Phim Ảnh

Sự thật về 'scandal' tranh vị trí trung tâm của Jung Hae In - Xin netizen dừng lại trước khi quá muộn!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Báo chí truyền thông Hàn Quốc đã lên tiếng giải bày toàn bộ sự việc về "Scandal" tranh vị trí trung tâm với các diễn viên "tiền bối" tên tuổi.

Trong những ngày vừa qua, người hâm mộ trong và ngoài nước được một phen xôn xao trước thông tin “dành dựt” vị trí trung tâm của Jung Hae In trong buổi sự kiện 54th Baeksang Arts Awards (Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 54) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm COEX, Samsungdong, Seoul.

Diễn viên trẻ Jung Hae In.

Nhận được tin “sốt dẻo” này, truyền thông báo chí ở xứ Kim Chi cũng như ở các nước Châu Á thi nhau chỉ trích, phân tích lỗi sao và so sánh với các diễn viên trước đó như Kim Soo Hyun. Nhân tố quyết định thông tin trên có “hot” hay không đều “nhờ” vào cộng đồng cư dân mạng. Họ ra sức chửi bới, tẩy chay,…

Hậu Baeksang, loạt bài báo đăng tin về Jung Hae In.

Ai cũng biết rằng, văn hóa lễ nghi của người Hàn rất khắt khe, với tư cách là một hậu bối thì chuyện đứng giữa của Jung Hae In đáng bị lên án. Khi người xem nhìn vào một bức hình sẽ nhận ra được rằng, nam diễn viên này đoạt giải không lớn, tuổi nghề không nhiều, tại sao lại được đứng ở giữa? Âu cũng có nguyên nhân của nó, vậy nguyên nhân thực sự của hành động kém tinh tế của ngôi sao 30 tuổi là gì? Cùng xem qua những thông tin này để hiểu rõ thêm sự thật của câu chuyện gây bão kể từ sau Baeksang 2018.

Một vài bài báo của Hàn Quốc đã lên tiếng giải thích cho việc này khi tìm được đoạn fancam làm minh chính, ghi lại cảnh lúc đó. Họ cho rằng Jung Hae In là người đầu tiên bước lên sân khấu để chờ các “tiền bối”, trong lúc này anh đứng “ngơ ngác” nhìn xung quanh. Một lúc sau các diễn viên gạo cội lần lượt trở lại sân khấu, người đứng bên cạnh diễn viên sinh năm 1988 là nữ ngôi sao Kim Nam Joo, tiếp đó là nam “tài tử” Jo Seung Woo.

[Fancam] 54th Baeksang Arts Awards - Ending

[Fancam] 54th Baeksang Arts Awards - EndingTiêu đề video: Scandal center của Jung Hae In, fancam lúc chụp ảnh tập thể Baeksang "Hãy xem rồi hẵng nhận xét" Mọi người có thể xem video dưới đây để xác nhận mọi việc. Hầu hết comment phía bên dưới video này đều cho rằng Jung Hae In lên trước nên đứng ngơ ngơ vậy thôi, lúc sau các tiền bối lên thì cậu ấy cũng không quay qua quay lại nhìn ngó nên không biết rõ mình đang ở đâu. Staff bảo thì nghe theo, hoàn toàn không phải có ý định giành giật vị trí center hay gì cả, thật sự! Ngoài ra thì phía sau các phóng viên ảnh chính là 1 dàn các master fansite và những người đi chụp thuê. Master fansite thì không nói tới nhưng những người chụp thuê chính là đáng sợ nhất. Họ mua vé, vác máy ảnh đến chương trình, cố gắng giành giật vị trí đẹp nhất để chụp nhiều nhất có thể các nghệ sĩ có thể bán được ảnh. Sau Baeksang hôm 3/5, trên TW đầy rẫy tin rao bán ảnh nghệ sĩ đêm đó và tất nhiên có cả Jung Hae In nữa, với số lượng hình cực kỳ nhiều. Có thể nói lúc này anh đang bối rối, lại còn chịu áp lực từ phía staff, master và người chụp thuê (mà có lẽ lần đầu Hae In-ssi gặp trường hợp này - những người xa lạ gọi tên mình hướng về ống kính để chụp ảnh) nên lại càng hoang mang hơn nữa, tiền bối bắt chuyện thì vui vẻ nói chuyện, xong câu chuyện cũng là lúc chụp ảnh, còn không có thời gian ngó quanh, chạy đi hay gì nữa kìa. Mình không phải viết những lời này để bênh vực mù quáng anh đâu, mình chỉ nói lên những gì mình thấy được sau chiếc fancam này. Sai thì chắc chắn Jung Hae In có phần sai rồi đấy, nhưng chắc chắn rằng đó không phải là vấn đề nhân cách, tham vọng, thiếu lễ độ mà nhiều người đang ác hoá vấn đề này lên như cách họ chầu chực thời cơ để dìm hàng con người này vậy.Và mình cũng nói luôn, việc người ta bảo Jung Hae In không chào các tiền bối trên sân khấu. Các bạn thật sự tin có một hậu bối nào ở Hàn Quốc lại có thể làm thế sao? Staff của Ilgan Sports lẫn các phóng viên báo khác có mặt ở hiện trường cũng nói rõ, cậu chàng đã đi chào tất cả các tiền bối từ trước rồi. Liệu rằng mỗi lần chạm mặt các tiền bối đã chào (có thể là nhiều lần) rồi vẫn phải cúi đầu 90 độ chào tiếp hay sao? Bình thường đi học các bạn gặp giáo viên sẽ cúi đầu chào suốt cả tiết học khi giao mắt nhau? Và nói thêm có cả fancam ghi lại cảnh Jung Hae In đứng trước cửa, chờ TẮT CẢ TIỀN BỐI đi ra hết mới về nữa đó, thật sự vô cùng ra dáng maknae. Link: http://tv.naver.com/v/3161355--À cho hỏi chiếc báo lá cải cùng các bạn ctv kia liệu có ý định đăng tải những bài như thế này không nhờ? Hay chỉ đăng mấy cái tiêu cực câu view, còn sự thật ra sao thì "kệ bố mày" nhờ? Mình biết member page có bạn làm bên báo ý, nếu đã dựa fame của Jung Hae In và "Chị đẹp" để viết bài câu view cũng nên có tí gì đáp lễ thay vì cố gắng dìm người ta nhỉ? Nhỉ?

Nai-post ni Jung Hae In Vietnam Fanpage noong Biyernes, Mayo 4, 2018

Đoạn Fancam do fanpage của nam diễn viên đăng tải.

Trong lúc này, Kim Nam Joo và Jo Seung Woo cúi đầu chào đạo diễn, biên kịch, những người đứng bên bạn Jung Hae In. Chính tình tiết này khiến nam diễn viên trẻ tiếp tục bị chỉ trích vì không chào các bậc “tiền bối” mà chỉ đứng nhìn ngó xung quanh. Tuy nhiên, các bạn liệu có thực sự tin rằng một hậu bối nhỏ tuổi lại có thể làm như vậy khi đang sống trên đất nước Hàn Quốc sao?

Hae In chụp ảnh cùng các “tiền bối” trong sự kiện.

Các nhân viên của Ilgan Sports lẫn các phóng viên của các phương tiện truyền thông khác như Osen, Starnews, 일간스포츠,… có mặt ở hiện trường cũng đã lên tiếng nói rõ, Jung Hae In đã đi chào tất cả các tiền bối trong nghề cũng như các nhà biên kịch, đạo diễn từ trước đó rồi. Cho nên, việc nam diễn viên “bơ” họ trên sân khấu không phải là điều đáng trách.

Một điều nữa khiến Jung Hae In bị lên án đó chính là việc nam diễn viên gạo cội Kim Yoon Seok, người mà đoạt giải thưởng lớn tại buổi lễ này chỉ đứng ở hạng thứ 2, sau Kim Nam Joo và Jo Seung Woo. Thế nhưng ngay lúc này, sân khấu đã đông đủ, có thể nói anh bị bối rối, rơi vào thế bị động, lại còn chịu áp lực từ phía staff, và những người chụp thuê. Có lẽ lần đầu nam diễn viên gặp trường hợp những người xa lạ gọi tên mình hướng về ống kính để chụp ảnh nên càng hoang mang.

Ngoài ra, nam ngôi sao Jo Seung Woo đã quay qua bắt chuyện, xong cuộc hội thoại cũng là lúc chụp ảnh, còn không có thời gian ngó quanh, thay đổi vị trí nữa.

Trong chuyện này, chắc chắn Jung Hae In có phần sai, nhưng liệu rằng đó không phải là vấn đề nhân cách, tham vọng, thiếu lễ độ mà nhiều cư dân mạng đang cố gắng làm vấn đề này lớn lên như cách họ chờ thời cơ để “dìm” một người mà họ không thích.

Ai cũng biết rằng, từ trước đến giờ cộng đồng cư dân mạng Hàn rất khắc nghiệt, họ sẵn sàng “bài trừ”, “tẩy chay” tất cả những ai từng gây ra sai lầm, dù nhỏ hay lớn. Các nghệ sĩ luôn chịu áp lực lớn lao, có người qua được có người lại không. Như trường hợp phải chịu đựng những áp lực lớn từ cư dân mạng, “Em gái quốc dân” Moon Geun Young, diễn viên Jung Il Woo, rapper SIMON D, Kang In (Super Junior), Kim Hyun Joong….đành phải “đóng băng” tài khoản mạng xã hội, quyết định “ở ẩn” để tránh xa dư luận.

Moon Geun Young và Jung Il Woo.

Chàng rapper vui tính SIMON D.

Kang In của Super Junior.

Song cũng có người không thể chịu đựng và bị bệnh trầm cảm, nguy hiểm hơn là có những ý định tự tử, điển hình là những cái tên như quen thuộc như Lee Eun Joo, Jeong Da Bin, Ahn Jae Hwan, Choi Jin Sil, Choi Jin Young, Park Yong Ha, Kim Jong Hyun, mới đây là diễn viên Jun Tae Soo.

Loạt diễn viên tự tử do áp lực dư luận.

Hiện tại, Jung Hae In vẫn im lặng, chưa lên tiếng giải đáp mọi thắc mắc cho báo chí cũng như người hâm mộ. Có lẽ anh đang phải chịu đựng tổn thương mà mình vô tình phải gánh chịu. Hi vọng rằng, nam diễn viên Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi có thể vượt qua được thử thách khó khăn này.

Nam diễn viên trẻ mới nổi sẽ ổn chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất