Phim Ảnh

'Song Lang' và 'Mùa viết tình ca', Isaac hợp với hình tượng ở bộ phim nào hơn?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhìn chung, vai diễn của Isaac trong cả "Song Lang" và "Mùa viết tình ca" đều có một số khiếm khuyết, song anh đều đã dành nhiều tâm huyết và khẳng định khả năng diễn xuất qua mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Cùng lúc xuất hiện trong hai dự án phim lớn của màn ảnh rộng Việt Nam là Mùa viết tình ca Song Lang, nam ca sĩ lấn sân Isaac trở thành chàng thơ của điện ảnh năm 2018. Sau khi xuyên không về Sài Gòn của thập niên 1980 và hóa thân thành kép hát cải lương Linh Phụng; anh bất ngờ vội bước vào chốn đô thị hiện đại, xa hoa, nơi có giới showbiz nhiều thị phi. Nhưng sau cùng, Linh Phụng hay Bảo Trung mới là vai diễn “đo ni đóng giày” của Isaac.

Bảo Trung phát huy hoàn toàn thế mạnh tự có của Isaac

Trong bộ phim âm nhạc Mùa viết tình ca của đạo diễn Thắng Vũ và nhà sản xuất Lý Minh Thắng, nhạc sĩ Bảo Trung (Isaac) là “hit maker” nổi tiếng được truyền thông và dư luận quan tâm. Song anh cũng không kém phần đào hoa, phóng khoáng và chiêu trò; không chỉ có nhiều mối tình chớp nhoáng và coi các người tình như cảm hứng âm nhạc, Bảo Trung còn ăn cắp sản phẩm âm nhạc của trợ lý chỉ vì thời gian gấp rút, không kịp xoay xở.

Tạo hình của Bảo Trung trong bộ phim như được “đo ni đóng giày” cho Isaac, bởi từ trước đến nay nam diễn viên luôn được đánh giá cao về ngoại hình trẻ trung, phóng khoáng. Cộng hưởng với bối cảnh biển xanh cát trắng, vẻ lãng tử đậm chất điện ảnh của anh được bung tỏa mạnh mẽ hơn cả. Những cảnh quay ở Mùa viết tình ca đều làm khán giả nữ đứng ngồi không yên, nhất là các cảnh quay cận của nam chính.

Trong khi đó, tạo hình trong bộ phim Song Lang của Isaac còn khá mới mẻ đối với khán giả; thậm chí, trước khi phim công chiếu, hình ảnh nam chính còn bị so sánh cùng tài tử Trương Quốc Vinh (Bá Vương Biệt Cơ). Tại đây, nhân vật Linh Phụng của Isaac là một kép hát cải lương có kĩ thuật tốt song chưa một lần trải qua tình yêu, do đó không thể chạm đến cảm xúc tột bậc trong mỗi vở cải lương. Anh gặp gỡ tên giang hồ đòi nợ thuê Dũng “Thiên lôi” (Liên Bỉnh Phát) và bắt đầu thay đổi.

Isaac từng khiến khán giả nghi ngờ về vai diễn trong “Song Lang”; thậm chí, đạo diễn Leon Lê cũng phản bác khi nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đề nghị Isaac đóng chính.

Không thể phủ nhận rằng, ngoại hình điện ảnh của Isaac có thể tỏa sáng ở bất cứ khung hình, bối cảnh nào. Song trái với sự hoài nghi không nhỏ về vai diễn kép hát cải lương, tạo hình nhạc sĩ Bảo Trung như một bức chân dung vừa quen thuộc, vừa mới lạ của Isaac trên màn ảnh, từ đó bung tỏa tột bậc thế mạnh về ngoại hình và khả năng ca hát, trình diễn của nam ca sĩ.

Kép hát Linh Phụng gây ấn tượng về diễn xuất

Tạo hình của kép hát Linh Phụng trong Song Lang từng nhận nhiều hoài nghi, song những nỗ lực không nhỏ của anh dành cho vai diễn đã đập tan nghi ngờ. Isaac không chỉ chứng tỏ sự lăn xả khi tự mình thể hiện các phân đoạn cải lương dài hơi trên sân khấu; mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ qua từng cái liếc mắt, nhoẻn môi và bộc lộ khả năng diễn nội tâm sâu sắc.

Song Lang không trở thành ứng viên sáng giá trên cuộc đua phòng vé, thậm chí còn thua kém những tác phẩm trong nước công chiếu cùng thời điểm như Chàng vợ của em; song người hâm mộ tin rằng, bộ phim có thể được xướng tên tại các lễ trao giải, liên hoan phim như Cánh Diều Vàng, Bông Sen Vàng, đặc biệt là những giải thưởng dành cho diễn viên chính: Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Trong khi đó, diễn xuất của Isaac trong Mùa viết tình ca không để lại ấn tượng mạnh mẽ như ở Song Lang. Bởi, bộ phim không tập trung quá nhiều vào câu chuyện và diễn biến tâm lý nhân vật, mà chủ yếu khai thác bối cảnh và yếu tố âm nhạc. Nhiều khán giả cho rằng, nhân vật Bảo Trung chỉ gây chú ý nhờ ngoại hình, song diễn xuất lại chìm nghỉm so với không gian, bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và những người trẻ vùng biển mang tính cách độc đáo. Thậm chí, bạn diễn trẻ Phan Ngân được đánh giá là nổi bật, cá tính hơn chàng thơ màn ảnh Isaac.

Mặt khác, vấn đề nhạy cảm được chờ đón ở Mùa viết tình ca là vấn nạn đạo nhạc cũng không được giải quyết một cách ngọn ngành. Câu chuyện cũng không khai thác sâu tâm lý hối lỗi của nhạc sĩ Bảo Trung. Trong khi đó, nam diễn viên không thể hiện rõ nội tâm trong quá trình biến đổi từ trai hư showbiz thoát ra khỏi áp lực dư luận, trở thành chàng trai một lòng với nàng thơ miền biển Phan Ngân. Có thể nói, Isaac diễn tròn vai và tự nhiên, song bản thân nhân vật không để lại quá nhiều ấn tượng khiến khán giả tiếc nuối, nhất là khi đây là tạo hình như “đo ni đóng giày” cho anh.

Nhìn chung, vai diễn của Isaac trong cả Song LangMùa viết tình ca đều có một số khiếm khuyết, song anh đều đã dành nhiều tâm huyết và khẳng định khả năng diễn xuất qua mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên dường như, hai tạo hình đối lập trong thời gian ngắn khiến anh khó có thể có phương hướng truyền thông phù hợp, làm khán giả khó tiếp nhận cùng lúc hai bộ phim. Dẫu vậy, một năm 2018 hoạt động nghệ thuật cần mẫn chắc chắn sẽ tạo bước đệm cho Isaac tiếp tục tỏa sáng ở con đường diễn xuất sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất