Phim Ảnh

Sự nghiệp điện ảnh của 4 'Mầm non tương lai Hàn Quốc' ngày ấy bây giờ ra sao?

Bạc Hà
Chia sẻ

Sở hữu hào quang điện ảnh ngay từ khi còn nhỏ, thử nghía qua sự nghiệp hiện tại của bốn nữ diễn viên từng được cho là "Mầm non của Đại Hàn Dân Quốc" nhé.

Đều debut dưới tư cách diễn viên nhí chuyên nghiệp, tới thời điểm hiện tại sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, “bộ tứ cô Kim” đều có ví trị và độ phủ sóng nhất định trong làng giải trí. Nhưng thực tế, ai mới là người có con đường điện ảnh và truyền hình khả quan nhất. Hãy cùng Saostar phân tích nhé!

Kim Yoo Jung 

Kim Yoo Jung sinh năm 1999, xuất phát điểm là người mẫu nhí khi đạt giải Người mẫu nhí được yêu thích nhất trong một cuộc thi người mẫu lúc cô chỉ vừa 4 tuổi. Vẻ đáng yêu cùng danh tiếng từ cuộc thi giúp cô bé trở thành gương mặt thu hút các nhãn hàng. Chỉ trong vòng hai năm, Kim Yoo Jung đã tham gia vào khoảng 15 chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ. Thừa thắng xông lên, khi vừa 5 tuổi Kim Yoo Jung chạm ngõ điện ảnh lần đầu tiên qua vai diễn trong phim DMZ. Vai diễn đã mở ra con đường điện ảnh sáng lạng cho cô bé 5 tuổi khi liên tiếp 3 năm sau đó, Kim Yoo Jung đều đặn xuất hiện trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn ấn tượng và các giải thưởng uy tín.

Là một mẫu nhí nổi tiếng và diễn viên nhí sở hữu 12 vai diễn chỉ trong 2 năm 2006-2007.

Kim Yoo Jung nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc” tại SBS Drama Award 2008 khi vừa chạm ngưỡng 9 tuổi qua hai vai diễn trong Huyền thoại Iljimae và Họa sĩ gió. Năm 2012 có lẽ là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Yoo Jung khi tham gia trong tác phẩm đình đám Moon Embracing the Sun. Bộ phim giúp cô nàng “gặt hái” được vô số giải thưởng lớn nhỏ, mở ra một con đường diễn xuất đỉnh cao trong tương lai. Tác phẩm không chỉ giúp cho riêng Kim Yoo Jung mà nguyên dàn diễn viên trong phim tỏa sáng và khẳng định được ví trí trong giới giải trí.

Vai diễn ấn tượng của Kim Yoo Jung trong “Mặt trăng ôm mặt trời”.

Những năm sau đó, Kim Yoo Jung tập trung vào việc học nên không tham gia nhiều các tác phẩm hay vai diễn quan trọng. Phải mãi đến năm 2016, bộ phim Mây họa ánh trăng mới chính thức đánh dấu sự chuyển mình của Kim Yoo Jung từ diễn viên nhí sang diễn viên nữ trưởng thành. Kim Yoo Jung đóng vai nữ chính kết hợp cùng Park Bo Gum tạo nên cơn sốt với rating trung bình 17%. Tác phẩm cho thấy nhan sắc ngày càng thăng hoa của diễn viên nhí một thời khi các đường nét trên khuôn mặt giờ đây đã trổ mã tinh tế cùng nụ cười duyên dáng. Năm 2018, Cô Tiên Dọn Dẹp đóng cùng Yoon Kyun Sang cũng là một tác phẩm tạo điểm nhấn của Kim Yoo Jung, nhưng tiếc rằng bộ phim không đạt thành tích cao về mặt rating.

Nhan sắc và diễn xuất từng gây sốt một thời gian dài trong khoảng thời gian “Mây họa ánh trăng”phát sóng.

Nhìn chung trong số 3 diễn viên, Kim Yoo Jung có con đường sự nghiệp sớm nở nhất, mặc dù hiện tại khi trưởng thành, cô nàng không thường xuyên chăm chỉ tham gia nhiều tác phẩm vì tình hình sức khỏe nhưng vẫn luôn giữ được độ hot và có con đường diễn xuất ổn định. Giờ đây với kinh nghiệm 16 năm diễn xuất, ngôi sao 21 tuổi không chỉ là một diễn viên được săn đón mà còn rất đắt show quảng cáo. Cô là gương mặt đại diện ưa thích của nhiều nhãn hàng từ quần áo, mỹ phẩm đến trang sức. Sắp tới, cô sẽ hợp tác cùng Ji Chang Wook trong bộ phim chuyển thể từ webtoon Cửa Hàng Tiện Lợi sẽ được phát sóng vào tháng 6.

Kim Yoo Jung và Ji Chang Wook sẽ có sự kết hợp trong tác phẩm “Cửa hàng tiện lợi”

Kim So Hyun 

Không hề kém cạnh đồng nghiệp cùng tuổi, Kim So Hyun cũng là diễn viên nữ nổi bật xứ Hàn và “giắt túi” hàng chục vai diễn để đời. Cũng bắt đầu con đường điện ảnh từ sớm, 7 tuổi, Kim So Hyun chăm chỉ tham gia rất nhiều vai diễn cameo trong các tác phẩm như Que Sera, Sera; Children of Heaven; Bread, Love and Dreams;…và thực sự nổi lên như “diều gặp gió” qua vai diễn Yoon Bo Young (Kim Min Seo) – con gái của Sử Tào Phán lúc nhỏ trong bộ phim Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. Kim So Hyun vào vai nhân vật nữ phản diện hồi nhỏ, sống giả tạo và vô cùng toan tính, thủ đoạn. Vai diễn đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và đưa tên tuổi Kim So Hyun vụt sáng thành sao nhí nổi bật cùng Kim Yoo Jung.

Kim So Hyun trong vai diễn đánh đá lúc nhỏ của Kim Min Seo.

Khác với cô bạn Kim Yoo Jung, Kim So Hyun có vẻ tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn, thậm chí cô nàng còn gác lại việc học cấp 2 trong một khoảng thời gian để tập trung cho diễn xuất. Thành quả cho sự nỗ lực chăm chỉ đó, Kim So Hyun xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông và trở thành sự lựa chọn top đầu của đạo diễn, biên kịch. Những năm gần đây, Kim So Hyun được mệnh danh là “nữ thần học đường” vì thường xuyên hóa thân là học sinh trong các tác phẩm ăn khách.

Hai vai diễn đối lập hoàn toàn trong “School 2015”.

Một trong những tác phẩm để đời của cô nàng là School 2015, vai diễn đánh dấu một cú đột phá mới của Kim So Hyun khi cùng lúc phải đảm nhận hai nhân vật có tính cách trái ngược. Nữ diễn viên vào vai Eun Byul và Eun Bi – hai chị em sinh đôi, bị tách ra sau khi Eun Bi bị đưa đến một trại trẻ mồ côi năm 5 tuổi. Họ có ngoại hình giống hệt nhau nhưng lại khác biệt về mặt tính cách, trong khi Eun Bi hiền lành, dễ bị bắt nạt thì cô chị Eun Byul lại là chị đại học đường với style lạnh lùng. Mặc dù đóng hai vai nhưng Kim So Hyun khiến khán giả thực sự thán phục với khả năng “biến hóa” vô cùng nhuần nhuyễn qua cách điều khiển cảm xúc, ánh mắt. Vai diễn thật sự đã giúp sự nghiệp diễn xuất của Kim So Hyun bước sang một trang mới.

Cô ma nữ xinh đẹp trong “Chiến nào ma kia” với một loạt khoảnh khắc gây thương nhớ.

Kể từ khi trưởng thành, Kim So Hyun hoạt động “hết công suất” với vô vàn các tác phẩm nhưng vẫn để lại dấu ấn đặc biệt qua các vai diễn khác nhau hoàn toàn. Bằng tuổi nghề và kinh nghiệm diễn xuất “lão làng”, Kim So Hyun đã chứng minh cho khán giả thấy tài năng thiên bẩm của bản thân qua những vai diễn từ nhẹ nhàng đến nặng nề và phức tạp. Những năm gần đây, các vai diễn chính trong Chiến nào ma kia!, Love Alarm, Tiểu Sử Chàng Nok Du,…ngoài giúp nữ diễn viên “rinh cúp mỏi tay” còn khiến cô thu về một lượng fan quốc tế hùng hậu, một thành tựu không dễ dàng trong làng giải trí đầy cạnh tranh.

Tác phẩm “Tiểu sử chàng Nokdu” chuyển thể từ webtoon gây sốt của Kim So Hyun trong năm vừa qua.

Kim Sae Ron

Kim Sae Ron có lẽ là sao nhí có màn chào sân điện ảnh rực rỡ nhất trong dàn sao nhí tại Hàn Quốc, khi chỉ với vai diễn đầu tay đã giúp cô bé 9 tuổi ngày nào giành giải Diễn viên nhí xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Copenhagen, đồng thời trở thành Nữ diễn viên trẻ nhất từng được mời tới Liên hoan phim Cannes. Bén duyên với vai diễn đầu tay qua tác phẩm A Brand New Life, Kim Sae Ron thực sự gặt hái được rất nhiều thành công nổi bật mà không phải bất cứ diễn viên nào cũng đạt được.

Vai diễn đầu tay của Kim Sae Ron.

Chỉ sau một năm thành công từ tác phẩm đầu tay, nữ diễn viên sinh năm 2000 tiếp tục tỏa sáng và chính thức bước lên hàng ngôi sao nhí nổi tiếng nhờ góp mặt trong phim điện ảnh ăn khách The Man From Nowhere, hợp tác cùng nam tài tử Won Bin. Trong phim, Kim Sae Ron vào vai cô bé hàng xóm – người bạn thân thiết duy nhất với Cha Tae Shik (Won Bin) – vốn là một sát thủ chuyên nghiệp đang ở ẩn, vì người mẹ nên cô bé vô tình bị buôn ma túy bắt cóc. Bộ phim là hành trình Cha Tae Shik đi giải cứu cô bé người thân duy nhất của mình. Nhờ thành công của The Man From Nowhere, Kim Sae Ron trở thành gương mặt đắt giá được các đạo diễn săn đón và nhận được vô vàn các giải thưởng danh giá.

Với khởi đầu không thể suôn sẻ hơn, Kim Sae Ron có cơ hội hợp tác trong nhiều tác phẩm ăn khách bên cạnh nhiều tên tuổi nổi bật và hoạt động tích cực mảng phim truyền hình và điện ảnh. Kim Sae Ron ghi dấu ấn với các tác phẩm như A Girl at My Door, Hi! School-Love On, Manhole, ….Trong năm 2016, Kim Sae Ron có vai diễn trưởng thành đầu tiên – nhân vật cô công chúa bị dính lời nguyền trong bộ phim cổ trang Mirror of the Witch, sánh cặp bên đàn anh hơn cô 14 tuổi Yoon Shi Yoon. Tác phẩm tuy không thành công về mặt rating nhưng Kim Sae Ron vẫn gây thiện cảm cho người xem nhờ lối diễn xuất tự nhiên của mình.

Kim Sae Ron trong vai diễn cô gái bị dính lời nguyền.

Gần đây, tuy không hoạt động tích cực và thường xuyên tham gia điện ảnh, truyền hình như trước nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, cô vẫn được khán giả nhắc đến và khiến không ít diễn viên phải “dè chừng” với loạt thành tích nổi bật. Nữ diễn viên 20 tuổi đã vinh dự nhận 1 giải Rồng Xanh cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, được đề cử Beaksang khi mới 10 tuổi, cô cũng là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử được đề cử Ảnh Hậu Beaksang khi chỉ 14 tuổi. Ngoài ra, Kim Sae Ron cũng vinh dự được sải bước 2 lần với vai trò diễn viên trên thảm đỏ Liên hoan Cannes khi tuổi đời còn rất trẻ.

Kim Sae Ron tại thảm đỏ Cannes 2014 để quảng bá tác phẩm “A Girl at My Door”.

Kim Hyang Gi 

Không tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn thần tượng như Kim Yoo Jung hay Kim So Hyun. Cũng không khởi đầu sự nghiệp trên màn ảnh rộng đầy ấn tượng như cô bạn cùng tuổi Kim Sae Ron, nhưng tới thời điểm hiện tại, không ai trong số “3 cô Kim” tỏa sáng “bền bỉ” trên màn ảnh rộng như Kim Hyang Gi. Nếu như 2 cô chị họ Kim tập trung ở màn ảnh nhỏ thì 2 cô em họ Kim lại chịu trách nhiệm “chèo lái” tên tuổi thế hệ mới trên màn ảnh rộng. Kim Sae Ron nổi tiếng ngay từ vai diễn đầu tiên và có sự nghiệp sớm nở thì Kim Hyang Gi lại chậm rãi nhưng vững chắc.

Như những cô bạn đồng trang lứa, Kim Hyang Gi làm quen với diễn xuất khi chỉ mới 6 tuổi. Khởi đầu màn ảnh rộng với Heart is trong vai em gái của nam diễn viên Yoo Seung Ho. Heart is… là một bộ phim gia đình đầy cảm động và diễn xuất tự nhiên của Kim Hyang Gi đã chiếm được trái tim của nhiều khán giả. Tuy nhiên, vai diễn chưa thể khiến Kim Hyang Gi được khán giả nhớ tên, cô bé 6 tuổi khi ấy vẫn tiếp tục miệt mài góp mặt trong nhiều tác phẩm như Cherry tomato, Private eye , Wedding dress, A werewolf boy,… và dần được khán giả nhớ đến.

Kim Hyang Gi và Yoo Seung Ho trong “Heart is”.

Kim Hyang Gi “chuyên trị” những vai diễn “nặng đô”, tập trung vào tâm lý đòi hỏi diễn viên phải có ngôn ngữ cơ thể tốt, biểu lộ qua ánh mắt nhuần nhuyễn. Nhờ chăm chỉ tham gia những vai diễn tâm lý xã hội, Kim Hyang Gi ngày càng củng cố được khả năng diễn xuất của mình. Cô gái nhỏ bé sinh năm 2000 xuất hiện liên tục trên màn ảnh rộng và thu về gia tài thành tích đáng gờm, nhưng vì tham gia các tác phẩm mang tính nghệ thuật cao nên Hyang Gi không quá nổi tiếng trong khán giả đại chúng như 3 bạn cùng thời.

2 diễn viên nhí cùng tuổi có cơ hội hợp tác trong tác phẩm “Snowy Road”.

Phải mãi đến Thử thách thần chết 2, Kim Hyang Gi mới chính thức quen mặt với đại bộ phận khán giả. Vai diễn cô vệ thần Dok Choon hiền lành dễ thương và sự hợp đôi của cô nàng với Haewonmaek (Joo Ji Hoon) đã trở thành một trong những điểm nhấn của bom tấn, khiến khán giả không khỏi thổn thức. Vai diễn này đã mang về cho Kim Hyang Gi giải Ngôi sao nổi tiếng tại Giải thưởng điện ảnh Buli lần thứ 27 và đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải Rồng Xanh. 

Kim Hyang Gi và Joo Ji Hoon đã có “chemistry” siêu đỉnh trong “Thử thách thần chết 2 dù cách nhau nhiều tuổi.

Sau tác phẩm gây tiếng vang lớn, Kim Hyang Gi tiếp tục trung thành với các vai diễn tâm lý đầy “khó nuốt” trong những tác phẩm như Snowy road, Young Joo, Thread of lies và gần đây nhất là Chứng nhân hoàn hảo,.. Kim Hyang Gi được đánh giá là diễn viên có triển vọng trong dòng phim tâm lý xã hội vì diễn xuất có chiều sâu. Cô hứa hẹn đang và sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trên màn ảnh rộng – nơi không phải bất cứ diễn viên nào cũng có thể đặt chân đến.

Cô nàng trong “Chứng nhân hoàn hảo” hợp tác cùng nam tài tử Jung Woo Sung.

Chia sẻ

Bài viết

Bạc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất