Phim Ảnh

Sự thật về hai câu thoại 'Con yêu bố 3000' và 'Tôi là Iron Man' trong Avengers: Endgame sẽ khiến bạn xúc động

Theo Sina
Chia sẻ

Chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ khi biết hai câu thoại "Con yêu bố 3,000" (I love you 3,000) và "Tôi là Iron Man" (I am Iron Man) trong phim Avengers: Endgame đều xuất phát vô cùng ngẫu hứng.

Avengers: Endgame mang đến cho khán giả mọi thứ mà họ kỳ vọng trong thời kỳ đỉnh cao của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, với tất cả các nhân vật chính mà khán giả yêu mến họ ngay từ phần phim đầu tiên. Kết cục của Iron Man để lại nhiều tiếc thương vô hạn cho người xem, cùng với những câu nói của anh trong Endgame cũng như ở các phim trước đó của MCU. Một trong những câu thoại đáng nhớ hơn trong phim là cuộc trò truyện với con gái của Tony Stark, Morgan (Alexanda Rabe đóng) nói với bố: “Con yêu bố 3.000” (I love you 3,000).

Robert Downey Jr. và Alexanda Rabe

Các đạo diễn của Endgame gần đây đã tiết lộ rằng nguồn cảm hứng cho câu thoại này thực sự là từ chính đứa con của Robert Downey Jr. Nam diễn viên có 3 đứa con: Cậu con trai cả 25 tuổi Indio, cậu bé 7 tuổi Exton và cô con gái út 4 tuổi Avri Roel.

Xem thêm: Biên kịch Avengers: Endgame giải thích vì sao chọn những kết thúc này cho Iron Man và Tony Stark mà không phải ngược lại

Robert Downey Jr. và Indio

Robert Downey Jr và Exton.

Theo kịch bản gốc mà đạo diễn Russo chia sẻ, câu thoại “Love you three thousand” ấy không hề có. Một lần tình cờ, Robert Downey kể cho hai đạo diễn Avengers: Endgame nghe về câu nói của những đứa trẻ nhà anh, rằng chúng bảo “con thương bố 3000”. Ngay lập tức, hai đạo diễn nhà Russo đã nói với biên kịch và đưa nó vào phần lời thoại trong kịch bản phim và mang đến vô vàn cảm xúc cho người xem. Bên cạnh đó, đây cũng phản ánh rõ nhất sự ảnh hưởng của nam diễn viên đối với vai diễn Tony Stark / Iron Man của mình.

Xem thêm: Marvel liệu có tri ân một cách công bằng với tất cả siêu anh hùng Avengers thế hệ đầu trong Endgame?

Bên cạnh đó, trong đại chiến giữa các siêu anh hùng và Thanos, trước khi Iron Man dùng găng tay vô cực để búng tay, anh đã dõng dạc hô to: “I am Iron Man” (Tôi là Iron Man), và đây cũng chính là khoảnh khắc cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Đạo diễn Russo cho biết, khi quay đợt đầu, Tony Stark không nói gì ở đoạn này mà chỉ búng tay mà thôi.

Xem thêm: Trước Avengers: Endgame, đây là 5 khoảnh khắc làm nên Iron Man - Người hùng của mọi thế hệ

Ekip làm phim đã thử vô số những câu thoại thật ấn tượng, thế nhưng đều không ưng ý. Cho đến khi biên tập phim Jeff Ford xem lại kịch bản, và bảo rằng: “Tại sao chúng ta không đi một vòng tròn, và kết thúc ở điểm bắt đầu với câu nói Tôi là Iron Man?”.

“Ngay khi ấy, chúng tôi như kiểu 'Chuẩn bị máy quay, chúng ta phải quay cảnh này vào ngày mai' - Đạo diễn Joe Russo cười và nói.

Rõ ràng, bộ phim Avengers: Endgame sở hữu nhiều câu nói chạm đến cảm xúc cho người xem, thế nhưng đôi khi nó không được tính toán từ đầu mà xuất phát vô cùng bất chờ, ngẫu hứng nên mới có tính lan tỏa, gần gũi như vậy.

Bộ phim Avengers: Endgame hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Xem thêm: Sau 'Avengers: Endgame', Thor trở thành người anh hùng 'mất' nhiều nhất của MCU?

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất