Phim Ảnh

Suốt 4 năm Tôn Lệ giúp đỡ 'kẻ ăn cháo đá bát', không được đền ơn lại còn chuốc thêm họa vào người

Âu Vì
Chia sẻ

Giúp người là một chuyện tốt, nhưng nếu không may gặp phải một kẻ ăn cháo đá bát, "Bạch Nhãn Lang" thì chẳng khác nào chuốc họa vào thân, Tôn Lệ là một ví dụ.

Khi nhắc đến Tôn Lệ, bạn sẽ nhớ đến một diễn viên truyền hình thực lực và đầy tài năng ở màn ảnh nhỏ. Những tác phẩm có sự tham gia của cô đều đạt được thành tích ấn tượng với rating rất cao. Có một sự nghiệp suôn sẻ, cuộc sống hôn nhân - gia đình lại vô cùng hạnh phúc, có thể nói Tôn Lệ là một trong những người viên mãn nhất trong Cbiz.

Suốt 4 năm Tôn Lệ giúp đỡ 'kẻ ăn cháo đá bát', không được đền ơn lại còn chuốc thêm họa vào người

Cho tới nay, nữ diễn viên làm rất nhiều công tác thiện nguyện, cũng giúp đỡ rất nhiều người, thế nhưng trong quá khứ cô lại vô tình đụng trúng “Bạch nhãn lang” (ám chỉ kẻ ăn cháo đá bát, phản bội người có ơn với mình).

Thời điểm Tôn Lệ xuất đạo không lâu, cô từng chứng kiến một cậu bé đứng trước nguy cơ phải thất học vì nhà nghèo, không có điều kiện. Ngay thời khắc đó, Tôn Lệ liền ra tay giúp đỡ mà không cần phải nhận được sự báo đáp gì. Vài năm sau đó, cậu bé này cũng đã lớn, thuận lợi thi đậu vào trường đại học Hải Dương Thượng Hải. Bên cạnh đó, anh chàng cũng ra sức “săn” học bổng 6 ngàn NDT mỗi năm (tương đương 20 triệu đồng), đối với thời điểm đó đây là con số khá lớn với một sinh viên.

Tôn Lệ cảm thấy cậu có thực lực có thể đạt được học bổng này, mà quốc gia còn hỗ trợ, giúp đỡ cậu rất nhiều. Tương lai hay cuộc sống hiện tại không còn ở mức quá khó khăn, hay chật vật như trước, thế nên Tôn Lệ đã ngừng hỗ trợ đối với nam sinh này.

Có nằm mơ Tôn Lệ cũng chẳng ngờ rằng có ngày người mà bản thân giúp đỡ bấy lâu nay lại quay ngược xâu xé, chửi bới mình. Biết có ngày hôm nay, chắc “Tôn nương nương” sẽ rất hối hận vì chuyện tốt mà bản thân đã làm. Khi ấy, biết được Tôn Lệ dừng việc trợ giúp, nam sinh này vô cùng tức giận, hơn nữa còn thường xuyên lên mạng mắng chửi Tôn Lệ, với những ngôn từ nặng nề và khủng khiếp. Thời gian đó, Tôn Lệ cũng gặp khủng hoảng, tinh thần xuống cấp trầm trọng.

Sau này, người ta mới vỡ lẽ lý do nam sinh này muốn Tôn Lệ phải hỗ trợ cho cậu ta bằng được, là vì thói quen tính cách biến chất, thích sống xa hoa, tiêu xài phung phí. Mỗi lần mua sắm, anh chàng thoải mái chi tiền không tiếc tay, thế nên cuộc sống luôn cảm thấy thiếu thốn và muốn có nhiều tiền.

Vị nam sinh ăn cháo đá bát, quay ngược mắng chửi chính ân nhân của mình

Thế nên trong trường hợp này, Tôn Lệ đã khá xui xẻo khi giúp đỡ lầm người, chẳng những không được người ta hồi đáp, hay thậm chí nói một câu cảm ơn, còn ngược lại quay lại giẫm đạp chính ân nhân của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất