Phim Ảnh

'Spider-Man: Far From Home' khiến cái chết của Black Widow càng trở nên tồi tệ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Marvel đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích của khán giả sau cái chết của Black Widow ở Avengers: Endgame, nhưng với Spider-Man: Far From Home mọi thứ còn tệ hơn thế nữa.

Nhớ lại hồi đầu năm, khi Avengers: Endgame ra mắt, không ít khán giả đã tỏ ra vô cùng đau lòng, thậm chí phẫn nộ trước sự ra đi của Black Widow. Dù chưa từng có một bộ phim riêng với mình là vai chính, cô luôn được xem là một trong những Avengers gốc của vũ trụ điện ảnh Marvel. Ấy vậy mà đến cuối phim, khi tất cả đều dành sự tưởng niệm cho tang lễ của Tony Stark, chẳng có ai nhớ tới sự cống hiến đến quên mình của Black Widow.

'Spider-Man: Far From Home' khiến cái chết của Black Widow càng trở nên tồi tệ.

Đó một phần bởi vì Tony là nhân vật công chúngvà cô ấy (Natasha) là một người bí ẩn suốt thời gian qua” , nhà biên kịch Christopher Markus lập luận. “Không nhất thiết phải thành thật với nhân vật để đưa cô ấy đến một đám tang”. Lời giải thích đã khiến khán giả triệt để thất vọng, nhưng điều này còn tồi tệ hơn nữa khi đến với Spider-Man: Far From Home.

Spider-Man: Far From Home lấy bối cảnh 8 tháng sau các sự kiện trong Avengers: Endgame, khám phá hậu quả của mọi thứ xảy ra sau khi Tony dùng cú búng tay vô cực đem một nửa vũ trụ trở lại. Đáng chú ý nhất, bộ phim mở đầu bằng một video học đường vinh danh những anh hùng đã hy sinh cho nhân loại ngày hôm nay: Iron Man, Captain America (người mà cả thế giới tin là đã chết) và Black Widow. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên khi đó cũng là lần cuối cùng mà Black Widow được nhắc đến.

8 tháng sau Avengers: Endgame, thế giới vẫn còn thương tiếc Tony Stark và đường phố tràn ngập những nơi thờ cúng và tranh tường của Tony. Từ góc độ vũ trụ, sự tôn thờ này không có nhiều ý nghĩa; Trong khi Stark là một nhân vật của công chúng nhiều năm trước, anh dường như đã nghỉ hưu suốt thời gian năm năm với một cuộc sống riêng tư hơn nhiều cho những ngày cuối đời.

Tony Stark trái ngược với Black Widow, người thực sự là gương mặt đại diện của Avengers trong một thời gian dài, thậm chí đại diện cho họ tại một Ủy ban Thượng viện trong Captain America: The Winter Soldier và làm việc với các chính trị gia cao cấp trong suốt quá trình Hiệp ước Sokovia trong Captain America: Civil War.

Trong 5 năm kể từ cú búng tay của Thanos, Black Widow bước lên và dường như đã trở thành một nhân vật chính, làm việc với Okoye, Captain Marvel và War Machine để điều phối các hoạt động của Avengers trên toàn cầu (và thiên hà). Kết quả là, lời giải thích của Markus không thực sự hiệu quả; Black Widow đã hoạt động trong lĩnh vực công cộng nhiều hơn những gì mà anh ta mô tả.

Nói tóm lại, có vẻ như Marvel luôn đối xử rất bất công với Black Widow mọi lúc. Tuy nhiên, vẫn còn một chút hy vọng về công lý cho Black Widow. Sau nhiều năm theo đuổi một bộ phim solo, cuối cùng Johansson sẽ có đất diễn riêng vào tháng 5 năm 2020. Lẽ dĩ nhiên, đây sẽ là một phần tiền truyện và xuất hiện trước cái chết của cô trong Avengers: Endgame. 

Spider-Man: Far From Home hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất