Phim Ảnh

Sự lên ngôi của nữ quyền trên màn ảnh rộng Hollywood trong năm 2017

Uyên Phương
Chia sẻ

Trong thời gian qua, ngành điện ảnh Hollywood đã đem lại cho khán giả một lần gió mới với nhân vật chính là những người phụ nữ đầy quyền lực. 

Năm 2017 đã chứng kiến một loạt các nhân vật nữ chứng tỏ được khả năng và sự tự chủ của mình, đây là một xu hướng tích cực của Hollywood khi trước đó họ chỉ chăm chú vào nhân vật nam mà bỏ qua các tuyến diễn viên nữ. Cụ thể, thống kê cho thấy đã có 29% nhân vật nữ chính trong 100 phim có doanh thu cao nhất 2016 và con số tiếp tục tăng lên trong năm 2017, chúng ta có thể thấy được sự quan tâm dành cho các nữ anh hùng đang dần được nâng cao.

Nổi bật nhất có lẽ là Wonder Woman, nữ siêu anh hùng đầu tiên có phim riêng trong làn sóng phim chuyển thể từ truyện tranh của MarvelDC. Chắc chắn rằng vẫn có sự xuất hiện của nhân vật nữ trong hàng ngũ siêu anh hùng nhưng Wonder Woman là người đầu tiên có phim đặt theo tên của cô ấy như là cốt truyện gốc. Bên cạnh đó phim cũng được chỉ đạo bởi đạo diễn nữ và hiện đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của Mỹ năm 2017.

Đứng ở vị trí thứ nhất là Beauty And The Beast, phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình nổi tiếng được ra mắt lần đầu vào năm 1991. Nữ diễn viên Emma Watson vào vai nữ chính, một cô gái trẻ thông minh và tự chủ, góp phần làm thay đổi hình ảnh về những cô công chúa mong manh của Disney.

Phần ngoại truyện của Star WarsRouge One kết thúc với trỗi dậy của Jyn Erso sẽ tiếp tục thu hút khán giả đến Star Wars: The Last Jedi và tiếp tục cuộc hành trình của Rey với The Force. Đây là những bộ phim bom tấn và có sự xuất hiện của những nữ anh hùng mạnh mẽ, chân thật và đầy cảm hứng.

Tiếp theo là nữ diễn viên mới Danielle Macdonald trong phim Patti Cake$ vào vai Patricia Dombrowski, một thiếu niên có mơ ước trở thành rapper. Đây là nhân vật nữ chính không tưởng vì cô ấy đã đi trái lại với hình tượng trong một bộ phim âm nhạc thường thấy với ngoại hình không 'hoàn hảo'. Dù hầu như tất cả mọi người đều chống lại Patti vì vẻ bề ngoài và đẳng cấp của cô thì cô ấy vẫn luôn tự tin để chứng tỏ năng lực của mình.

Hãy cùng chờ đón vào cuối năm nay với bộ phim Molly's Game, xoay quanh 'công chúa sòng bài' Molly Bloom - một nhân vật thật sự đã tham gia các trò chơi đẳng cấp ở LA và New York. Molly là một nữ nhân vật mà khán giả chưa từng thấy trước đó, một người phụ nữ xinh đẹp quyến rũ nhưng cô đơn, không có bạn trai hay con cái để khiến cô luôn 'an toàn' khi sống trong thế giới của những người giàu có nghĩ rằng họ có thể mua được mọi thứ, kể cả cô. Đây hứa hẹn cũng là một bộ phim phức tạp về mặt đạo đức cũng như cảm xúc.

Bên cạnh đó cũng có nhiều sự đầu tư cho các nữ nhân vật bước ra từ trong truyện tranh nhưng không thành công 100% như Charlize Theron trong Atomic Blonde, Scarlett Johansson với vai AI trong Ghost In The Shell hay Milla Jovovich trong phần mới nhất của Resident Evil. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn vì họ đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ trong phim của chính mình và ít nhất cũng có một lượng lớn khán giả đánh giá cao những nữ anh hùng này.

Đây là thời điểm để nữ quyền trỗi dậy sau quá nhiều phim về những siêu anh hùng là nam, không những ở Hollywood mà còn ở những nơi khác.

Chia sẻ

Bài viết

Uyên Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất