Phim Ảnh

Sống trong thế giới siêu anh hùng - Không như mộng tưởng

Chia sẻ

Những gì chúng ta thấy qua màn ảnh chỉ là một phần câu chuyện, nhưng sẽ ra sao khi bạn là người chính thức bước vào trong đó?

Ai cũng muốn xuất hiện trong thế giới truyện tranh siêu anh hùng. Nhưng trên thực tế, nếu bạn là một siêu anh hùng thực thụ, điều này thật tuyệt vời. Còn nếu bạn chỉ là một nhân vật bình thường thì chắc chắn viễn cảnh ấy sẽ không diệu kỳ như vậy. Bạn có thể là người yêu, người thân và bị các thế lực xấu xa đe dọa đến sự an nguy. Một trường hợp không may là Gwen Stacy đã phải hi sinh tính mạng một cách đau đớn. 

Đừng tin ai cả

X-men-first-class

Hai thái cực Charles Xavier và Magneto

Mâu thuẫn lý tưởng và cách nhìn nhận quyền lực luôn là mồi lửa cho những cuộc chiến. Như Charles Xavier và Erik Lehnsherr từng rất thân, Raven (Mystique) thì dần trưởng thành và tự đi trên đôi chân của mình.

Bài học ở đây là: Đừng bao giờ tin ai cả, bao gồm những người thân yêu nhất. Steve Rogers đã đối mặt cùng kẻ thù vô cùng nguy hiểm khi anh bạn Bucky một thời nay lại về phe Hydra. Hawkeye bị Loki điều khiển trí óc. Scarlett Witch ban đầu thù ghét Tony Stark sau đó gia nhập Avengers. Đáng trông đợi nhất phải kể tới phần ba của Captain American: Civil War đã nói lên tất cả. Rất nhiều câu hỏi xung quanh các chi tiết xuất hiện trong trailer, mà quan trọng nhất là mối quan hệ thù địch chớm nở giữa hai thủ lĩnh của nhóm Avengers: Captain America và Iron Man.

Captain-America-Civil-War-Teams

Họ đã không còn chung một đội

 Chúng ta không nói đến những mối quan hệ tình bạn hay làm cách nào để giữ vững nó mãi. Bởi các nhân vật có thể theo phe phản diện hoặc chính diện và ngược lại, điều đó chứng tỏ trong một thế giới siêu anh hùng, lòng tin và sự chung thủy chỉ là vấn đề tư tưởng. Họ dễ dàng hợp tác thông qua một mục đích chung, rồi sẵn sàng quay sang thù địch nhau sau khi đã xong việc.

Hiểm nguy rình rập

Emma-Stone-Gwen

Số phận đã định đoạn sẵn của Gwen Stacy

Sinh vật ngoài hành tinh hay kẻ độc tài đều không đáng sợ bằng việc lơ lửng trên không trung, đứng trên sân thượng hay tòa nhà cao tầng. Đó còn là trường đua khốc liệt của những phi cơ, quái vật và các vị thần biết bay.

Người Nhện đã không thể cứu sống cô bạn gái Gween Stacy ở phần hai The Amazing Spider-Man khi bị rơi xuống từ trên cao. Người sắt Tony Stark thì dành phần lớn thời gian để bay lượn….Chúng là minh chứng cho thấy bầu trời trong phim siêu anh hùng không hề an toàn một chút nào, và các người hùng với lý do giải cứu nhân loại càng thỏa sức tàn phá mà không chú ý đến hậu quả về sau.

man-of-steel

Một phân đoạn gây tranh cãi của Man of Steel là màn giao tranh giữa Clark Kent và General Zod từng khiến nhiều fan hâm mộ giận dữ, bởi họ nghĩ rằng, chiến thắng cuối cùng chẳng còn ý nghĩa gì khi Superman quá “vô tâm” hủy diệt vô số công trình và gây ảnh hưởng đến người dân. Hay tương tự là hậu quả cuộc xâm lăng của bọn Chitauri trong The Avengers, ước tính tiêu tốn khoảng 160 tỷ USD tại New York. Asgard cũng từng hỗn loạn vì bị tay chân của Malekith thâm nhập (Thor: The Dark World). 

Khoa học lầm đường

X-Men-Days-of-Future-Past-Trailer-Sunspot-Blasting-Sentinel

Ác mộng của những dị nhân

Sự phát triển nào cũng có mặt trái của nó. Là khi nhà khoa học ấy không thể điều khiển được thành quả của mình, hoặc đó là công cụ để hắn thống trị thế giới. Dù sao đi nữa, Người Nhện thật may mắn với “hậu quả” sau vết cắn của một con nhện. Nhưng Green Goblin (Spider-Man) và The Lizard (The Amazing Spider-Man) lại là hai phần tử nguy hiểm, đặc biệt nhờ bộ óc thông minh nhưng muốn sử dụng vào mục đích xấu, gây nên biết bao nỗi thống khổ cho hàng triệu người.

age-of-ultron

Sai lầm lớn nhất chắc hẳn thuộc về bộ đôi Tony Stark và Bruce Banner khi chế tạo ra robot Ultron. Bằng sức mạnh, tư duy của nó đã ôm tham vọng làm bá chủ thế giới. Nhóm X-Men cũng gặp phải vấn đề liên quan đến người máy trong Days of Futures Past, một dự án thực hiện những Sentinel nhằm phát hiện và tiêu diệt các dị nhân. Dường như khoa học và sự lầm đường luôn là nền tảng của những bộ phim siêu anh hùng, đóng vai trò giải thích câu chuyện và viễn cảnh tương lai.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất