Phim Ảnh

‘Suicide Squad 2’ công bố dàn diễn viên: Bỏ Will Smith, Jared Leto để thêm… John Cena và lính Marvel

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Danh sách các diễn viên sẽ góp mặt trong bom tấn Suicide Squad 2 vừa được hãng DC chính thức công bố.

Suicide Squad (Biệt Đội Cảm Tử) là bom tấn ra mắt cuối năm 2016 của hãng DC. Với dàn nhân vật đặc biệt, không phải người hùng lương thiện mà toàn những… ác nhân bị ép phải làm việc nghĩa, bộ phim đã gây hứng thú cho nhiều người hâm mộ. Đặc biệt, sự xuất hiện của những kẻ phản diện đầy quyến rũ như Harley Quinn (Margot Robbie), Deadshot (Will Smith) hay Joker (Jared Leto) càng khiến khán giả háo hức xem phim.

Tuy nhiên, phần nội dung sơ sài và biên tập phim kém đã khiến Suicide Squad mất điểm trong mắt giới phê bình. Cũng như người tiền nhiệm Batman v. Superman: Dawn of Justice, số điểm mà Suicide Squad nhận được trên chuyên trang Rotten Tomatoes cũng cực kỳ khiêm tốn. Dù đa phần người xem đều tán thưởng nhân vật Harley Quinn của Margot Robbie, nhưng điều này cũng không cứu vớt được bao nhiêu.

Rút kinh nghiệm từ phần 1, nên hãng DC đã có nhiều động thái thay đổi khi làm các phần tiếp về Suicide Squad. Đầu tiên là… tách riêng cho Harley Quinn hẳn một bộ phim - Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) ra mắt năm sau để duy trì độ nóng. Ngoài ra, DC còn “thu nạp” đạo diễn mới James Gunn, người đứng sau thành công của loạt phim Guardians of the Galaxy ở hãng phim đối thủ Marvel Studios.

Năm ngoái, khi James Gunn vướng vào tai tiếng bình luận “vạ miệng” trên mạng xã hội, ông đã bị hãng Disney - công ty mẹ của Marvel Studios sa thải nhanh chóng. DC đã lập tức chớp lấy thời cơ này và chiêu mộ luôn James Gunn để chèo lái Suicide Squad 2. Dù sau đó, Disney đã thuê lại James để tiếp tục đạo diễn Guardians of the Galaxy 3, tuy nhiên mối quan hệ giữa đạo diễn “lắm tài nhiều tật” này với DC đã được xác lập.

Dưới bàn tay nhào nặn của James Gunn, Suicide Squad 2 đã có nhiều thay đổi lớn so với phần đầu. Và danh sách diễn viên chính thức mới được công bố cách đây không lâu là minh chứng rõ ràng. Theo đó, khá nhiều gương mặt có vai trò lớn ở phần 1 sẽ không còn trở lại Suicide Squad 2. Bên cạnh đó, phần 2 còn xuất hiện khá nhiều cái tên… nhảy cóc từ Marvel Studios sang, như chính bản thân đạo diễn James Gunn vậy.

Những gương mặt sẽ trở lại từ phần đầu gồm có Margot Robbie (Harley Quinn), Viola Davis (bà trùm Amanda Waller), Jai Courtney (Captain Boomerang) và Joel Kinnaman (Rick Flag). Các diễn viên khác như Will Smith (Deadshot), Jared Leto (Joker), Karen Fukuhara (Katana) và Cara Delevingne (Enchantress) sẽ không trở lại.

Bên cạnh đó, Suicide Squad 2 sẽ bổ sung thêm nhiều diễn viên mới, trong đó có nhiều người đã được đồn đoán từ trước. Họ gồm đô vật chuyên nghiệp John Cena (từng đóng nhiều bom tấn hành động như Bumblebee, 12 Rounds, The Marine) và diễn viên người Scốt-len Peter Capaldi (Doctor Who, World War Z).

Bên cạnh đó, Suicide Squad cũng bao gồm rất nhiều gương mặt “bắc cầu” từ Marvel Studios sang. Đầu tiên là Taika Waititi - đạo diễn của Thor: Ragnarok, đồng thời lồng tiếng cho anh chàng người đá Korg. Tiếp theo là Idris Elba - thủ vai thần gác cổng Heimdall cũng trong Thor, Michael Rooker - thủ vai “thầy” Yondu trong Guardians of the Galaxy, David Dastmalchian - thủ vai một trong những người bạn của Scott Lang trong Ant-Man, và Sean Gunn - thủ vai Kraglin trong Guardians of the Galaxy.

Idris và Michael có lẽ đã kết thúc hành trình trong vũ trụ phim Marvel, do hai nhân vật Heimdall lẫn Yondu của họ đều đã qua đời. Vai diễn mới trong vũ trụ DC sẽ bắt đầu hành trình tiếp theo trong thể loại siêu anh hùng của họ. Ngược lại, Taika Waititi, David Dastmalchian và Sean Gunn vẫn đang rất gắn vó với Marvel. Taika còn là đạo diễn của ít nhất một bom tấn khác (Thor: Love and Thunder, dự kiến ra mắt cuối năm 2021). Sự tham gia của họ cho thấy Marvel và DC ngày càng xóa mờ khoảng cách giữa hai địch thủ này.

Những gương mặt đáng chú ý khác trong dàn diễn viên Suicide Squad 2 gồm Mayling Ng (từng thủ vai một nữ chiến binh Amazon trong Wonder Woman - chưa rõ cô sẽ tiếp tục vai này hay diễn vai khác trong Suicide Squad 2), Storm Reid (thủ vai chính trong A Wrinkle in Time), nam diễn viên hài Pete Davidson (hay xuất hiện trong chương trình Saturday Night Live, từng đính hôn với ca sĩ Ariana Grande) và Alice Braga (I Am Legend, Predators).

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất