Phim Ảnh

Sức mạnh của Bran Stark khi thành truyền nhân của Quạ Ba Mắt đến đâu?

Chia sẻ

Những điềm báo trong mơ của Bran Stark vẫn là chủ đề hấp dẫn được đông đảo người hâm mộ bàn tán sau mỗi tập phim "Game of Thrones 6".

Bran (tên thật Brandon) là người con kế út đồng thời là con trai thứ của lãnh chúa Ned Stark, thủ lĩnh thành Winterfell và vợ là phu nhân Catelyn. Cả năm anh chị em của cậu - gồm Robb, Sansa, Arya, Rickon và Jon Snow - mỗi người đều sở hữu một con sói tuyết và có khả năng nhập vào con sói của mình trong mơ, tuy nhiên năng lực của Bran còn vượt xa họ rất nhiều lần.

Bran-stark

Bran luôn là đứa trẻ đặc biệt nhất trong số những đứa con nhà Stark.

Ngoài con sói tuyết Summer, cậu có thể nhập xác và kiểm soát hành vi của cả những loài vật khác, bao gồm cả con người (anh chàng Hodor là ví dụ điển hình). Chưa hết, Bran còn có khả năng mơ những giấc mộng điềm báo đặc biệt, cho cậu thấy những viễn cảnh trong quá khứ và tương lai (cậu bé Jojen Reed đồng hành cùng Bran trong season 3-4 cũng sở hữu năng lực này), thậm chí tác động đến những sự kiện trong mơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến lịch sử. Những người sở hữu cùng lúc hai phép thuật hùng mạnh này được gọi chung là các “Lục Tiên Nhân” (Greenseer) và đều rất được tôn sùng trong quá khứ. Cho tới hiện tại, mới chỉ có hai Lục Tiên Nhân xuất hiện trong series Game of Thrones: Bran Stark và ông lão bí ẩn có biệt danh Quạ Ba Mắt.

Bran-Stark-1

Câu nói nổi tiếng của Quạ Ba Mắt khi tiên tri về tương lai của Bran.

Trong tập phim mới nhất Blood of My Blood, nhân vật Bran đã mơ thấy một loạt hình ảnh chớp nhoáng, một vài trong số đó là những cảnh từ các mùa Game of Thrones trước đây, như Ned Stark bị chém đầu, Catelyn Stark bị sát hại trong vụ thảm sát Tiệc Cưới Đỏ, trận đánh ở làng Hardhome giữa Jon Snow và quỷ Bóng Trắng…

Vài hình ảnh khác thực chất là cảnh “tái sử dụng” lấy từ tập 2 season 4, khi Bran chạm tay vào một gốc cây thần Mặt Người giữa lúc đang trên đường tìm tới Quạ Ba Mắt. Tuy nhiên cũng có nhiều hình ảnh hoàn toàn mới, cho người xem một cái nhìn thoáng qua về lịch sử vùng đất Westeros.

“Vua Điên” Aerys Targaryen bị đâm trước Ngôi Báu Sắt

game-of-thrones-episode-6-5

Hình ảnh đầu tiên của vị Vua Điên trong Game of Thrones.

Là một nhân vật khá nổi tiếng và được đông đảo người hâm mộ biết đến, nhưng đây là lần đầu tiên khán giả được tận mắt chứng kiến Aerys Targaryen, cha đẻ của nữ hoàng rồng Daenerys xuất hiện bằng xương bằng thịt trên màn ảnh. Trong cảnh mơ chớp nhoáng của Bran, vị “Vua Điên” đang ngồi trên Ngôi Báu Sắt, miệng liên tục quát tháo “Thiêu hết chúng đi”. Liền ngay sau đó, một vị hiệp sĩ khoác áo choàng trắng - chính là Jaime Lannister thời trẻ đã tiến lại dùng kiếm đâm vào lưng Aerys, kết liễu cuộc đời lão vua tàn bạo.

bran-s-visions-and-what-they-mean-for-game-of-thrones

Hành động này của Jaime bị rất nhiều người coi thường và khinh bỉ, bởi một hiệp sĩ áo trắng thuộc đội Vệ Binh riêng của hoàng gia luôn phải trung thành, nhất nhất tuân theo mọi ý chỉ của nhà vua. Tuy nhiên, trong một cảnh ở tập 3 season 5, Jaime đã tiết lộ cho nữ chiến binh Brienne đảo Tarth biết, Vua Điên khi đó đang có ý định thiêu rụi cả thành phố King’s Landing, do vậy việc anh ra tay giết Aerys thực chất đã cứu sống hàng nghìn sinh mạng.

Chất cháy phát nổ, ngọn lửa xanh bao trùm King’s Landing

Một chi tiết trong giấc mơ của Bran.

Một chi tiết trong giấc mơ của Bran.

Chất cháy (wildfire) là một dung dịch màu xanh lục cực kỳ dễ bắt lửa được những nhà giả kim làm việc cho Aerys chế tạo ra. Trong cuộc nổi dậy của Robert Baratheon, Nhà Vua Điên từng giấu hàng ngàn hũ đựng chất cháy trong những căn hầm chằng chịt bên dưới King’s Landing, với kế hoạch thiêu rụi cả thành phố nếu kẻ thù của lão giành chiến thắng. Tuy Jaime Lannister đã kịp thời kết liễu Aerys trước khi lão hạ lệnh châm lửa, nhưng vô số hũ chất cháy vẫn không được ai xử lý và bị bỏ mặc trong hầm chứa hàng chục năm trời.

wildfire

Trong giấc mơ chớp nhoáng của Bran, người xem có thể thấy thoáng qua hình ảnh ngọn lửa xanh bùng lên từ chất cháy đang liếm trọn một căn hầm, nhiều khả năng là nằm bên dưới King's Landing. Do trong quá khứ vua Aerys chưa từng có cơ hội sử dụng những hũ chất cháy này, nên phần lớn người hâm mộ đều đoán đây là một hình ảnh trong tương lai. Giả thuyết được nhiều ý kiến đồng tình nhất là Cersei Lannister sẽ dùng chất cháy để trả thù những tín đồ Thất Diện Giáo, kẻ đã lăng nhục và đày đọa cô trong season 5.

Bàn tay đẫm máu hé lộ thêm về quá khứ của Ned Stark

tower-of-joy-game-of-thrones-flashback

Trong tập 3 Oathbreaker phát sóng chỉ ít tuần trước, người xem đã được chứng kiến một cảnh flashback rất đáng chú ý cũng thông qua giấc mơ của Bran: cuộc đọ sức giữa Ned Stark thời trẻ cùng 5 người bạn chống lại hai Vệ Binh của vua Aerys. Diễn ra dưới chân ngọn tháp đá ở xứ Dorne miền nam Westeros, vụ đụng độ kết thúc với việc 4 chiến hữu phe Ned lần lượt thiệt mạng dưới tay hiệp sĩ Arthur Dayne. Chỉ đến khi người bạn duy nhất còn lại - Howland Reed đâm lén Arthur thì Ned mới giành được thắng lợi.

Tuy nhiên, cảnh flashback ngắn ngủi này đã kết thúc ngay khi một tiếng thét vang lên từ bên trong ngọn tháp khiến Ned lập tức chạy vào bên trong. Ở tập phim mới nhất Blood of My Blood, một trong những hình ảnh xuất hiện chớp nhoáng trong giấc mơ của Bran chính là gương mặt Ned thời trẻ, kèm ngay sau đó là một bàn tay nữ giới dính đầy máu. Rất nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng trong những tập phim kế tiếp của season 6, phần còn lại của flashback trứ danh này sẽ được hé lộ.

>>>Xem thêm:

‘Trào lưu’ hồi sinh người chết và những ai sẽ trở lại trong ‘Game of Thrones 6’?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất