Phim Ảnh

Spider-man có thể vĩnh viễn biến mất khỏi MCU vì Sony và Disney không đạt được thỏa thuận ăn chia lợi nhuận phim

Minh Hoàng
Chia sẻ

Hãng phim Sony Pictures sẽ không hợp tác với Disney, chủ quản Marvel Studios về những bộ phim của Spider-Man trong tương lai.

Rạng sáng ngày 21/08/2019 theo giờ Việt Nam, một thông tin chấn động điện ảnh toàn cầu được đưa ra từ thị trường Hollywood: Hãng phim Sony Pictures sẽ không hợp tác với Disney, chủ quản Marvel Studios về những bộ phim của Spider-Man trong tương lai.

Điều này xảy ra sau khi công bố Spider-Man: Far From Home trở thành bộ phim của hãng Sony có doanh thu cao nhất trong lịch sử mà không hề có bất cứ lời cảm ơn nào đến chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige cũng như Vũ trụ điện ảnh Marvel. Thay vào đó, hai hãng phim đã không đi đến thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Theo một báo cáo mới, Disney đã cố gắng đàm phán các điều khoản về sự hợp tác trong tương lai với Sony trong nhiều tháng qua, đã đi đến đỉnh cao của cấu trúc điều hành tại cả hai hãng phim. Cuối cùng, Disney muốn có một thỏa thuận quyền lợi ngang nhau, chia 50/50 cho các bộ phim riêng của Spider-Man trong tương lai, vì nhìn thấy Spider-Man: Far From Home và Homecoming đã gặt hái thành quả tốt như thế nào. Sony không hứng thú việc chia bớt một phần lớn lợi nhuận của franchise thành công nhất của họ và từ chối các điều khoản đó. Và bây giờ, việc hợp tác cho phép Peter Parker tham gia vào MCU dường như đã kết thúc.

Báo cáo lưu ý rằng hai bộ phim Người Nhện nữa đang được thực hiện, cùng với việc Jon Watts sẽ trở lại với vai trò đạo diễn và Tom Holland gắn liền với vai Spider-Man. Điều này không gây ngạc nhiên, vì thành công về doanh thu của các tác phẩm trước đó. Tuy nhiên, điều chưa rõ ràng là liệu những phim riêng sẽ diễn ra như thế nào, vì phiên bản nhân vật của Tom Holland bắt nguồn trong MCU và rất quan trọng vào thời điểm này. Sony không thể chỉ đơn giản tách mối quan hệ chặt chẽ với toàn bộ vũ trụ Marvel.

Thông tin Spider-man sẽ không thể xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel đã khiến người hâm mộ choáng váng. Trong những năm qua, đây là nhân vật được yêu thích bậc nhất của MCU, và dự kiến sẽ là nhân tố chủ lực cho biệt đội Avengers ở những Phase sau.

Hiện tại, có nhiều câu hỏi được đặt ra. Disney được cho là nhận được khoảng 5% tổng doanh thu đầu tiên cho các bộ phim riêng của Spidey, được phát hành bởi Sony, công ty vẫn sở hữu quyền đối với nhân vật Người Nhện của Stan Lee và Steve Ditko, cũng như một số các nhân vật khác. Hai hãng phim đã đạt được thỏa thuận vào năm 2015 cho phép Spider-Man, được đóng bởi Tom Holland, xuất hiện trong các bộ phim crossover MCU do Disney phát hành.

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã thu về 22,5 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Bộ phim có Người Nhện đã đặc biệt thành công. Captain America: Civil War (1,15 tỷ USD), Infinity War (2,04 tỷ USD) và Avengers: Endgame (2,79 tỷ USD) đều thành công vang dội, với phần phim riêng mới nhất cũng là phim có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay của Sony.

Liệu Spidey vẫn có thể ở Vũ trụ điện ảnh Marvel trong tương lai? Điều này có cho phép Tom Holland có thể xuất hiện với tư cách Người Nhện trong Venom 2 sắp tới không? SAOstar sẽ liên tục cập nhật tin tức về sự việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất