Phim Ảnh

Suicide Squad sẽ thành công hơn Batman v Superman: Dawn of Justice?

Khắc Tâm
Chia sẻ

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới ra mắt, nhưng nhiều người đã có niềm tin rằng "Suicide Squad" sẽ thành công vang dội hơn "Batman v Superman", ít nhất là ở mặt doanh thu.

Batman v Superman: Dawn of Justice ra mắt hồi đầu năm nhận được nhiều ý kiến trái chiều và sự thờ ơ của khán giả đại chúng. Là “đứa em” chung nhà DC Comics ra mắt liền ngay sau đó nên áp lực của Suicide Squad là rất lớn. Tuy nhiên, chắc hẳn Warner Bros. đã rút ra được bài học để khiến Suicide Squad thành công hơn, thậm chí vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice - ít nhất là về mặt doanh thu.

Bộ phim đậm chất hài hước

giphy

Nhiều ý kiến cho rằng 1 phần khiến Batman v Superman: Dawn of Justice thất bại là vì quá tăm tối khiến cho người xem phải căng thẳng, làm mất đi tính giải trí đơn thuần của một bộ phim Siêu anh hùng. Tuy nhiên, một bộ phận lại cho rằng đó là cái hay riêng của DC Comics để phân biệt với phim của Marvel Studio. Phong cách của DC Comics đánh mạnh vào tính chân thật, sự khốc liệt và những triết lý nhân văn sâu sắc.

giphy (1)

Rút kinh nghiệm trước những lời nhận xét trên, DC Comics một phần giữ lại vẻ “người lớn”, tăm tối, đồng thời đẩy mạnh tính hài hước cho Suicide Squad. Đây là một quyết định đúng đắn của DC Comics giúp các tác phẩm của mình “dễ nuốt” hơn cho người xem. Xét cho cùng thì mục đích của một bộ phim không phải chỉ để thỏa mãn cộng đồng fan riêng biệt mà con phải dễ tiếp cận đối với khán giả đại chúng. 

Dàn diễn viên “hàng khủng”

giphy (2)

So với Batman v Superman: Dawn of Justice chỉ có 3 nhân vật đóng vai trò hành động then chốt thì Suicide Squad có sự góp mặt của tới gần 10 nhân vật. Đây là một trong những yếu tố then chốt giúp bộ phim có phần thu hút hơn người tiền nhiệm ở các sắc màu nhân vật phong phú.

giphy (3)

Không khó để nhận thấy những phim có sự góp mặt của càng nhiều Siêu anh hùng thì càng dễ nhận được sự yêu thích của khán giả. Lấy ví dụ như những bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel. Dù Captain America: Winter Soldier Iron Man 3 được đánh giá có phần hay hơn Avengers: Age of Ultron nhưng doanh thu đều thua kém rất nhiều. Hay những series khác với sự góp mặt của nhiều nhân vật như Fast and Furious, Ocean's Eleven,… đều nhận được sự yêu thích và kéo dài qua nhiều phần phim. Điều này có thể giải thích là được nhìn nhiều nhân vật giúp đỡ, phối hợp với nhau hành động theo kế hoạch thú vị hơn một siêu nhân “cân” tất cả từ đầu tới cuối phim.

giphy (4)

Ngoài ra, nếu Batman v Superman: Dawn of Justice với sự góp mặt của những cái tên đình đám như Ben Afflect, Henry Cavill, Amy Adams, Gal Gadot,… thì Suicide Squad cũng không kém cạnh khi có cho mình Jared Leto, Will Smith, Jai Courtney, Margot Robbie,… toàn là những gương mặt trai xinh gái đẹp, hứa hẹn sẽ là một bộ phim thỏa mãn sự kì vọng của người xem.

Cốt truyện đặc biệt

giphy (5)

Được chấp bút bởi David Ayer, người từng tạo nên thành công của The Fast and The Furious, S.W.A.T,… thì người xem hoàn toàn có thể tin tưởng vào khâu kịch bản đặc sắc của phim. Thay vì là một nhóm Siêu anh hùng như X-Men, Fantastic Four,… thì nhân vật chính của Suicide Squad lại là một nhóm Siêu ác nhân. Hiếm có bộ phim nào lại đưa kẻ ác trở thành chính diện và chiến đấu cho cái tốt như Suicide Squad. Đặc điểm này khiến bộ phim trở nên rất đặc biệt.

giphy (6)

Vốn toàn là tội phạm, các thành viên của Suicide Squad bị Amanda Waller bắt phải thực hiện những nhiệm vụ vô cùng khó khăn để đổi lấy tự do còn không thì sẽ mất mạng. Vì thế, vừa phối hợp với nhau, bọn họ vừa không từ thủ đoạn nào để chơi khăm nhau hay quậy phá để bộc lộ cái tôi của mình. Dù có thể hợp tác với nhau nhưng chỉ cần đụng tới quyền lợi, sống chết hay đơn giản vài câu “đá đểu” thì chúng sẵn sàng trở mặt bắn giết hay bỏ rơi động đội mà không suy nghĩ. Hơn thế nữa, với sự góp mặt của những gương mặt mà phá hoại đã trở thành bản tính như Joker, Harley Quinn, Captain Boomerang,… chắc hẳn hành trình của biệt đội này sẽ cực kì “khó đỡ”.

Hành động nhiều và ác liệt 

giphy (7)

Batman v Superman: Dawn of Justice là câu chuyện về 2 Siêu anh hùng lớn nhất của DC Comics và cả DCEU. Do đó, mọi hành động của họ đều có tác động rất lớn tới những phim sau này và phải được giải thích rõ ràng bằng những lý do trong quá khứ hay suốt quá trình phim. Vì thế, không thể tránh khỏi việc khiến bộ phim trở nên dài dòng và quá nhiều đối thoại cũng như hồi tưởng mà làm “mất đất” của những cảnh hành động.

giphy (8)

Còn đối với Suicide Squad, các nhân vật đa phần không ảnh hưởng lớn tới nhiều tới DCEU và hầu hết là tội phạm. Lý giải cho các hành động của chúng không cần dài dòng mà chỉ đơn giản “thích là nhích” mà thôi. Cho nên, dễ dàng nhận ra Suicide Squad sẽ tập trung vào những cảnh chiến đấu và hành động nhiều hơn hẳn so với người tiền nhiệm. David Ayer kiêm luôn cả đạo diễn cho Suicide Squad. Ông từng đứng sau những tác phẩm độc lập với màn hành động chân thực như Street Kings, End of Watch, Fury,… Vì thế, các fan đều hi vọng Suicide Squad sẽ ác liệt không kém các tác phẩm trước của Ayer.

giphy (9)

Hơn thế nữa, cả Batman lẫn Superman đều là Siêu anh hùng nên ngoài chiến đấu thì bảo vệ những người dân vô tội xung quanh là điều mà họ phải để tâm. Trong khi đó đối với Suicide Squad, chúng chẳng cần phải quan tâm mọi thứ xung quanh mà chỉ cần bắn giết, đập phá thẳng tay để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thêm một chi tiết không thể không nhắc tới chính là cả Batman, Wonder Woman và Superman đều “không thể” chết, dù Superman có tử nạn ở cuối phim thì anh cũng sẽ được hồi sinh ở phần tiếp theo. Còn Suicide Squad, bất kì nhân vật nào cũng có thể “lên thớt” trước khi phim kết thúc. Vì thế, chắc chắn những trận chiến của Suicide Squad sẽ mãn nhãn và tàn khốc hơn rất nhiều.

Batman chỉ là nhân vật phụ

giphy (10)

Gần như những bộ phim có sự góp mặt của Batman thì anh luôn là nhân vật trung tâm của mọi thứ. Sau The Dark Knight TrilogyBatman v Superman: Dawn of Justice, có lẽ một bộ phận người xem đã “bội thực” vì gã tư hình này. Vì thế, biến Batman thành nhân vật phụ là một nước đi vô cùng táo bạo và thú vị của Suicide Squad.

giphy (11)

Ngoài ra, Suicide Squad còn là góc nhìn của bọn tội phạm đối với Batman. Toàn bộ những thành viên của nhóm đều đã đối mặt và bị anh tống vào tù. Khán giả sẽ được chứng kiến lý do và mục đích vì sao Batman lại chọn hình tượng con dơi để chiến đấu với tội phạm. Giờ đây, mỗi lần Batman xuất hiện không còn là vị cứu tinh hay là siêu anh hùng “ngầu” nhất Thế giới mà sẽ là cơn ác mộng thoắt ẩn, thoắt hiện trong bóng đêm, là “con ác quỷ” không thể chống lại khiến bọn tội phạm không dám ra khỏi nhà vào buổi tối.

Hình ảnh và âm nhạc

giphy (12)

Một trong những sai lầm của Batman v Superman: Dawn of Justice là đưa hình ảnh Doomsday vào trailer quá sớm khiến một bộ phận người xem đoán biết được nội dung phim. Rút kinh nghiệm, sau hàng loạt trailer, cốt truyện và vai phản diện chính của Suicide Squad vẫn không có gì ngoài những phán đoán mờ mịt. Ngoài ra, một số diễn viên như Scott Eastwood đều chưa xác nhận vai diễn của mình khiến fan đưa ra không ít giả thuyết cũng như mong chờ điều bất ngờ từ DC Comics. Điều này gây ra sự tò mò và hồi hộp không ít dành cho người xem.

Cuối cùng, DC Comics đã khéo léo tung ra trước những bài hát dễ “gây nghiện” như Sucker for Pain, I Started a Joke, Heathens,… Phần nhạc sôi động cũng phần nào nói lên độ “quẩy” của Suicide Squad và khiến khán giả cực kì hưng phấn cũng như mong chờ ngày bộ phim ra mắt.

Với những lý do trên, người xem hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng và chờ đón Suicide Squad ra rạp vào ngày 5/8 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất