Phim Ảnh

Sự nghiệp đầy thăng trầm của ngọc nữ 'vạn người mê' Han Hyo Joo

Hoàng Hương
Chia sẻ

Từ bảo vật quốc dân cho đến đứa con ghẻ bị hắt hủi, Han Hyo Joo đã đã mất đến 3 năm để vượt qua scandal từ trên trời rơi xuống và để một lần nữa xuất hiện trên sóng truyền hình.

Nếu chỉ nhìn vào nhan sắc như “thần tiên tỉ tỉ” của Han Hyo Joo trong W - Hai thế giới, không thể ngờ rằng người đẹp này sinh năm 1987 và đã bắt đầu sự nghiệp từ… 13 năm về trước. Bắt đầu sự nghiệp sớm và nhận được hào quang nhanh chóng, nhưng Han Hyo Joo đã đã mất đến 3 năm để vượt qua scandal từ trên trời rơi xuống và để một lần nữa xuất hiện trên sóng truyền hình.

Han Hyo Joo

Han Hyo Joo sinh tại Cheongju, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong trong một gia đình hoàn toàn không liên quan đến nghệ thuật. Mẹ cô làm trong ngành giáo dục còn cha cô là sĩ quan không quân.

untitled (1)

Sở hữu vẻ đẹp thu hút từ khi còn là một cô bé, Han Hyo Joo có được sự chú ý khi tham gia cuộc thi sắc đẹp tuổi thiếu niên.

actress-han-hyo-joos-picture-from-10-years-ago-recently-resurfaced-and-sparked-the-interest-of-netizens

Bất chấp sự phản đối dữ dội từ gia đình, Han Hyo Joo một mình chuyển đén Seoul giữa lúc đang học trung học, để theo đuổi nghiệp diễn và học tại khoa Sân khấu điện ảnh, ĐH Dongguk.

Han Hyo Joo1

Tại đây, cô bắt đầu nhận được những lời mời diễn xuất trong các bộ phim sitcom tuổi học trò. Bộ phim đầu tay của Hyo Joo là sitcom Nonstop 5, nơi đã cho cô những tình bạn đầu tiên rất quý mến như nàng Cỏ Goo Hye Sun hay Lee Seung Gi

nn51

Dieu-Van-Mua-Xuan4

Tuy nhiên Han Hyo Joo chỉ thực sự có được sự nổi tiếng bất ngờ sau khi tham gia bộ phim Điệu Valse mùa xuân, nằm trong loạt phim tình yêu bốn mùa của đạo diễn nổi tiếng Yoon Seok Ho. Cô chính thức được coi như một “bảo bối” mới của điện ảnh Hàn.

KBS µå¶ó¸¶ ¡®º½ÀÇ ¿ÐÃ÷¡¯ ¿©ÁÖ¿¬ ÇÑÈ¿ÁÖ 22ÀÏ Àü¶ó³²µµ ¿Ïµµ±º û»êµµ¿¡¼­ ÁøÇàµÈ KBS 2TV ¿ùÈ­µå¶ó¸¶ ¡®º½ÀÇ ¿ÐÃ÷¡¯ ÃÔ¿µÇöÀå¿¡¼­ ¿©ÁÖÀΰøÀÎ ÅÅ·±Æ® ÇÑÈ¿ÁÖ°¡ ÃÔ¿µ¿¡ ¾Õ¼­ ÃËÃËÇÑ ºø¹æ¿ï ¼Ó¿¡¼­ û¼øÇÑ Ç¥Á¤À» Áþ°í ÀÖ´Ù./±èÈñ¼ö/¹®È­/-¿£ÅÍÅ×ÀθÕÆ®ºÎ ±â»çÂüÁ¶- 2006.4.23 (¼­¿ï=¿¬ÇÕ´º½º) ironshutter@yna.co.kr (³¡)

nhung-canh-quay-dep-nhu-mo-cua-dieu-valse-mua-xuan

Tại Việt Nam, vô số fan phim Hàn cũng phải ngất lịm vì vẻ đẹp mong manh sương khói của Hyo Joo cùng nét lãng tử của Suh Do Young trong những khung cảnh lãng mạn của phim.

iljimae

Sau thành công của Điệu Valse mùa xuân, sự nghiệp điện ảnh mở ra trước mắt Han Hyo Joo với vô số cơ hội đắt giá. Cô tiếp tục được tham gia vào dự án đình đám Iljimae (Nhất Chi Mai) với Lee Jun ki. Dự án được quan tâm vì câu chuyện của huyền thoại IIjimae rất nổi tiếng trong văn hóa Hàn, cũng như từng được Jang Don Gun thể hiện thành công vào năm 1993.

viewimage-47

Bộ phim cũng đạt được thắng lợi với rating ấn tượng. Han Hyo Joo cũng được khán giả khen ngợi hết lời trong tạo hình của cổ trang đẹp ngất ngây trong IIjimae.

download-1

shining_inheritance_254508

Mốc son của sự nghiệp của Han Hyo Joo thực sự nằm ở Những người thừa kế sáng giá. Bộ phim đạt mốc ratings hàng khủng này đã đưa Han Hyo Joo lên đỉnh cao của sự nghiệp diễn viên, đưa cô tới đẳng cấp sao hạng A.

20120730afamilyPANguoithuakesanggia-3_ddc80 aed9473e-4a6a-4f5b-a32b-4cbfe57f71aa

dongyi

Với dự án phim kỉ niệm 49 năm MBC Dong Yi, Han Hyo Joo đạt nhiều giải thưởng diễn xuất lớn với vai diễn Choi Suk-bin. Từ đây, cô được coi như một ngôi sao Hallyu.

han-hyo-joo

Han Hyo Joo đã thể hiện rất xuất sắc hình tượng nàng Dong Yi từ lúc còn là nữ tì cho đến khi trở thành phi tần sủng ái của nhà vua.

dong-yi-39276 Sau những thành công liên tiếp trên màn ảnh nhỏ, Han Hyo Joo bắt đầu nhắm vào mục tiêu màn ảnh với hàng loạt các tác phẩm điện ảnh.

bd642d51b64ad7dbe1b2c64e5ae9f675

Cô vào vai một điện thoại viên khiếm thị bên cạnh So Ji Sub trong vai cựu vận động viên đấm bốc trong bộ phim Always, đạo diễn Song Il-gon.

Always-026

truy_lung_sieu_trom_cold_eyes__8

Vai diễn nữ thanh tra đặc nhiệm trong Cold Eyes đã mang lại cho cô giải thưởng Rồng xanh danh giá.

1-2-1aee0

Tuy nhiên, bắt đầu kể từ năm 2014, sự nghiệp Han Hyo Joo bỗng bị điêu đứng ngay sau những tin đồn về việc em trai cô chèn ép đồng đội trong quân ngũ, khiến người này tự sát. Được biết, bản thân nữ diễn viên cũng giữ im lặng trước những tin đồn này.

1-1-1aee0 Sau sự cố đáng tiếc nói trên, Han Hyo Joo đã bị cư dân mạng Hàn yêu cầu rút khỏi các hợp đồng quảng cáo cùng các dự án phim ảnh. Tệ hơn, những bộ phim sau đó của cô đều không thành công, kéo theo danh tiếng của nữ diễn viên ngày càng giảm sút.

nyun1

Năm nay, sự trở lại của người đẹp với dự án W - Hai thế giới bên Lee Jong Suk mang lại cho fan hâm mộ cô những mong chờ về một tương lai tươi sáng của người đẹp có nụ cười hoàn mỹ này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin mới nhất