Phim Ảnh

Sự khác biệt vai trò của các nhân vật trong phim và truyện 'Civil War'

Chia sẻ

"Captain America: Civil War" được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên khá nổi tiếng của Marvel, nhưng đó chỉ là cái vỏ mà thôi.

So về mặt số lượng nhân vật thì phiên bản điện ảnh kém hơn hẳn, phần vì còn quá nhiều nhân vật chưa lên phim, phần vì khá nhiều nhân vật không còn do Marvel giữ bản quyền. Về vai trò của các nhân vật trong cuộc chiến cũng có những sự khác nhau rõ rệt.

Scarlet Witch

Scarlet Witch là một trong các nguyên nhân dẫn đến bản “Hiệp định Sokovia”

Trong một cuộc truy bắt Crossbones của Captain America, Scarlet Witch đã vô tình gây ra cái chết của hàng trăm người dân vô tội. Vì việc này mà chính phủ các nước nhất trí thông qua “Hiệp định Sokovia” nhằm đặt nhóm Avengers dưới sự kiểm soát của một ủy ban Liên Hiệp Quốc. Chính điều này làm nội bộ nhóm bị chia rẽ nghiêm trọng.

scar1

Trong phiên bản comics, Scarlet Witch không hề góp mặt mà kẻ gây ra thảm họa là một nhóm Siêu anh hùng “tôm tép” tên là New Warriors. Sau khi truy bắt tên tội phạm Nitro và khiến nhiều dân thường thiệt mạng, chính phủ Mỹ buộc phải ban hành đạo luật bắt các siêu anh hùng phải khai báo danh tính. Việc này không chỉ làm Avengers mà toàn bộ các nhân vật của Marvel cũng bị chia thành 2 phe.

Spider-man

Vai trò của Spider-man trong phiên bản điện ảnh là không nhiều.

Spide-rman phiên bản điện ảnh chỉ là một cậu nhóc trung học và được Tony Stark mời vào để gia tăng sức mạnh cho đội của mình. Vì thế, vai trò của “bé Nhện” là không lớn và chỉ xuất hiện trong cảnh chiến đấu ở sân bay mà thôi.

spider

Trong khi đó ở phiên bản comics thì Spider-man đã trưởng thành. Anh là người sát cánh với Ironman, ủng hộ đạo luật ngay từ đầu. Anh còn có hành động tháo mặt nạ nổi tiếng nhằm công bố danh tính của mình. Tuy nhiên, sau khi thấy chính phủ và Tony Stark tống giam những Siêu anh hùng chống đối, Spiderman đã quyết định chuyển sang phe của Captain America.

Trong phim thì vai trò chuyển phe “thần thánh” này được đổi sang cho Black Widow.

Winter Soldier

Bucky Barnes không hề góp mặt trong phiên bản comics

Bucky Barnes không hề góp mặt trong phiên bản comics

Tuy nhiên, anh lại là nhân tố “quyết định” để xảy ra cuộc nội chiến trong phim. Sau khi nội bộ đang bị chia rẽ bởi “hiệp định Sokovia” thì sự xuất hiện của Bucky trở thành giọt nước làm tràn ly. Trong khi Iron Man muốn anh trả giá vì những gì đã làm trong quá khứ vì Captain America lại quyết tâm bảo vệ anh bạn thân tới cùng. Việc này dẫn đến màn “đưa em đi trốn” kinh điển và cuộc chiến nảy lửa giữa hai siêu anh hùng chủ chốt của nhóm Avengers ở cuối phim.

Ant-man

Ant-man phiên bản điện ảnh là Scott Lang

Trong quá khứ thì “cha vợ tương lai” Hank Pym của anh từng có những mâu thuẫn với Howard Stark và chính quyền khi họ muốn nắm giữ bí mật hạt Pym của ông. Cộng với việc Scott Lang là một kẻ ngoài vòng pháp luật và là “fan cứng” của Steve Rogers thì không khó để thấy Ant-man hoàn toàn đứng về phe Captain America. Dẫu vậy, cũng như Spiderman, Ant-man cũng chỉ xuất hiện trong cảnh sân bay mà thôi.

ant-man

Ở bản comics, vai trò Ant-man lúc này vẫn do Hank Pym nắm giữ. Ông là người luôn đồng hành và ủng hộ nhiệt tình đạo luật cùng với Tony Stark. Thậm chí, Hank còn cùng Tony chế tạo nhà tù dành cho các Siêu anh hùng phản đối đạo luật. Cuối cùng, ông bị đánh thuốc mê và giả dạng bởi Hulking. Trong hình dạng Ant-man, Hulking đã thả hết các tù nhân phe Captain America đang bị giam cầm để cuộc chiến với Ironman trở nên cân sức.

Thor

Thor không tham gia cả trong bản comics lẫn điện ảnh

Ở bản điện ảnh, Thor buộc phải trở về Asgard sau những gì thấy được trong hồ tiên tri. Và cũng là để chuẩn bị cho Thor: Ragnarok nên anh không xuất hiện.

thor

Trong comics, Thor cũng không góp mặt. Tuy vậy, Iron Man đã nhân bản ra “Thor đểu” nhờ cọng tóc của Thor để lại. Tên “Thor đểu” này có tâm tính không thể kiểm soát được và gây ra cái chết cho anh hùng Goliath. Cuối cùng, hắn ta bị Hercules tiêu diệt.

Black Panther

Vai trò của Black Panther trên phim và trong comics khá khác nhau

Trong Captain America: Civil War, Black Panther không theo phe ủng hộ hay phản đối hiệp định. Anh chỉ tham gia team Iron Man để truy bắt Bucky Barnes vì nghi ngờ anh này ám sát cha mình.

black

Trong comics, Black Panther vẫn giữ nguyên tính cách trung lập này của mình. Tuy nhiên, sau đó, anh tham gia phe của Captain America vì nhìn thấy những gì mà “Thor đểu” gây ra.

Vision

Vision đứng ở 2 phe khác nhau trong 2 phiên bản

Trong MCU, Vision được tạo ra có 1 phần trí tuệ của J.A.R.V.I.S. - trí thông minh nhân tạo của Tony Stark. Cộng với viên Mind Gem trên đầu, Vision đã tính toán ra rằng sức mạnh của nhóm Avengers sinh ra những thách thức và rủi ro nghiêm trọng nên cần được quản lý. Do đó, anh đã đứng về phe của Tony Stark.

vision

Còn trong phiên bản comics, Vision đứng về phe của Captain America. Anh là người đã làm hư hại bộ giáp và giúp Captain America hạ gục Ironman. 

Dân thường

Ngay cả vai trò của dân thường cũng rất khác nhau

Ngay cả vai trò của dân thường cũng rất khác nhau

Dân thường trong phim chỉ đóng vai trò la hét, bỏ chạy và… chết để làm tiền đề tạo ra “hiệp định Sokovia” của chính phủ và những mặc cảm tội lỗi cho cả 2 phe Tony Stark và Steve Rogers. Tuy nhiên, nửa sau của phim, nhóm nhân vật này bỗng “mất tích” không để lại tăm hơi.

Con trong comics, vai trò của dân thường được nâng lên “tầm cao mới”. Ngoài các chức năng “hiển nhiên” đã kể trên, chính những người dân này đã làm cho Captain America nhận ra rằng cuộc “nội chiến” đã gây ra hậu quả như thế nào. Vì thế, dù đang thắng nhưng anh vẫn quyết định đầu hàng và giao nộp mình cho chính phủ.

Ngoài ra, còn các nhân vật như Hawkeye, War Machine không có mặt trong phiên bản comics. Vai trò của Falcon không thay đổi trong cả 2 phiên bản.

Dù là comics hay điện ảnh thì Civil War vẫn là một trong những tác phẩm hay và đáng xem nhất của Marvel. Phim hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất