Phim Ảnh

Sử dụng video tai nạn có thật, Netflix hứng chịu chỉ trích từ những nạn nhân sống sót

Ngọc King.
Chia sẻ

Cảnh phim sử dụng video tai nạn tàu hoả tại Bỉ của “Death Note” đang khiến Netflix hứng chịu cơn giận dữ từ cộng đồng.

Vào tháng 2 năm 2010, hai tàu hoả chở hàng trăm hành khách đã đâm vào nhau ở ngoại ô Brussels, Bỉ khiến 19 người thiệt mạng và hàng loạt người khác bị thương. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt nặng nề nhất tại Bỉ trong hàng thập kỷ, để lại sang chấn nặng nề cho những người sống sót. Thế nhưng họ đã phải giận dữ lên tiếng khi thấy những thước phim kinh hoàng một lần nữa được chiếu trên Netflix mà không hề có thông báo trước.

Một cảnh trong “Death Note”

Cụ thể, Netflix đã sử dụng đoạn video ghi lại cảnh tai nạn thương tâm này trong bộ phim Death Note. Dù phim được chiếu từ năm 2017 trên hệ thống nhưng cho tới giờ công chúng mới thực sự lên tiếng vì hành động này. Những người sống sót và gia đình các nạn nhân cho rằng việc chiếu đoạn phim công khai là thiếu tôn trọng họ. Không rõ liệu nhà làm phim của Death Note có quyền sử dụng các hình ảnh trên hay không.

Death Note đúng là bộ phim ồn ào nhất của Netflix, hết bị chỉ trích vì nội dung cho tới gây phẫn nộ về hình ảnh.

Trailer phim Death Note.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một hãng phim chịu chỉ trích vì sử dụng video tai nạn có thật. Năm 2017 trong một tập của series 24: Legacy trên đài Fox, nhà làm phim đã sử dụng video quay cảnh tấn công một trung tâm siêu thị tại Nairobi khiến 67 người chết và là một trong những vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử của đất nước Kenya. Tập phim đã gây ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng nước này.

Video quay cảnh tấn công một trung tâm siêu thị tại Nairobi năm 2013.

24: Legacy

Death Note

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất