Phim Ảnh

'Suits': Cặp đôi bromance luật sư ngầu xuất hiện hoành tráng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Nga Cao
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình được remake phiên bản Hàn "Suits" đã được phát sóng vào tối thứ 4 - thứ 5 vừa rồi đã nhận được nhiều phản hồi rất ấn tượng sau thời gian dài các mọt phim phải chờ đợi.

Suits (Đấu trí) bản Hàn tôn trọng nội dung chính cũng như tinh thần chủ đạo của phiên bản gốc. Mối quan hệ mang tính bromance (thuật ngữ dùng để miêu tả mối quan hệ thân thiết trên mức tình bạn giữa hai người đàn ông) giữa hai nam chính là luật sư thiên tài Choi Kang Suk của Jang Dong Gun và sinh viên bỏ học có trí nhớ siêu phàm Go Yeon Woo của Park Hyung Sik cũng được khắc họa ấn tượng, sắc nét.

Nhân vật Choi Kang Suk của Jang Dong Gun bị đánh giá là hơi “dừ” và cũng quá đạo mạo, nghiêm túc hơn so với “chính chủ” Harvey Specter (Gabriel Smacht); dù cả hai “siêu luật sư” của chúng ta đều sinh năm 1972. Song Jang Dong Gun vẫn bật lên được khí thế riêng biệt của một quí ông trí thức cực “đỉnh” kiểu Hàn. Ở tuổi 46, Jang Dong Gun đủ từng trải và kinh nghiệm để hóa thân vào dạng vai mang tính “duy mĩ” cao độ mà cũng đầy chất “đời” như Choi Kang Suk.

Trong khi đó, Park Hyung Sik cũng được hết lời tán dương bởi ngoài hình sáng láng, thông minh cùng lối diễn xuất rất “tươi mới”, bất kể gương mặt trong kiểu tóc cắt ngắn hớt cao làm anh trông có vẻ “bụ bẫm”. Tuy rằng, khán giả đã quên sạch những vai cậu ấm trẻ con lúc trước của Park Hyung Sik là một thành công nhưng dáng vẻ này của anh chàng lại trông khá khác biệt so với một Mike Ross (Patrick J.Adams) của người Mỹ hơi “gầy gò”.

Cùng với đó, nếu ai đã từng thưởng thức series đình đám Suits bản gốc, thì có thể dễ dàng nhận ra bản remake của người Hàn khá nặng nề, thận trọng và tiết tấu có phần hơi chậm rãi.

Tuy vậy, đây là điều có thể dễ dàng hiểu được. Văn hóa Hàn Quốc trọng Nho giáo cũng như có những qui tắc nghiêm khắc về tôn ti, thứ bậc trưởng ấu trong nghi lễ giao tiếp cũng như đối nhân xử thế. Chính vì thế, để điều chỉnh sao cho mọi thứ phù hợp với thuần phong mỹ tục xứ Kim chi, thì những sự thay đổi của Suits là hoàn toàn hợp lí.

Câu chuyện của Suits bắt đầu trở nên gay cấn khi cậu sinh viên bỏ học bởi một sai lầm trong quá khứ Go Yeon Woo bị “gài bẫy” cầm một chiếc vali đầy chất cấm. Trong lúc trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát, anh đã vô tình chạm trán với luật sư “huyền thoại” Choi Kang Suk. Nhờ trí nhớ siêu việt cùng khả năng ứng biến nhanh nhạy, Go Yeon Woo không những thoát khỏi nguy cơ ngồi tù mà anh còn được Choi Kang Suk tạo cơ hội trở thành thực tập sinh trong công ty luật Kang&Ham - nơi mà Choi Kang Suk đang hành nghề. Tại Kang&Ham, Go Yeon Woo bắt đầu thụ lí những vụ án đầu tiên khá khó “nuốt” liên quan tới tình trạng quấy rối tình dục tại những tập đoàn lớn và dần bộ lộ những sai sót. Cùng với đó, Go Yeon Woo cũng thường xuyên phải “vạ lây” đến những rắc rối bởi cậu bạn thường xuyên giao du với những phần tử xấu là Cheol Soon (Lee Sang Yi) gây ra…

Dưới đây là một số phản ứng của Netizen Hàn trên Naver về Suits sau hai tập đầu tiên được phát sóng:

[+ 388, -124] Tôi không hề để ý thời gian khi xem phim luôn. Tôi hy vọng phim sẽ xếp hạng đạt đến đỉnh cao. Park Hyung Sik rất giỏi diễn xuất.

[+ 175, -62] Tôi không thể không so sánh nó với bản gốc (….). Ngoại trừ Park Hyung Sik ra, thì những người khác trông lúng túng trong bộ quần áo của họ. Các diễn viên đang cố gắng để không giống như tác phẩm gốc nhưng chúng đã trở nên cục mịch. Nó chỉ cảm thấy giống như một phiên bản cũ của Suits!

[+ 92, -8] Wow! Jang Dong Gun thật sự rât tuyệt… Anh ấy có vẻ ngoài, sức lôi cuốn và cả diễn xuất. Tôi thực sự thích anh ấy! Park Hyung Sik cũng “OK” lắm và có khuôn mặt rất đẹp nhưng nếu anh ấy chỉ tập trung hơn một chút vào cách phát âm của mình, nó sẽ có nhiều cái hay ho hơn! 

[+ 368, -28] Thật thú vị, đó là một quyết định đúng khi chọn hai người này là diễn viên chính.

[+ 108, -12] Khi Park Hyung Sik “tụng” luật … Anh ấy trông rất tuyệt.

[+ 27, -1] Chà, phim có sự hòa hợp rất tốt, thật thú vị. Diễn xuất của Hyung Sik hoàn toàn rất tốt và tại sao Jang Dong Gun lại rất tuyệt đến vậy chứ. Tôi rất mong chờ phản ứng hóa học của họ!

Suits được phát sóng lúc 22h (KST) trên KBS2 vào tối thứ 4 - thứ 5 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất