Phim Ảnh

'Sứ đồ hành giả 2' có chinh phục được khán giả với dàn diễn viên mới?

Kim Ngân
Chia sẻ

Ba năm về trước, series đình đám "Sứ đồ hành giả" (Line Walker) của TVB lần đầu tiên ra mắt khán giả truyền hình và gây được tiếng vang lớn tại thị trường châu Á. Tiếp nối thành công đó, vào ngày 18/09 sắp tới, phần hai của siêu phẩm này lại "tung hoành" trên màn ảnh Việt với tựa đề "Mất Dấu 2"

Thành công trên cả sóng truyền hình lẫn màn bạc điện ảnh

Có thể nói, Sứ đồ hành giả là series hiếm hoi của nhà đài xứ Cảng gây được tiếng vang lớn ở bản truyền hình lẫn điện ảnh.

Poster phim Sứ đồ hành giả.

Vào năm 2014, phần đầu tiên của siêu phẩm này ra mắt khán giả Việt mang tên Mất Dấu. Nội dung phim kể về cuộc hành trình truy tìm các UC (nội gián) bị mất tích của Tổng thanh tra CIB Trác Khải. Năm UC bị mất liên lạc với Tổng bộ chủ yếu là do Khang Đạo Hành - cấp trên của họ bị thế lực xã hội đen ám sát, nhằm đánh cắp thông tin nội gián mà cảnh sát đã phái đi. Lường trước được điều đó, sếp Khang trước khi chết đã xóa hết tài liệu của các UC này, khiến quá trình tìm kiếm, tập hợp và khôi phục thân phận cảnh sát cho họ lại ngày một khó khăn hơn rất nhiều. 31 tập phim của Mất Dấu từ khi lên sóng được khán giả chào đón rất nồng nhiệt. Và cũng từ đây, gương mặt từng một thời “đốn tim” khán giả TVB - Tam ca Miêu Kiều Vỹ đã chứng minh rằng “gừng càng già càng cay”.

Diễn viên Miêu Kiều Vỹ

Ở độ tuổi 60, Miêu Kiều Vỹ vẫn rất điềm nhiên và phong độ khi vào vai một viên cảnh sát tràn đầy khí chất, quả không hổ danh là một trong ngũ hổ tướng của nhà đài ngày xưa. Điểm nhấn tiếp theo của series ở phần này chính là dàn diễn viên đầy tài năng và thực lực. Đó là Nhất tỷ Xa Thi Mạn sánh vai cùng Tiểu sinh đình đám Lâm Phong. Đó là nam diễn viên điển trai Thẩm Chấn Thiên cùng hoa đán Trần Mẫn Chi. Hay bóng hồng xinh đẹp bên cạnh Tam ca trong Mất Dấu là nữ diễn viên Giang Mỹ Nghi. Tất cả các yếu tố từ diễn viên, kịch bản cho đến cách dựng phim đã tạo nên siêu phẩm ăn khách, đi vào lịch sử của TVB giai đoạn này.

“Sứ Đồ Hành Giả” điện ảnh

Không dừng lại ở đó, vào năm 2016, bản điện ảnh của series này lại tiếp tục “khuynh đảo” phòng vé với những gương mặt ăn khách như Nam thần Cổ Thiên Lạc, Ảnh Đế Trương Gia Huy, nam diễn viên gạo cội Ngô Trấn Vũ và đương nhiên không thể thiếu Xa Thi Mạn. Nếu ở bản truyền hình, câu chuyện được xây dựng bối cảnh trên đất Hong Kong hoa lệ, thì ở bản điện ảnh, cuộc chiến giữa chính và tà lại diễn ra ở đất Thái. Bối cảnh mới, diễn viên mới đã tạo nên một cơn sốt phòng vé trên thị trường lúc bấy giờ.

“Mất Dấu 2” - luồng gió mới cho màn ảnh TVB ?

Mất Dấu 2.

Ba năm về trước, series đình đám Sứ đồ hành giả của TVB lần đầu tiên ra mắt khán giả truyền hình và gây được tiếng vang lớn tại thị trường châu Á. Tiếp nối thành công đó, vào ngày 18/09 sắp tới, phần hai của siêu phẩm này lại “tung hoành” trên màn ảnh Việt với tựa đề Mất Dấu 2.

Trailer phim

Được biết phần phim này là tiền truyện của Mất Dấu (2014). Vì vậy, sự biến động trong đội ngũ diễn viên là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan thì Mất Dấu 2 đích thực là một dự án rất đáng trông đợi nhưng cũng khá mạo hiểm của TVB. Dàn diễn viên cũ hầu như bị thay đổi rất nhiều, chỉ giữ lại Tam ca Miêu Kiều Vỹ và “anh Hoan Hỷ” - Hứa Thiệu Hùng. Sự thay đổi này, hứa hẹn sẽ khoác lên cho series Sứ Đồ Hành Giả một tấm áo mới, với những cái tên nổi bật không kém phần đầu như Trần Hào, Tuyên Huyên, Trần Vỹ, Viên Vỹ Hào, Huỳnh Thúy Như, Huỳnh Đức Bân, Âu Thoại Vỹ,…

Miêu Kiều Vỹ vai Trác Khải

Tuyên Huyên vai Scarlett

Trần Hào vai Victor

Hứa Thiệu Hùng vai Đàm Hoan Hỷ

Với những gương mặt đầy tiềm năng như thế, Mất Dấu 2 được xem như một luồng gió mới thổi trên đại ngàn trù phú của TVB, nhưng cũng lại là một thách thức rất lớn của diễn viên nói riêng và đoàn làm phim nói chung. Khi cả phần đầu và bản điện ảnh của series này đều có cho mình một vị thế riêng trong lòng người hâm mộ, thì việc thuyết phục khán giả bằng một bộ phim với bối cảnh mới và nhân vật mới, quả thật là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, TVB đã và đang từng bước chinh phục người xem bằng trailer khá thu hút và tạo hình các nhân vật cực “ngầu”, trong suốt khoảng thời gian trước khi phim lên sóng. Có thể nói, nhà đài đã “chuẩn bị” cho từng khán giả một tâm thế mới, để từng bước tiếp nhận và yêu thích bộ phim này với những điều mới lạ đang chờ họ phía trước.

Phim được phát sóng vào lúc 20h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh truyền hình SCTV9 - cùng lúc với phía TVB, bắt đầu từ 18/09/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất