Phim Ảnh

Sự nghiệp vẻ vang song hành với đời tư lắm bi kịch của ngôi sao 'John Wick'

Grassie
Chia sẻ

Là một nam diễn viên luôn được nhớ đến với tâm huyết và sự chỉn chu trong từng vai diễn, Keanu Reeves vượt qua những bi kịch đời tư để cống hiến trên màn ảnh rộng, thậm chí không quan tâm đến tiền bạc mà sống một cuộc đời giản dị, sống hết mình cho điện ảnh.

Cho đến nay, Keanu Reeves vẫn được xem là một trong những ngôi sao thu hút sự quan tâm từ công chúng bậc nhất của màn ảnh rộng Hollywood, với những thành công lẫy lừng sánh đôi cùng bi kịch đời tư. Sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử phát triển từ rất sớm, năm 9 tuổi, anh đã xuất hiện trong vở kịch Damn Yankees, và tiếp tục vào vai Mercutino ở vở Romeo và Julie sau 6 năm sau. Trong vai diễn đầu tiên của mình với bộ phim Youngblood, nam diễn viên đóng vai một cầu thủ hocky trên băng Heaver cùng diễn viên Rob Lowe.

Sau này, nhờ sự nâng đỡ của người cha đỡ đầu Paul Aaron, một đạo diễn sân khấu có tiếng, Keanu Reeves tiếp tục xuất hiện với những vai diễn lớn hơn trong các bộ phim như River’s Edge, Bills Ted’s Exellent Adventure, My Own Private Idaho, Point Break… cho đến khi tác phẩm kinh điển The Matrix làm thay đổi hoàn toàn sự nghiệp diễn xuất của anh.

Vào năm cuối cùng của thế kỷ XX, The Matrix - Ma Trận ra đời và là dấu ấn vĩ đại trong lịch sử điện ảnh với kịch bản xuất sắc, công nghệ và kỹ xảo vượt trội. Mãi sau này, bộ phim của nam chính Keanu Reeves vẫn được coi là “sách giáo khoa” kỹ xảo cho nhiều bộ phim hành động khác, cho thấy sức sáng tạo không tưởng nằm ngoài mọi giới hạn của nền điện ảnh trước đó. Cũng từ thành công về cả doanh thu lẫn phê bình của The Matrix, Keanu Reeves trở thành cái tên được yêu thích bậc nhất Hollywood, vẻ ngoài lãng tử và diễn xuất ấn tượng giúp tên tuổi anh nổi danh toàn cầu và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sau 3 phần phim Ma trận, nam tài tử tiếp tục tham gia nhiều dự án lớn nhỏ khác, trong đó có thể kể đến Something's Gotta Give (2003), Kẻ cứu rỗi nhân loại (2005), Thumbsucker (2005), Ellie Parker (2005), Vua đường phố (2008), The Private Lives of Pippa Lee (2009), Side by Side (2012), 47 Lãng Nhân (2013)… Trong khi nhiều bộ phim thành công vang dội, tiếp tục làm nhiệm vụ nâng tầm tên tuổi cho nam diễn viên; thì không ít tác phẩm điện ảnh khác không như khán giả trông đợi, bị xem là không xứng tầm với danh tiếng của ngôi sao hạng A này. Đặc biệt, tác phẩm The Lake House đánh dấu sự tái hợp của nam diễn viên và Sandra Bullock sau 14 năm kể từ bộ phim Tốc độ thất bại nặng nề về doanh thu, tuy nhiên, màn thể hiện của ngôi sao Ma trận vẫn được giới mộ điệu đánh giá cao.

Miệt mài với những dự án phim lớn nhỏ, song phải đến 2 phần phim John Wick, Keanu Reeves mới thực sự một lần nữa trở thành hiện tượng toàn cầu giống như anh đã từng làm với vai diễn trong The Matrix. Ra mắt năm 2014, John Wick theo chân John Wick (Keanu Reeves), một sát thủ về hưu tìm cách trả thù những kẻ đã cướp và giết chết con chó kỷ vật của người vợ quá cố, nhưng bất ngờ bị cuốn vào cuộc sống sát thủ trước đây. Bộ phim được cho là tái hiện khá chân thực những bi kịch đời tư của nam diễn viên, do đó, giúp anh bung tỏa diễn xuất xuất thần ở cả phần nội tâm lẫn hành động. Sau khi công chiếu, tác phẩm nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả đại chúng và giới chuyên môn với số điểm 7,3/10 trên trang IMDb và 87% ở Rotten Tomatoes.

Sau thành công của phần phim đầu tiên, nam tài tử hạng A tiếp tục trở lại với phần hai, với bối cảnh chỉ vài ngày sau những sự kiện ở phần đầu. Lúc này, John Wick phải sang Italy để trả món nợ ân nghĩa trong quá khứ và mạng sống của anh được đem ra treo thưởng hàng triệu USD. Với quy mô mở rộng chưa từng có, hành trình của chàng sát thủ “về hưu” trở nên bất ngờ và dồn nén nhiều cảm xúc cùng các mối quan hệ ngầm chằng chịt, chiêu đãi người xem bữa tiệc hành động mãn nhãn và nhịp điệu phim giật gân, kịch tính kích t.hích từng “nơ-ron thần kinh”.

Trở lại với John Wick 3, nam tài tử vẫn không thuyên giảm nhiệt huyết và đam mê với nghiệp diễn, chia sẻ về dự án phim tiếp theo của mình, ngôi sao Ma trận cho hay: “Tôi thậm chí muốn John Wick sẽ băng qua sa mạc và những cồn cát như phiên bản 'Lawrence of Arabia' với trang phục của gã sát thủ nổi tiếng. Tôi đã đặt ra câu hỏi, tại sao John Wick không cưỡi ngựa, tôi thực sự mong điều đó sẽ xảy ra”. Dường như, nam diễn viên không chỉ mong muốn mang đến những điều mới mẻ cho khán giả mà còn khao khát trải nghiệm diễn xuất mới cho chính bản thân mình.

Là một nam diễn viên luôn được nhớ đến với tâm huyết và sự chỉn chu trong từng vai diễn, Keanu Reeves vượt qua những bi kịch đời tư để cống hiến trên màn ảnh rộng, thậm chí không quan tâm đến tiền bạc mà sống một cuộc đời giản dị, sống hết mình cho điện ảnh. Chính vì thế, từ Ma trận cho đến ba phần phim John Wick, anh vẫn luôn là nhân tố khiến khán giả “đã mắt, đã tai” và được trải nghiệm bữa tiệc cảm xúc thú vị khi ra rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất