểm chú ý của các "mọt phim" Hoa ngữ.

Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng (tên tiếng Trung: 我在大理寺当宠物) chuyển thể từ tiểu thuyết Kiếp sống sủng vật của Đại Lý tự Thiếu Khanh của tác giả Mạch Thượng Nhân Như Ngọc. Lấy đề tài xuyên không vốn không còn xa lạ gì với khán giả nhưng thay vì “xuyên” thành tiểu thư nhà giàu, nương nương cao quý cô nàng Như Tiểu Lam (Hồ Ý Hoàn) lại biến thành một chú mèo béo đáng yêu. Không những vậy còn suýt bị chế thành thuốc chữa bệnh cho Đại Lý tự khanh Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính), từ đó bước trên con đường vừa phá án vừa nói chuyện yêu đương vừa mạo hiểm vừa ngọt ngào.

Gây ấn tượng bởi dàn diễn viên trẻ ít tên tuổi nhưng có diễn xuất tốt, đặc biệt là sự xuất hiện của chú mèo béo mỗi lần lên hình là một lần chiếm spotlight, không thể phủ nhận bộ phim hút fan một phần cũng bởi sự ủng hộ của đông đảo tín đồ của loài mèo. Kute lạc lối và diễn xuất xuất thần, chú mèo Tiểu Lam quả thực đã đốn tim tất cả người xem.

Trong sáu tập đầu, Như Tiểu Lam vốn là một cô sinh viên mang trong mình dòng máu của âm dương sư, vì một sự cố bí ẩn mà bị đưa về quá khứ mấy trăm năm trước. Không chỉ bị biến thành hình dạng của một chú mèo mà Tiểu Lam còn suýt bị đem ra làm thuốc cho Thanh Mặc Nhan, từ đó phải ở lại bên người hắn để áp chế độc tính từ cổ độc Thanh Mặc Nhan mắc phải. Vô tình chạm vào viên đá ngũ sắc của Mặc Nhan khiến Tiểu Lam biến thành hình người, chưa tiêu dao được bao lâu đã bị hắn bắt lại, coi như yêu vật nhốt bên người.

Đáng thương thay cô nàng Tiểu Lam, bị biến thành mèo cũng mang luôn những đặc điểm của mèo, luôn bị Thanh Mặc Nhan đùa giỡn xoay quanh. Càng đáng thương thay vị Đại Lý tự khanh Thanh Mặc Nhan luôn lạnh lùng, rơi vào lưới tình với Tiểu Lam từ lúc nào không hay, ngày ngày lấy giấm làm nước, uống không biết mệt. Khi phá giải vụ án đầu tiên tại Đông cung, Tiểu Lam tình cờ phát hiện cô cung nữ từ Nhện tinh hóa thành cũng có một viên đá ngũ sắc như Thanh Mặc Nhan. Để đổi lấy nó, Tiểu Lam quyết định giúp đỡ cô ấy cứu Thái tử Vu Đạo Thành (Lý Dịch Tăng).

Tính cách đáng yêu có chút ngốc nghếch của Tiểu Lam không chỉ thu phục được một Thanh Mặc Nhan “hầm băng” mà còn khiến Thái tử vốn cao ngạo, hỉ giận bất thường cũng phải rung rinh, phút chốc hóa thân thành chàng trai ấm áp. Nhưng so với “noãn nam” Thái tử, phong cách ngoài lạnh trong nóng, vờ không kiên nhẫn nhưng lại hết mực quan tâm của Thanh Mặc Nhan mới hợp “khẩu vị” của Tiểu Lam. Khiến cô nàng năm lần bảy lượt ảo tưởng được “thân mật” với soái ca.

Đã là tình yêu thì sẽ không thiếu người thứ ba, nhất là trong lúc tình cảm còn đang mơ hồ như Thanh Mặc Nhan với Như Tiểu Lam, càng cần một chất xúc tác làm tăng tiến tình cảm. Nàng quận chúa xinh đẹp, điêu ngoa xuất hiện chính vì lẽ đó. Quận chúa vốn có tình cảm với Thanh Mặc Nhan, cố tình tổ chức hội thưởng mai để có cơ hội gần gũi người thương, vừa muốn trừng trị Như Tiểu Lam đôi chút đã bị “phản dame”, bị Tiểu Lam sức chiến đấu max điểm bật lại. Thanh Mặc Nhan và Thái tử đều bảo vệ Tiểu Lam càng khiến Quận chúa tức điên. Cũng vì vậy mà bị búp bê mặt ngọc - điểm khởi đầu của vụ án giết người thứ hai tại kinh thành - lợi dụng, thôi miên Quận chúa đi giết Tiểu Lam…

Ta ở Đại Lý tự làm thú cưng gồm 22 tập, phát sóng vào thứ 3 mỗi tuần trên kênh mạng Sohu lúc 20h. Hiện tại lịch chiếu đang là 2 tập/ tuần cho tháng 10 và 3 tập/ tuần cho tháng 11. Cùng Saostar đón xem và cập nhật những thông tin nhanh nhất về bộ phim nhé!

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất