Phim Ảnh

'SOTUS The Series': Đại chiến tân sinh viên với đàn anh

Yên Tú
Chia sẻ

Trước khi chào đón sự trở lại của phần 2 "SOTUS S The Series" ra mắt vào 30/11, hãy cùng nhìn lại chặng đường từ oan gia thành người một nhà của các sinh viên khoa kỹ thuật.

SOTUS ở Thái Lan được hiểu là hình thức nhập môn dành cho những sinh viên năm nhất chập chững vào trường. SOTUS the series mang đến cho người xem những hình ảnh về truyền thống đặc trưng ở Thái đồng thời mở ra câu chuyện tình yêu, tình bạn và trách nhiệm giữa những người trẻ

Khổ hay vui?

Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã cho thấy sự khắc nghiệt của nghi lễ này với những quy tắc và nhiệm vụ quái gở như xin chữ kí 1000 người trong vòng… 1 tuần, chạy qua lại giữa hai đầu sân giữa nắng chỉ để…xếp hàng, làm “hài lòng” các anh chị khóa trên với những trò hít đất, ca hát, thậm chí anh chàng Kongpob (Ruangroj Prachaya) từng bị bắt tuyên bố với toàn trường… “mình thích con trai”. Người xem hẳn nhiều lần “xót” cho các cô cậu năm nhất khi chứng kiến họ thở hơi lên, thậm chí ngất xỉu trước mức độ “hành xác” của đàn anh.

Đàn anh thét ra lửa Arthit

Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, các đàn anh cũng đang chịu sức ép từ phía nhà trường và từ những thủ lĩnh Sotus cũ. Họ có trách nhiệm phải giáo dục năm nhất về giá trị của đoàn kết, giá trị của tôn trọng và tuân thủ quy tắc. Nhưng chính cách làm sai đã khiến đàn anh trở thành viên đạn trong mắt các em năm nhất mà bỏ quên sự ấm áp trong họ. Arthit (Sangpotirat Perawat) bề ngoài thét ra lửa khiến năm nhất dè chừng nhưng thực chất lại quan tâm hết mực đến sức khỏe đàn em, thậm chí vì gánh trách nhiệm cho cả nhóm mà sẵn sàng chạy 100 vòng sân để chịu phạt, hoặc Prem (Arpornsutinan Chanagun) nóng tính bị đánh một trận ra trò chỉ vì giải vây cho một đàn em trong trường.

Prem vì giúp đỡ đàn em không tránh khỏi bầm dập một trận

Anh chàng nóng tính Prem cũng có mặt dịu dàng thế này

Đàn anh thật chất cũng nhí nhố không kém ai

Sotus ở góc độ nào đó được xem là một nghi lễ khắc nghiệt nhưng xét đến cùng nó tạo cơ hội cho những gương mặt lạ lẫm trở nên quen thuộc, học được cách thấu hiểu, giúp đỡ nhau, và chịu trách nhiệm với bản thân.

Tình cảm nảy nở

Bên cạnh xoay quanh câu chuyện “nhập môn” cho học sinh mới, Sotus the series còn mở ra những xúc cảm tình yêu nhẹ nhàng đậm chất học đường nhưng cũng đầy dằn vặt suy tư của tuổi mới lớn. Một Kongpob - mối bận tâm của các nữ sinh đại học nhưng lại nặng lòng với đàn anh Arthit. Một Arthit loay hoay trong cảm xúc của mình, cứ tìm mãi một lý do nhưng lại quên rằng việc thích một người vốn không có “tại sao?”.

Kongpop đến chăm sóc Arrthit hậu chấn thương với 100 vòng sân

Hay chuyện tình đơn phương của Aim (Thitipoom Techaapaikhun) với cô nàng May (Suwanamas Neen) khiến khán giả ấm lòng. Không cần sắm một vai chính nào cả, Aim sẵn sàng làm vai phụ âm thầm đi bên cạnh May, giúp đỡ cô lên kế hoạch “tiếp cận” Kong, ở cạnh, an ủi khi cô nàng thất tình. Sotus the series đã để tình cảm diễn ra theo cách tự nhiên nhất của nó, bỏ qua cả giới tính, tuổi tác. Kongpob không thích nam, cậu chỉ đơn giản là thích Arthit. Aim thích May nhưng chưa từng ép May phải thích mình. Ở phần hai các fan mong đợi một câu chuyện tốt đẹp cho cặp đôi này. Bộ phim đã dẫn dắt người xem đi qua những cung bậc tình cảm của tuổi trẻ, từ những say nắng vụng về, những quan tâm nhỏ nhặt, đến những giận hờn vu vơ.

Aim luôn âm thầm ở cạnh May

“Đặc sản tình yêu” 

Nhắc đến chuyện tình của cặp đôi Kongpob - Arthit, khán giả hẳn không thể bỏ qua những hình ảnh đặc trưng gắn liền với cả hai.

Sữa dâu. Ít ai ngờ rằng chàng trai sở hữu gương mặt “sắt đá”, lạnh lùng như Arthit lại mê mệt món sữa dâu vốn được yêu thích bởi con gái. Anh chàng từng ngại ngùng khi bị Kongpop phát hiện sở thích có phần “gái tính” của mình. Yêu thích đồ ngọt đến thế nhưng vì muốn tìm hiểu Kong, anh chàng chẳng ngại quẳng sữa dâu sang một bên và uống cafe đá xay mà Kong thường gọi. Chi tiết này cũng đủ làm tim khán giả “rung rinh”

Dây chuyền. Dây chuyền hình bánh răng tượng trưng cho trái tim của mỗi sinh viên khoa kĩ thuật và được xem là “vật bất li thân”. Ấy vậy mà cả hai đã không ngại đưa nó cho đối phương. Khoảnh khắc trao lại dây chuyền cho nhau với lý do… “giữ hộ” khiến người xem buồn cười nhưng trong lòng lại một cỗ ngọt ngào.

Mì. Đã xem phim cũng thấy độ “cuồng” mì của hai anh chàng này. Hầu như đi chung lần nào, cả hai cũng đều dắt nhau đi ăn mì lần đó. Về phần ăn uống thì đến lượt Kong bộc lộ khẩu vị “trẻ con” của mình và thường xuyên bị Arthit chòng ghẹo khi sợ ăn cay và luôn gọi mì thịt viên.

Phim SOTUS S The Series sẽ lên sóng từ 30/11/2017 và kết thúc vào ngày 01/02/2018 trên kênh GMM One.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất