Phim Ảnh

'Spectre' khởi đầu cho mùa phim cuối cùng của năm

Duy Vũ
Chia sẻ

"Spectre" vừa lên ngôi đầu bảng phòng vé với 73 triệu USD, không lâu sau, "Mockingjay 2" và "Star Wars 7" cũng sẽ tiếp nối mùa phim cuối cùng trong năm.

star_wars_the_force_awakens_r2d2_h_2014

Bộ 3 bom tấn làm náo loạn rạp phim cuối năm

Những nhà làm phim đưa ra một trận chiến ác liệt giữa các nhân vật chính và chiến thắng chỉ có một. Tuy nhiên, liệu đó sẽ là Katniss Everdeen, nữ anh hùng của loạt phim The Hunger Games; công chúa Leia, người trở về với Han Solo và Luke Skywalker trong Star Wars: The Force Awakens hay James Bond, chàng điệp viên 007 vừa mới nhận nhiệm vụ đánh bại tổ chức Spectre ở cuối tuần qua? Các chuyên gia phân tích cũng đưa ra dự đoán về một mùa bội thu trong năm nay.

page

Bộ ba “anh tài” được dịp hội ngộ cuối năm.

Một cuộc thăm dò được tiến hành bởi Piedmont Media cho thấy rằng, Mockingjay chính thức làm lu mờ tập 7 của Star Wars. Thế nhưng sau đó, The Force Awakens lại phá vỡ kỉ lục số lượng vé bán sớm hơn dự kiến. Hệ thống rạp Imax thu về hơn 6,5 triệu USD trong vòng 24 tiếng đồng hồ mặc dù trước đó, con số này chưa bao giờ vượt quá 1 triệu USD, nhiều chuỗi rạp thêm vào xuất phim khuya ngày 17/12 để các fan có thể thưởng thức sớm nhất có thể.

Nhưng đừng quên, Mockingjay 2 vẫn có thể giành chiến thắng vì Star Wars 7 đã thất bại khi đảm bảo ngày phát hành tại Trung Quốc. Những tấm vé của phim đã được đăng bán trực tuyến từ hồi đầu tháng 10. Nhờ việc tách đôi phần cuối, Mockingjay 1 đã đem lại doanh thu 31,4 triệu đô chỉ trong 8 ngày đầu tiên công chiếu ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

spectre-banner-3

Khoảng cách xa hơn và an toàn hơn đó là Scpectre, bộ phim Bond thứ 24 đã ra mắt. Đối với nhiều người, James Bond có thể là một hình tượng khô khan và già nua. Mặc dù vậy, thành tích mà Skyfall đã đạt được thông qua 1,1 tỷ USD vào năm 2012 là kỳ vọng cho thấy Spectre sẽ làm nên chuyện lớn.

Bộ phim được biết đến như một thương hiệu lâu đời và được đánh giá tốt. David Hancock - giám đốc rạp chiếu phim HIS Technology cho biết đây là trường hợp khá hiếm khi cả ba bộ phim của những thương hiệu lớn ra mắt cùng lúc. Ông cũng nêu ra ví dụ tương tự là năm 2002 khi Die Another Day, Harry Potter and The Chamber of Secrets và Lord of the Rings cũng phát hành và cạnh tranh cùng một thời điểm.

“Loạt phim phát hành định kì chủ yếu đánh vào tâm lí tò mò của khán giả. Một khi khán gỉa xem phần 1, họ sẽ tiếp tục xem các phần được phát hành sau đó. Mỗi tập mới được phát hành trong loạt phim là một nội dung gây bất ngờ và thuyết phục khán giả chứ không đơn thuần chỉ là phần giải thích cho tập đầu.” Hancock chia sẻ thêm.

batman-vs-superman-ew-pics-3

Năm tới, thị trường phim ảnh cũng sẽ chứng kiến thêm một trận chiến hoành tráng giữa các bộ phim bom tấn: Star Wars: Rogue One, Batman v Superman: Dawn of JusticeGhostbusters 3. 

Dường như khán giả đang rơi vào tình trạng bối rối khi có quá nhiều bộ phim bom tấn hứa hẹn ra mắt trong dịp cuối năm nay và đầu năm sau. Hancock đưa ra câu hỏi: “Liệu khán giả có tiếp thu và cảm nhận tất cả bộ phim này cùng một thời điểm?”

Spectre đem lại sức sống cho phòng vé sau nhiều tuần ảm đạm

Phòng vé tuần này chứng kiến sự thống trị của Spectre với 73 triệu USD, đây vẫn được xem là bước thụt lùi nếu so với thành tích mà Skyfall từng lập được (88 triệu USD). Có lẽ vì những đánh giá không tốt từ các trang phê bình đã khiến bộ phim Bond thứ 24 thụt lùi về hiệu ứng truyền miệng.

Bom tấn đang nắm giữ danh hiệu phim có doanh thu mở màn cao nhất và tổng doanh thu sau 7 ngày lớn nhất mọi thời đại trên quê hương Anh quốc. Phim cũng rất ăn khách tại hệ thống rạp IMAX với 15,4 triệu USD. Tại Việt Nam, Spectre cũng hiên ngang đứng đầu bảng xếp hạng khi thu về hơn 17 tỷ sau ba ngày công chiếu.

Con số này gấp đôi con số mà Skyfall đạt được khi ra mắt vào năm 2012. Với con số này, Spectre trở thành phim về dòng điệp viên có doanh thu mở màn cao nhất từ trước tới nay ở Việt Nam. Bám sát ở vị trí thứ hai, The Peanuts Movie, mặc dù chỉ được dự đoán mở màn trong khoảng 20 - 25 triệu USD, bất ngờ đã vượt qua gấp đôi.

Untitled

Vậy là sự xuất hiện của hai tên tuổi mới SpectreThe Peanuts Movie đã giải cứu phòng vé sau những tháng ngày ảm đảm, The Martian chính thức chia tay ngôi vương để nhường cho những chiến binh mới, báo hiệu một thời kỳ sôi động của mùa phim cuối năm.

Hotel Transylvania 2 vẫn “ăn nên làm ra” hiện đã đạt tổng doanh thu 400 triệu USD toàn cầu, còn The Last Witch Hunter đang có những chuỗi ngày đen tối và chỉ vừa thoát khỏi nguy cơ lỗ nặng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin mới nhất