Phim Ảnh

Suicide Squad vừa châm ngòi cuộc 'đại chiến' lần 2 giữa khán giả và giới phê bình?

Vịt
Chia sẻ

Sau đêm ra mắt trên đất Mỹ, Suicide Squad đã phải hứng chịu "búa rìu" nặng nề từ giới phê bình. Tuy nhiên, lần này có vẻ người hâm mộ bộ phim không còn "cam chịu" như thời Batman v Superman nữa.

Còn nhớ khi Batman v Superman: Dawn of Justice ra mắt hồi đầu năm, bộ phim bị giới phê bình chê bai thậm tệ trên trang đánh giá Rotten Tomatoes với điểm số “thấp kinh hoàng”: chưa tới 30%. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của bộ phim khi sự kết hợp giữa 2 huyền thoại bậc nhất của DC Comics nói riêng và của truyện tranh nói chung chỉ mang về cho Warner Bros. gần 900 triệu USD.

20

Siêu phẩm hoành tráng từ nhà DC Comics có điểm số “thua xa” một số phim hạng B khác.

Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ fan cho rằng bộ phim không tệ tới mức như vậy, thậm chí nó còn có phần hay hơn bộ phim cũng có đề tài nội chiến siêu anh hùng ra mắt cùng năm nhưng lại được Rotten Tomatoes đánh giá tốt hơn nhiều lần. Ngay khi bản Ultimate Edition ra mắt, số lượng khán giả công nhận độ hay của Batman v Superman: Dawn of Justice tăng lên rất nhiều nhưng điểm số trên trang này của bộ phim vẫn không thay đổi. Điều này càng làm tăng lên sự “khó chịu” giữa fan của DC Comics dành cho Rotten Tomatoes nói chung và giới phê bình nói riêng.

21

Và mới đây, Suicide Squad ra mắt cũng không tránh được số phận hẩm hiu như người tiền nhiệm khi bị chê tơi tả trên trang mạng này, ngay sau buổi công chiếu đầu tiên tại Mỹ.

2

Điểm dành cho phim trên trang đánh giá khác là Metacritics cũng chỉ ở mức trung bình.

1

Trên IMDb, điểm số có vẻ khả quan hơn nhưng đáng tiếc, phần lớn những người chấm có lẽ còn chưa được xem phim.

Có thể thấy khá nhiều bình luận trên Rotten Tomatoes mang tính chỉ trích nhắm vào bộ phim, đạo diễn David Ayer và các nhân vật trong phim.

10

Biệt đội siêu tội phạm của David Ayer thật “đần độn”, tẻ nhạt và có lẽ là tệ nhất từ trước tới nay, thật đáng quên.

9

Nhạt nhẽo, nhàm chán và đôi lúc còn rời rạc.

8

Ngay khi bạn nghĩ rằng mùa phim hè không thể tệ hơn thì Suicide Squad xuất hiện.

7

David Ayer dùng 1 tiếng đầu tiên để nói với khán giả rằng những nhân vật trong phim xấu tới mức nào (những kẻ nguy hiểm nhất hành tinh, kẻ xấu, tệ nhất trong những kẻ xấu nhất), nhưng lại dùng hơn 1 tiếng sau đó biến chúng thành… người tốt.

5

Một bộ phim rời rạc và khó hiểu không hề giống với kì vọng, Suicide Squad tập hợp 1 nhóm siêu ác nhân lại rồi sau đó chẳng biết giải quyết như thế nào.

4

Cách kể chuyện không thỏa đáng, những đoạn hồi tưởng không hợp lý. Những cảnh hành động có thể khá bạo lực nhưng không thú vị.

3

Khởi đầu tốt nhưng hóa ra lại nhạt nhẽo. Suicide Squad đã chứng minh DC vẫn còn thua Marvel rất xa ở mảng điện ảnh.

2

Cốt truyện dở. Phần chỉnh sửa thì nghèo nàn và khó hiểu. Bộ phim bị thổi phồng quá mức và giả tạo.

Không chỉ giới phê bình tụ tập trên Rotten Tomatoes, ngay cả cánh báo chí cũng dành những câu từ khá nặng nề cho Suicide Squad.

Trích Entertainment Weekly: “Những ác nhân của DC Comics quá tẻ nhạt, dễ đoán và “ngu si” một cách bất ngờ.”

Time thì nhận xét: “Hàng loạt nhân vật và những âm mưu nhỏ lẻ bị quăng lên màn ảnh mà chẳng ai quan tâm tới sự liên kết, logic hay cảm xúc. Cảnh xuất hiện của Harley Quinn là điểm đáng xem nhất của bộ phim, sau đó bạn có thể đi về”.

Trang Hollywood Reporter bình luận: “Warner Bros. cố gắng bắt chước Deadpool nhưng khả năng của họ chỉ dừng lại ở PG-13. Bộ phim ban đầu có vẻ rất hứa hẹn nhưng ngày càng rối tung và tẻ nhạt. Những ai kì vọng vào Suicide Squad sẽ nhận trái đắng như Batman v Superman: Dawn of Justice mà thôi”.

Tuy nhiên, ngay trên chính Rotten Tomatoes cũng có rất nhiều bình luận bênh vực cho chất lượng của bộ phim.

11

Thật thú vị khi xem DC sẽ làm gì tiếp theo với các nhân vật này sau một bộ phim thú vị như Suicide Squad. Tuy nhiên, hiện chúng ta hãy tận hưởng bộ phim trước đã.

12

Một bộ phim tuyệt vời gom những kẻ xấu lại với nhau với tông màu khá tối nhưng lại thành công với dàn diễn viên tuyệt vời bao gồm màn trình diễn xuất sắc của Margot Robbie và Viola Davis.

13

Đưa thể loại siêu anh hùng theo một hướng mới, để những kẻ xấu vẫn tiếp tục đóng vai ác trong khi phải phục vụ “mục đích cao cả hơn”. Bộ phim thỏa mãn số đông khán giả với màn trình diễn đầy màu sắc và kỹ xảo mãn nhãn.

14

Dàn diễn viên tuyệt vời, giai điệu vui vẻ, nhạc nền thú vị khiến Suicide Squad trở thành bộ phim giải trí hay nhất năm 2016.

15

Suicide Squad là bộ phim thứ 3 rất thú vị và mạnh mẽ của DCEU. Bộ phim chứng tỏ DC Comics cũng có thể làm phim vui vẻ như Marvel.

16

Suicide Squad mang tới trải nghiệm đúng với những gì nó hứa hẹn và bạn mong chờ. Xem Suicide Squad và Jason Bourne thôi, quên những phim còn lại đi.

Trang Films in Review nhận xét : “Nếu chán ngán thể loại siêu anh hùng, thì bạn bắt buộc phải xem Suicide Squad. Bộ phim miêu tả những ác nhân ghê gớm, điên khùng và cực kì nguy hiểm”. Ngoài ra, trang này còn dành lời khen cho vai diễn của Jared Leto: “Joker như là một Hamlet của thời đại này vậy”.

Còn trang Deadline thì bình luận: “Suicide Squad làm người ta liên tưởng tới những bộ phim kinh kiển như The Magneficent Seven hay Seven Samurai. Nửa đầu phim nói về việc các ác nhân được tập hợp lại rồi sau đó cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Chính việc chúng là kẻ xấu khiến bộ phim trở nên thú vị. Ngoài ra, Joker của Jared Leto sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi hình ảnh của Jack Nicholson và Heath Ledger”.

Một bài viết khác trên chính Entertainment Weekly lại cho rằng: “So với Batman v Superman: Dawn of Justice, Suicide Squad là một bước đi nhỏ nhưng lại là bước nhảy vọt của DC Comics”.

Ngoài ra, bất chấp những lời chê bai, đạo diễn David Ayer vẫn yêu và tin tưởng vào bộ phim của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng Suicide Squad được làm ra dành cho tất cả các fan. Ngoài ra, ông cũng cho rằng đây là trải nghiệm thú vị nhất của cuộc đời mình.

Untitled

Dễ dàng thấy được với điểm số mà Rotten Tomatoes dành cho Batman v Superman: Dawn of Justice và chất lượng thật của bộ phim thì có vẻ như trang đánh giá này đã quá “khó tính” với tác phẩm đến từ DC Comics. Chính vì thế, khán giả tỏ ra không mấy tin tưởng, thậm chí còn có phần “phẫn nộ” trước những bình luận của Rotten Tomatoes đối với “người em” Suicide Squad. Thậm chí, các fan đang kêu gọi ký tên vào một bản kiến nghị yêu cầu trang đánh giá này phải đóng cửa.

rotten-tomatoes-193338

Rotten Tomatoes trở thành “kẻ thù quốc dân” đối với fan DC Comics.

Trong quá khứ cũng như hiện tại, đây không phải lần đầu Rotten Tomatoes cho điểm cao đến khó hiểu với những tác phẩm được coi là “thảm họa”, và ngược lại, “dìm hàng” một số bộ phim mà nhiều khán giả yêu thích.

suicide-squad-group-poster

Dù sao, hay hay dở cũng là do mỗi người cảm nhận. Nhưng nếu là một fan chân chính của siêu anh hùng và DC Comics thì bạn trước tiên hãy tận hưởng bộ phim và đặt kỳ vọng vào những tác phẩm sắp tới tốt hơn của hãng trong tương lai sắp tới.

Suicide Squad sẽ công chiếu trên toàn quốc vào ngày 5/8 sắp tới.

Rotten Tomatoes là một trang dành để người dùng đánh giá phim, tính bằng tỉ lệ phần trăm “fresh” (tươi) mà họ dành cho một bộ phim nào đó. Nếu số lượng phản hồi tích cực đạt trên 60%, bộ phim được xem là hay vì đa số mọi người đều thích. Nếu số lượng phản hồi tích cực dưới 60%, bộ phim được xem là dở. Từ dự án phụ của một studio, Rotten Tomatoes đã nổi lên hiện nay như một trong những trang bình phim chất lượng và đáng tin cậy nhất. Nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng bình phim đã và đang là thành viên hàng đầu của Rotten Tomatoes như Roger Ebert.com, Desson Thomson, Stephen Hunter, Owen Gleiberman, Lisa Schwarzbaum, Peter Travers và Michael Philips… càng làm cho uy tín của trang bình phim này được đảm bảo.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất