Phim Ảnh

Suzy và hành trình chinh phục khán giả qua màn ảnh

Thảo Trịnh
Chia sẻ

"Tình đầu quốc dân" khiến nhiều người phải ganh tỵ khi không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng và hạnh phúc ngập tràn trong tình yêu.

Suzy là một trong những cô nàng đa dài bậc nhất của showbiz Hàn. Bên cạnh ca hát, “mỹ nữ” nhà JYP còn khá thành công khi “lấn sân” sang diễn xuất khi được các nhà sản xuất phim để mắt tới. Những tác phẩm có sự tham gia của cô nàng luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích từ khán giả.

Nhan sắc vượt trội, viên mãn trong tình yêu và thành công trong sự nghiệp là những thứ mà công chúng nhớ đến. Một cô gái hoàn hảo như Suzy thật khiến nhiều người phải ganh tỵ.

Nhan sắc thăng hạng

Ngay khi vừa ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng Miss A, Suzy đã gây chú ý với công chúng khi sở hữu ngoại hình nổi bật cùng nhan sắc vượt trội so với các thành viên khác. Đôi mắt to tròn, nụ cười duyên dáng, làn da trắng không tì vết của cô nàng làm “đốn tim” không biết bao nhiêu trái tim của người hâm mộ.

May mắn sở hữu vẻ đẹp hợp gu khán giả Hàn Quốc, sự nghiệp của nữ thần tượng sinh năm 1994 lên như “diều gặp gió”. Bên cạnh âm nhạc và diễn xuất, Suzy liên tiếp được lựa chọn là người mẫu đại diện của nhiều nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Nhờ đó, hình ảnh của bóng hồng nhà JYP phủ sóng khắp Hàn Quốc, trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất làng giải trí xứ kim chi.

Gia nhập showbiz đến nay đã 7 năm, vẻ đẹp “nữ thần” của Suzy ngày càng trở nên hoàn hảo trong mắt công chúng. Từ hình tượng ngây thơ, trong sáng, giờ đây em út Miss A trở thành một cô gái trưởng thành với nhan sắc mặn mà và quyến rũ.

Tình yêu thăng hoa

Dường như mọi ưu ái của cuộc sống đều dành cho cô gái này. Không chỉ tài năng, xinh đẹp, cô nàng còn khiến công chúng phải ganh tỵ trước chuyện tình như mơ của mình và “mỹ nam” Lee Min Ho. Hẹn hò đến nay đã hơn 2 năm nhưng tình cảm cả hai dành cho nhau vẫn mặn nồng như thuở ban đầu. Tháng 4 vừa qua, “tình đầu quốc dân” và nam diễn viên The Heirs có buổi tiệc ấm cúng bên cạnh bạn bè kỷ niệm 2 năm yêu nhau.

Từ ca sĩ thần tượng “lấn sân” thành công sang diễn xuất

Xuất phát điểm là ca sĩ thần tượng nhưng Suzy lại được nhiều đạo diễn chú ý khi lựa chọn trở thành “nàng thơ” trong các tác phẩm của mình. Ngay từ bộ phim đầu tiên là Dream High, cô nàng đã được giao ngay vai chính. Trong vai Go Hye Mi - một cô gái nuôi ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng thế giới. Gia nhập ngôi trường nghệ thuật Kirin, Hye Mi có những trải nghiệm bất ngờ với hai anh chàng Sam Dong (Kim Soo Hyun) và Jin Guk (Taecyeon).

Lần đầu tham gia phim truyền hình, diễn xuất của nữ thần tượng trong những tập đầu nhận phải nhiều lời phê bình từ khán giả khi nhân vật Go Hye Mi luôn cứng nhắc và khuôn mặt không biểu cảm. Tuy nhiên, chính những sự chỉ trích đó tạo động lực để Suzy cố gắng thay đổi từng ngày. Bằng chứng là càng về cuối phim, diễn xuất tiến bộ của bạn gái Lee Min Ho nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng. Khán giả có thể cảm nhận rõ ràng hơn niềm vui, nỗi buồn, lo lắng cũng như là vô số cảm xúc phức tạp của Hye Mi thông qua diễn xuất của “gà nhà” JYP.

Khi phát sóng, bộ phim tạo nên cơn sốt cực lớn ở Hàn Quốc lúc bấy giờ, đồng thời vai diễn Go Hye Mi đã giúp Suzy được xướng tên tại lễ trao giải KBS Drama Awards với 2 giải thưởng danh giá là Nữ diễn viên mới xuất sắc và Cặp đôi xuất sắc (cùng Kim Soo Hyun).

Thừa thắng xông lên sau vai diễn đầu tay thành công, “nữ thần” của Kbiz tiếp tục tham gia dự án Big của KBS. Jang Ma Ri của Suzy là một cô gái vô cùng cá tính. Đang sống tại nước ngoài nhưng vì tình yêu dành nhân vật nam chính, cô nàng quyết định về nước giành cho bằng được người con trai mình yêu.

Không còn gượng gạo như trong Dream High, diễn xuất của Suzy mang đến một không khí dễ chịu, vui tươi cho Big. Không chỉ vậy, cô ngày càng khẳng định được tài năng của mình và xoá mác “bình hoa di động” trước đó.

Tiếp nối thành công của Big, nữ ca sĩ “lấn sân” sang màn ảnh rộng khi tham gia Architecture 101. Bộ phim mang tới bước ngoặc lớn trong việc thay đổi hình ảnh của Suzy. Từ vai diễn cô nữ sinh Yang Seo Yeon trong sáng đáng yêu đã mang đến cho em út Miss A danh hiệu “tình đầu quốc dân” mà không phải diễn viên nào muốn cũng có được.

Architecture 101 là bản tình ca lãng mạn của cô gái trong sáng, đáng yêu Yang Seo Yeon và anh chàng điển trai Lee Seung Min. Cả hai tình cờ gặp nhau trong một lớp học kiến trúc. Tuy có tình cảm với nhau nhưng hai người không đủ can đảm để thú nhận tình yêu của mình. Chia cách 15 năm, Seo Yeon tìm lại mối tình đầu của mình và nhờ anh sửa chữa lại căn nhà mơ ước.

Ở thời điểm năm 2012, Architecture 101 vượt qua tất cả các bộ phim lãng mạn ngọt ngào Hàn Quốc, và trở thành bộ phim lãng mạn có số người xem cao nhất. Không chỉ vậy, tuy chỉ xuất hiện trong nửa đầu bộ phim nhưng Suzy được giới chuyên môn lẫn khán giá đánh giá cao cho vai diễn lần này. Khi đó, nữ diễn viên 23 tuổi nhận về cho mình hàng loạt giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc trong Lễ trao giải Baeksang lần thứ 48, Nữ ngôi sao nổi tiếng trong Giải thưởng bình chọn Mnet 20’s lần thứ 6, Ngôi sao phổ biến tại Liên hoan phim Rồng Xanh, Choice Arwards, Art Awards.

Suzy là người rất có duyên với các giải thưởng, từ điện ảnh cho đến truyền hình. Năm 2013, một lần nữa cô nàng chiến thắng trong nhiều hạng mục như Ngôi sao phim truyền hình tại Mnet 20’s Choice Awards, Nữ diễn viên xuất sắc của Hàn Quốc tại Seoul International Drama Awards, Cặp đôi xuất sắc với Lee Seung Ri tại MBC Drama Awards qua bộ phim cổ trang Gu Family Book.

Không còn là những nhân vật đáng yêu, trong sáng như những tác phẩm trước đây, Gu Famiy Book đánh dấu bước “lột xác” ngoạn mục của Suzy khi hoá thân vào vai Dam Yeo Wool. Tuy là con gái nhưng cô lại rất giỏi võ thuật. Bên cạnh những phân cảnh hành động, nữ diễn viên còn khiến người xem hài lòng khi lột tả được nội tâm lương thiện, chân thành sau vẻ bề ngoài mạnh mẽ , kiêu ngạo. Tình cảm của Yeo Wool dành cho Kang Chi cũng làm rung động trái tim của biết bao khán giả.

Sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh để tập trung vào sự nghiệp ca hát, năm 2016 Suzy tái xuất trong Uncontrollably Fond đóng cặp cùng Kim Woo Bin. Bộ phim là câu chuyện tình yêu của Shin Joon Young và No Eul. Là bạn từ những năm trung học nhưng vì một số lý do, cả hai không còn gặp nhau nữa. Đến khi gặp lại, Joon Young là diễn viên nổi tiếng còn No Eul thì đảm nhận vai trò sản xuất trong chương trình mà anh tham gia.

Khi xem phim, khán giả không khỏi cảm động và tốn kha khá nước mắt cho chuyện tình đầy trắc trở, ngang trái của cặp đôi. Vai diễn này cũng mang đến thành công nhất định cho Suzy trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Bên cạnh đó, nữ diễn viên sinh năm 1994 còn thể hiện một trong những ca khúc chủ đề của phim khiến khán giả phải “ngất ngây” trước giọng hát ngọt ngào của cô.

Mới đây, khán giả được gặp lại “mỹ nữ” nhà JYP trong drama While You Were Sleeping của đài SBS. Đây là bộ phim tình cảm lấy đề tài về năng lực siêu nhiên, câu chuyện kể về Nam Hong Joo - một cô gái có khả năng nhìn thấy trước tương lai trong những giấc mơ của mình và Jung Jae Chan - chàng công tố viên làm mọi cách để ngăn cản những giấc mơ của Hong Joo trở thành hiện thực. Bộ phim sẽ không tập trung vào quá trình truy bắt tội phạm gây án mà thay vào đó là tìm cách ngăn chặn các vụ án xảy ra.

Nhà sản xuất của bộ phim dành lời khen ngợi cho Suzy trong nhân vật lần này: “Diễn xuất của Suzy rất ổn định. Cô ấy thảo luận rất nhiều với biên kịch Park Hye Ryun về việc làm sao để thể hiện tốt nhân vật của mình. Cô ấy cũng đã nỗ lực rất nhiều”.

Tuy nhiên, sau 4 tập đầu của phim, diễn xuất của Suzy cũng gây nhiều tranh cãi. Có khá nhiều lời khen dành cho sự tiến bộ trong diễn xuất của bạn gái Lee Min Ho nhưng bên cạnh đó, có không ít ý kiến cho rằng “tình đầu quốc dân” vẫn chưa thể hiện được nội tâm nhân vật phức tạp của nhân vật Hong Joo.

Bên cạnh đó, khuôn mặt đơ không cảm xúc của “một mẩu” Miss A vẫn chưa làm khán giả hài lòng. Người xem cần Suzy phải thể hiện được tính cách của nhân vật nhiều hơn nữa, biểu cảm tự nhiên hơn nữa, chứ không phải chỉ nhờ vào nhan sắc mà mang đến thành công cho phim.

Trailer phim

Mặc dù có khá nhiều “sạn” song khán giả vẫn hoàn toàn có hy vọng vào diễn xuất của nữ diễn viên Uncontrollably Fond vì phim chỉ mới phát sóng những tập đầu tiên, còn quá sớm để khẳng định khả năng diễn xuất của cô nàng này.

Đón xem những tập tiếp theo của bộ phim While You Were Sleeping được phát sóng vào thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trền đài SBS.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Trịnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất