Phim Ảnh

Sự trở lại của 'Thám tử K': Quỷ dị, huyền ảo, kịch tính trái ngược với chất trào phúng 2 phần trước

Đông Hải
Chia sẻ

Phần mới của tựa phim đình đám "Thám tử K" đã chính thức ra mắt với tên gọi "Secret of the Living Dead" (tạm dịch: Bí mật quỷ hút máu), qua đó được đánh giá là cú vực dậy ấn tượng sau thất bại của phần 2 nhưng vẫn chưa vượt qua cái bóng quá lớn của phần phim đầu.

Secret of the Living Dead là phần phim thứ 3 của loạt phim Detective K được sản xuất bởi đạo diễn Kim Sok Yun, kể về chuyến phiêu lưu thần bí tiếp theo của thám tử tài ba Kim Min (do Kim Myung Min thủ vai) cùng người cộng sự Seo Pil (do Oh Dal Soo thủ vai) truy lùng dấu vết của con ma cà rồng khát máu đang đe doạ cuộc sống người dân. Vị thám tử cũng “tăng ca” khi nhận lời điều tra vụ thảm sát hàng loạt từ khách hàng Wol Young xinh đẹp (do Kim Ji won thủ vai).

Vị thám tử bị cuốn vào cuộc truy đuổi ma cà rồng đầy nguy hiểm.

Lấy bối cảnh cổ trang vào triều đại Joseon của Vương quốc Triều Tiên, phần mới nhất về sự nghiệp dở khóc dở cười của thám tử Kim lại mang màu sắc quỷ dị, huyền ảo pha hành động kịch tính, khác xa với tính trào phúng ngập tràn trong hai câu chuyện trước là Secret of the Virtuous Widow (Bí mật goá phụ) và Secret of the Lost Island (Bí mật đảo hoang).

Tuy được đánh giá là bước đột phá sau thất bại của phần 2, song sự lạm dụng kỹ xảo CG trong những cảnh mạo hiểm đã khiến mạch phim bị sượng và không liền mạch. Cũng dễ hiểu vì thể loại hành động giật gân vốn không phải thế mạnh của Kim Sok Yun, và việc tận dụng CG có lẽ phù hợp với phim truyền hình hơn là bom tấn màn ảnh rộng.

Những khán giả trung thành không thoải mái bởi sự lấn át của kỹ xảo trong phần mới này.

Về diễn xuất trong phim, bộ đôi Kim Min - Seo Pil vẫn làm tốt vai trò của mình khi “chọc cười” khán giả bằng những pha tung hứng ăn ý. Thế nhưng, bên cạnh hai ngôi sao vốn được khán giả “chố chang” trong tim ngay từ khi bắt đầu, những diễn viên còn lại của Secret of the Living Dead lại nhận không ít phê bình tiêu cực.

Điểm sáng của bộ phim vẫn là hai “cây hài” quen thuộc Oh Dal Soo và Kim Myung Min.

Trước tiên là ngọc nữ Hậu Duệ Mặt Trời Kim Ji Won. Secret of the Living Dead không chỉ đánh dấu màn debut phim điện ảnh của cô, mà còn là lần đầu tiên cô nàng hoá thân vào một vai diễn cổ trang. Có lẽ cũng vì lí do đó mà trong một số cảnh quay, Ji Won trong vô cùng lúng túng và chưa toát lên được thần thái mỹ nhân thời Jeseon.

Kim Ji Won vẫn chưa phát huy hết thế mạnh diễn xuất của mình trong Secret of the Living Dead.

Bên cạnh Kim Ji Won, một cái tên ăn khách khác cũng góp mặt chính là “chàng gốm” Kim Bum. Dù thực hiện tương đối tốt những cảnh quay của mình, thời lượng xuất hiện quá ít đã khiến nhân vật của Kim Bum trở nên nhạt nhoà, không gắn kết nhiều với diễn biến phim.

Mỹ nam Kim Bum xuất hiện quá ít ỏi trong phim.

Là nguồn cơn của mọi rắc rối, nhân vật ma cà rồng do Lee Min Ki thể hiện đã tạo được hiệu ứng tốt khi gieo rắc nỗi sợ trong suốt chiều dài bộ phim. Những vai phụ khác như Kim Shin (bố của thám tử Kim) hay nhà vua cũng đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Nhiều ý kiến cho rằng việc cố gắng lồng ghép yếu tố tiếu lâm vào bối cảnh phim đã ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách nhân vật, vô hình trung khiến Secret of the Living Dead trở nên luộm thuộm và thiếu điểm nhấn.

Phản diện chính của phim - ma cà rồng do Lee Min Ki thủ vai.

Trên lý thuyết là thế, nhưng nếu bạn đã trót yêu “phản ứng hoá học” giữa cặp bài trùng Kim Myung Min - Oh Dal Soo thì hãy mau ra rạp để thưởng thức trọn vẹn hồi 3 của series ăn khách Detective K, dự đoán sẽ là cú hích phòng vé vang dội, ít nhất là tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Trailer phim Thám tử K.

Phim hiện đang trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 09/03/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất