Phim Ảnh

10 câu hỏi vẫn chưa có lời giải trong 'Star Wars: The Rise of Skywalker'

Theo screencrush
Chia sẻ

Dù là cái kết của cả biên niên sử Skywalker Saga, nhưng có vẻ như Star Wars: The Rise of Skywalker vẫn chưa thể giải đáp hết thắc mắc cho người xem

Cảnh báo spoiler: Bài viết có tiết lộ một số chi tiết trong phim.

Star Wars: The Rise of Skywalker được cho là phần cuối sau 43 năm kể từ ngày bộ phim Star Wars đầu tiên ra mắt. Xuyên suốt thời lượng hơn 2 tiếng, khán giả, đặc biệt là những fan trung thành của thương hiệu này đã được giải đáp vô vàn thắc mắc còn tồn đọng từ những phần trước, đặc biệt là trong sự kiện The Last Jedi. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng, The Rise of Skywalker vẫn còn bỏ ngỏ một vài thứ khiến người xem không khỏi tò mò. Có thể, nhà sản xuất đang muốn những nhà biên kịch, đạo diễn trong tương lai tiếp tục dựa vào những chi tiết đó để phát triển câu chuyện, hoặc cũng có thể, là do tính nhất quán của bộ phim có vấn đề.

Nhưng dù là sao đi nữa, cũng tạm gác lại chuyện đó sang một bên, và đến với 10 câu hỏi khiến các fan thắc mắc nhất sau khi The Rise of Skywalker kết thúc.

1. Làm thế nào mà Hoàng đế tối cao Palpatine có thể trở lại?

Nhiều người có thể nghĩ rằng, Kylo Ren chính là cái tên đã “khai quật” lại xác chết của tên Hoàng đế kia, như là một phần trong kế hoạch thống trị vũ trụ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác, bởi hắn ta đã trở về trước khi những sự kiện trong The Rise of Skywalker bắt đầu. Ngay từ đoạn mở đầu, hắn không hề giải thích lí do vì sao bản thân có thể sống sót được. Thay vào đó, Palpatine chỉ nói với Kylo Ren y như những gì hắn đã từng nói với Anakin Skywalker trong bộ phim Revenge of Sith, về Thần lực đen tối và những khả năng của nó. Đồng ý rằng đây không phải là một điều gì quá lớn lao, nhưng sẽ tốt hơn nếu bộ phim giải thích những gì mà tên hoàng đế Palpatine đã phải trải qua để có thể trở lại trong phần phim này.

2. Vì sao Kylo Ren phải tốn thời gian sửa chữa rồi đội lại chiếc mũ đã bể?

Sau cuộc gặp gỡ với Palpatine, Kylo Ren đã sửa lại chiếc mũ bị để trong sự kiện The Last Jedi. Lý do được nhà sản xuất, hay chính xác hơn là đạo diễn JJ. Abrams đưa ra, chính là vì ông rất thích tạo hình này của nhân vật, vậy nên ông muốn thấy hình ảnh có một lần nữa. Nhưng trong khuôn khổ bộ phim, không chắc là có lời giải thích nào phù hợp với quyết định dành thời gian sửa chữa chiếc mũ đó của Kylo Ren. Liệu có phải là để nó ngầu hơn không nhỉ?

3. Vì sao mà Kylo Ren có thể chuyển từ ác thành thiện còn nhanh hơn cả người yêu cũ trở mặt?

Đây là một vấn đề khá quan trọng, vì loạt 3 phim gần đây nhất, người xem đã thấy được trận chiến nội tâm của Ben Solo (Ben Solo chính là Kylo Ren trước khi bị Thần lực bóng tối ảnh hưởng) khi phần thiện và ác trong nhân vật này liên tục đấu tranh để giành quyền kiểm soát. Đã có những lúc, nhân vật này dường như đã quay đầu về lại với ánh sáng, nhưng anh lại quyết định không. Nhưng không hiểu vì sao trong The Rise of Skywalker, Kylo Ren lại có thể thay đổi quyết định nhanh đến như vậy. Trong trận đấu với Rey, liệu có phải Leia đã dùng thần lực để làm điều gì đó không, một thứ mạnh mẽ đến mức bà phải trả giá bằng chính tính mạng của mình? Còn cuộc nói chuyện với người cha đã khuất, cũng khiến nhiều người bàng hoàng. Bằng cách nào đó mà ông biết chắc Kylo Ren đã chết và Ben Solo đã trở lại?

Trong suốt phần còn lại của phim, Ben không chỉ phụ giúp Rey, mà anh ta là một nhân vật tốt hoàn toàn, và nghiên hẳn về phe Kháng chiến. Hình tượng một Kylo Ren lạnh lùng trở thành một Ben Solo…ngầu lòi thật ra không phải là thứ mà các fan có thể nhanh chóng làm quen với. Vậy nên sẽ tốt hơn nhiều nếu như bộ phim phần nào giải thích những gì mà Leia đã làm trước khi qua đời.

4. Liệu Leia có biết thân phận thật sự của Rey từ trước?

Khi được biết rằng, Rey chính là cháu gái của Palpatine, người xem mới thật sự vỡ lỡ nhiều điều trong quá khứ. Linh hồn của Luke Skywalker đã xuất hiện và nói cho Rey biết, Leia thật ra đã biết Rey là ai từ rất lâu rồi, thậm chí trước cả khi bà huấn luyện cho cô. Tuy nhiên, nếu đúng là như vậy, thì làm sao mà Leia có thể tin tưởng được Rey, làm sao Leia có thể biết chắc Rey sẽ không biến chất như những gì mà Ben Solo đã làm? Không dừng lại tại đó, vì sao Leia lại không nói cho Rey biết về điều này sớm hơn, hay đây là điều mà bà tin rằng Rey phải tự tìm hiểu?

5. Làm cách nào mà Hoàng đế Palpatine có một đứa con trai? Đứa con này có Thần lực hay không? Vì sao đứa con của Palpatine có thể sử dụng công nghệ của cha mình để tìm một chỗ trú an toàn cho Rey, nhưng lại quyết định bỏ rơi cô trên một hành tinh bất kì?

Dù là nhiều câu hỏi, nhưng rõ ràng những câu trên chỉ xoay quanh một vấn đề chính. Giờ đây thì các fan chỉ ước là hãng phim sẽ tung ra một series mang tên Succession set in the Star Wars universe để kể về Palpatine, cũng như giải thích thêm về những gì người xem chưa được thấy trên màn ảnh lớn.

6. Nhân vật Knight of Ren đã đi đâu?

Trong khâu marketing trước khi bộ phim The Force Awaken được ra mắt, đã có rất nhiều hình ảnh cũng như lời đồn đoán về nhân vật Knight of Ren, kẻ thân cận nhất với Kylo Ren. Nhưng rồi trong 2 phần phim tiếp theo là The Last Jedi cùng The Rise of Skywalker, chẳng ai nhắc lại đến nhân vật này cả. Vậy liệu hắn đã đi đâu, có sức mạnh như thế nào? Phục vụ Kylo Ren vì mục đích gì?

7. Ai là những thành viên nằm trong Final Order?

Xuyên suốt thời lượng phim, người xem đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần rằng, Final Order chính là chiếc hạm đội lớn nhất vũ trụ. Nhưng câu hỏi đặt ra là, ai là những thành viên chủ chốt của con tàu? Liệu nó có người lái hay không, hay được điều khiển bởi Palpatine? Ngoài Richard E. Grant là thuyền trưởng của con tàu First Order, người xem không hề biết ai là người điều hành con tàu Final Order.

8. Những bộ giáp nằm rải rác trong phòng của tên Hoàng đế Palpatine là ai?

Khi Rey đến căn phòng có ngai vàng của Palpatine, hàng ngàn bộ giáp đen đang nằm rải rác khắp nơi trên sàn nhà. Vậy câu hỏi đặt ra là, chúng thuộc về ai? Liệu đây có phải là những kẻ đã chứng kiến sự hồi sinh của Palpatine, hay nhờ chúng mà tên Hoàng đế kia có thể sống dậy? Đã có giả thiết cho rằng, chúng thuộc về những Sith trước đây, nhưng bộ phim lại không hề giải thích thêm về điều này.

9. Vậy là Palpatine đã chiến thắng?

Palpatine đã rất muốn Rey giết hắn ta và hút hết những năng lượng tiêu cực trong hắn để có thể trở thành Sith tiếp theo, người trị vì cả vũ trụ với Thần lực không ai sánh bằng. Đó là một kế hoạch khá tỉ mỉ và sáng tạo. Nhưng làm sao Rey có thể cản được Palpatine nếu như không lấy mạng hắn? Dù ban đầu cô đã rất chần chừ, nhưng rồi khi tên Hoàng đế đánh nổ hàng loạt chiến hạm của phe kháng chiến, Rey cuối cùng cũng lao vào và kết liệu mạng già của Palpatine. Nhưng không phải đó chính là kế hoạch ban đầu của hắn hay sao?

10. Giờ….làm gì?

The Rise of Skywalker đã kết thúc toàn bộ cốt truyện dài hàng chục năm, với tên Hoàng đế Palpatine cùng 2 chiếc tài First và Final Order đều bị đánh bại, và chiến thắng hiển nhiên thuộc về phe Kháng chiến. Nhưng chiến đấu xong hết rồi thì…làm gì? Một trong những điểm trừ chí mạng của series Star Wars, chính là chúng tập trung quá nhiều vào một vài nhân vật nhất định, cũng như cuộc chiến giữa phe Bóng tối và phe Kháng chiến, chứ không hề đá động đến sự ảnh hưởng của cuộc chiến đến với cục diện vũ trụ. Giờ đây trận chiến đã kết thúc với chiến thắng thuộc về phe chính nghĩa, vậy vũ trụ giờ đây sẽ là một nơi trong sạch, hay liệu sẽ còn thế lực nào nổi lên để đe dọa sự bình yên đó?

Có thể rằng những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong những series sắp tới mà Disney công bố riêng. Nhưng trong khuôn khổ The Rise of Skywalker, chúng vẫn là những hạt sạn mà người xem sẽ rất hạnh phúc nếu nhà làm phim có thể giải đáp.

Chia sẻ

Theo

screencrush

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất