Phim Ảnh

Sự thành công của Marvel và DC trong năm 2019

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

2019 có lẽ là dấu mốc quan trọng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel và DC, khi cả 2 đều có những sự thay đổi vô cùng lớn đến với những sản phẩm điện ảnh của mình

Khi nhắc đến thể loại siêu anh hùng, MarvelDC chính là 2 cái tên “xưng bá” cả thiên hạ, khi lần lượt sở hữu cho mình 2 vũ trụ điện ảnh là MCU (Marvel Cinematic Universe) và DECU (DC Extented Universe) với vô vàn những thành công rực rỡ. Marvel được biết đến nhiều nhất khi có cho mình biệt đội Avengers, nay đã tính luôn hàng loạt cái tên mới như nhóm Guardians of the Galaxy, nhân lực của Wakanda với sự dẫn dắt của Black Panther, Spider Man, hay thậm chí là Nebula (mình tính luôn nhân vật này, vì dù sao Nebula cũng đã góp công trong trận chiến với Thanos trên thành tinh Titans ở sự kiện Infinity War, hay thậm chí là bắn chính bản thân mình trong quá khứ để bảo vệ găng tay cùng 6 viên đá vô cực trong Endgame).

Marvel được biết đến nhiều nhất khi có cho mình biệt đội Avengers

Về phía DC, họ vẫn trung thành với nhóm Justice League, bao gồm những cái tên được cho là biểu tượng của siêu anh hùng từ tận thế kỉ trước như Superman, Batman, Wonder Woman…, cùng với đó là màu sắc vô cùng u tối trong mỗi tác phẩm của mình. Không chỉ dừng lại tại đó, những nhân vật phản diện cũng là một trong những vũ khí vô cùng mạnh của DC, như Joker, Harley Quinn

DC vẫn trung thành với nhóm Justice League, bao gồm những cái tên được cho là biểu tượng của siêu anh hùng từ tận thế kỉ trước

Để chốt lại một năm 2019 với hàng loạt bom tấn, hãy cùng nhau điểm qua những bom tấn đã được 2 ông lớn trình làng trong năm vừa qua.

Marvel

Marvel trong năm vừa qua đã cho ra mắt hẳn 3 phim, tất cả đều mang về doanh thu cực khủng cho hãng. Ông Kevin Feige, giám đốc điều hành của Marvel thậm chí cũng đã tuyên bố, từ nay, mỗi năm Marvel sẽ công bố ít nhất 3-4 bộ phim (không tính những series được chiếu độc quyền trên kênh truyền hình trực tuyến Disney+) được hãng công bố. Đây được xem là một bước đi vô cùng khôn ngoan để Marvel tăng tốc việc khai thác và mở rộng vũ trụ điện ảnh của mình, đồng thời cũng là một món quà đối với các fan hâm mộ, những người là luôn ủng hộ và góp phần không nhỏ cho thành công của Marvel trong hơn một thập kỉ qua.

Captain Marvel

Poster phim Captain Marvel

Marvel khởi động năm 2019 với bom tấn về Captain Marvel, nhân vật được các fan trông đợi nhiều nhất sau khi một nửa dân số trên toàn vũ trụ bị quét tan bởi cú búng tay của Thanos tại sự kiện Infinity War. Tại đoạn after-credit, Marvel đã lồng vào phân cảnh khi Nick Fury biến mất, nhưng vẫn kịp dùng thiết bị liên lạc để gọi cho Avenger hùng mạnh nhất.

Marvel khởi động năm 2019 với bom tấn về Captain Marvel, nhân vật được các fan trông đợi nhiều nhất sau Infinity War

Captain Marvel - Carol Danvers là nữ hùng đầu tiên có một phần phim solo. Không cần nói cũng đủ biết sức mạnh và mức độ ảnh hưởng của “chị đại” là như thế nào đối với MCU. Hiện tại, bộ phim đã giúp Marvel bỏ túi sương sương 1 tỉ 1 doanh thu trên toàn cầu.

Bộ phim giới thiệu về Avenger đầu tiên, trước cả Captain America

Avengers: Endgame

Poster phim Avengers: Endgame

Có lẽ không cần nói, cũng đủ biết độ hoành tráng của bom tấn điện ảnh này. Những ai là fan của Marvel kể từ khi bộ phim Iron Man được ra mắt năm 2008 đã phải đợi 11 năm để Infinity Saga kết thúc, và cuối cùng thì ngày đó cũng đã đến.

Sau những sự kiện đã xảy ra trong Avengers: Infinity War, những anh hùng còn sống đã phải tập hợp lại và tìm cách mang những người đã chịu ảnh hưởng từ cú búng tay của Thanos trở lại. 5 năm kể từ sự kiện kinh hoàng tại Wakanda, Ant Man may mắn được trở lại từ Lượng tử giới, đó cũng là lúc các Avengers lên kế hoạch du hành thời gian để tìm lại 6 viên đá vô cực.

Trận quyết chiến cuối cùng với Thanos có lẽ là màn cận chiến mãn nhất nhất trong toàn bộ 23 tác phẩm điện ảnh đã được Marvel công chiếu.

Trận quyết chiến cuối cùng với Thanos có lẽ là màn cận chiến mãn nhất nhất trong toàn bộ 23 tác phẩm điện ảnh đã được Marvel công chiếu. Đây cũng là bộ phim cướp đi nhiều nước mắt của khán giả nhất khi nói lời chia tay với 3 trong số 6 Avengers đầu tiên, và 2 trong số đó được cho là biểu tượng của toàn bộ vũ trụ MCU. Hiện tại, Avengers: Endgame chính là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với con số đáng ngưỡng mộ là gần 2 tỉ 8 đô trên toàn cầu.

Đáng buồn là người xem phải chứng kiến cái chết của Iron Man, một trong những biểu tượng của Marvel

Spider Man: Far From Home

Poster phim Spider Man: Far From Home

Cuối cùng trong danh sách này là bộ phim solo thứ 2 của nhện nhọ Spidey do nam diễn viên Tom Holland thủ vai. Phần đầu của Spider Man có tên là Homecoming đã được ra mắt vào năm 2017 và thật sự đã mang đến một làn gió mới của nhân vật này. Bộ phim lấy bối cảnh thế giới hậu sự kiện Endgame, khi những người bị hóa tro đã trở lại sau 5 năm. Bản thân Peter Parker đã mất đi Iron Man, người chú, người thầy, và cũng là người đã mang cậu đến với nhóm Avengers.

Spider Man gặp Mysterio, một người “những tưởng” là siêu anh hùng

Sau khi nhận được nhiệm vụ của Nick Fury, cậu và Mysterio - một nhân vật tự xưng là siêu anh hùng, và nhiệm vụ anh đang làm là chống lại bọn Elementals, sở hữu sức mạnh của 4 nguyên tố tự nhiên. Tuy nhiên, tất cả chỉ là sự lừa gạt, thứ mà hắn thật sự nhắm tới chính là công nghệ EDITH mà Tony Stark đã để lại cho Peter. Trong trận chiến cuối cùng, trước khi chết, Mysterio cũng không quên công bố danh tính thật sự của Spider Man để cả thời giới, đồng thời gán mọi tội lỗi của hắn cho Peter.

Đây cũng là phần phim đầu tiên mà MJ biết thân phận thật sự của Peter

Spider Man đã thu về hơn một 1 tỉ 1 đô cho Marvel, và bộ phim được cho là dấu chấm hết của Infinity Saga sau 11 năm. Dù sau đó, giữa Disney và Sony đã có một vài lùm xùm về việc bản quyền, dẫn đến việc Spider Man phải rời khỏi vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng may là 2 bên đều tìm được tiếng nói chung, và giờ đây nhân vật của Tom Holland được hưởng đặc quyền cực lớn khi có thể tham gia xuất hiện trong cả 2 vũ trụ cùng lúc.

DC

Nhà DC có vẻ như hơi thua thiệt so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Marvel, khi chỉ ra mắt 2 bộ phim. Tuy nhiên, 2 bom tấn này chính là 2 thái cực hoàn toàn đối lập nhau trong vũ trụ điện ảnh này.

Shazam!

Poster phim Shazam

Bộ phim được ra đời trong bối cảnh mà người xem đã không còn quá mặn mà với Justice League. Sau hàng loạt tác phẩm điện ảnh với doanh thu bết bát, DC tự ý thức được, đã đến thời điểm họ phải thay đổi, và Shazam chính là con bài tẩy được họ được bàn cờ.

Shazam chính là con bài tẩy của DC

Câu chuyện xoay quanh Billy Batson, một cậu bé mồ côi 14 tuổi vô tình được một phù thủy cổ đại trao cho quyền năng trở thành một siêu anh hùng với sức mạnh của những vị thần. Billy đã san sẻ sức mạnh này với những thành viên khác trong ngôi nhà mà cậu đang sống, và cả bọn đã đánh bại Thaddeus Sivana, tên tiến sĩ điên muốn độ chiếm sức mạnh đó cho bản thân mình.

Shazam là bộ phim tươi sáng nhất trong vũ trụ DC

Bộ phim Shazam đã hoàn toàn phá đi phong cách mà DC tạo ra những siêu phẩm của mình, khi xuyên suốt bộ phim thấm đượm một màu sắc tươi sáng. Đối với các fan, điều này cũng giống như họ được “đổi món” sau suốt mấy năm liền ăn cùng một món. Chính sự đổi mới này đã mang về cho DC hơn 364 triệu đô toàn thế giới.

Joker

Poster phim Joker

Joker là thành công to lớn nhất của DC trong không chỉ năm 2019 mà suốt những năm qua. Nếu Shazam là một tông màu khác của hãng, cho thấy sự tươi sáng và chịu học hỏi cái mới, thì Joker lại chính là lời tuyên bồ hùng hồn, rằng chẳng bố con nhà nào có thể làm được một bộ phim tối tăm như của DC.

Ai tối được như DC?

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Arthur Fleck khi người đàn ông này chịu sự vùi dập của xã hội. Arthur dần phát hiện được sự thật về thân phận của mình cũng như mẹ mình, từ đó, Joker, biểu tượng cho cái ác của vũ trụ DC ra đời. Dù Joker là một nhân vật không thể thiếu khi nhắc đến vũ trụ điện ảnh này, nhưng hãng phim cũng đã công bố, rằng đây là một phần phim riêng và những sự kiện đã xảy ra xuyên suốt không hề liên quan đến DCEU.

Joker là minh chứng về độ đen tối đến cùng cực của DC

Joker đã giúp DC cán mốc 1 tỉ đô doanh tu trên toàn thế giới. Đây cũng là bộ phim đầu tiên gắn mác R-Rated đạt được thành tích trong mơ này, vượt qua kỉ lục trước đây được thiết lập bởi Deadpool.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất