Phim Ảnh

'Song Lang' đích thị là 'tình một đêm' của Isaac và Liên Bỉnh Phát!

Phương Thảo
Chia sẻ

Không ít khán giả cho rằng, phim "Song Lang" khá vô lý khi một đêm là quá dài cho từng ấy câu chuyện, từng ấy cảm xúc giữa Isaac và Liên Bỉnh Phát. Song không thể phủ nhận, chính sự duy nhất nhiều dở dang đó đã để lại sự hụt hẫng trong lòng người hâm mộ.

Song Lang của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Lê đang được người xem Việt Nam dành nhiều quan tâm, khi cùng lúc khai thác hai đề tác không hề dễ dàng: cải lương và đam mỹ. Bộ phim đã có câu trả lời thích đáng cho khán giả điện ảnh, bằng một sản phẩm chỉn chu và tử tế về cả phần nghe, phần nhìn và kịch bản có sức ám ảnh cao. Không ít khán giả còn cho rằng, câu chuyện chính là tình một đêm thực thụ giữa Isaac và Liên Bỉnh Phát.

Không cảnh nóng vẫn là tình một đêm

Trong bộ phim, Dũng “Thiên lôi” (Liên Bỉnh Phát đảm nhận) là gã giang hồ mang vẻ ngoài bụi bặm, lạnh lùng và có tích cách cục cằn. Anh đã quá quen với cảnh đâm thuê chém mướn, sống bằng tâm niệm: “Sai đâu đánh đó”. Thế nhưng, Dũng “Thiên lôi” lại là “con nhà nòi” của cải lương, dù từ lâu đã chọn từ bỏ môn nghệ thuật này.

Trong khi đó, nhân vật của nam diễn viên Isaac - kép hát Linh Phụng bước chân đến con đường cải lương bằng đam mê từ thuở nhỏ. Anh đã đánh đổi không ít và cháy hết mình vì ước mơ. Rời xa nhà đi theo đoàn hát, bất chấp sự phản đối của gia đình và dường như quên cả yêu, Linh Phụng cứ thế sống thật nhiều cuộc đời trên sân khấu. Song phải chăng cũng bởi vậy, anh thiếu đi cảm xúc thật trong lời hát của mình.

Cả hai đã va vào đời nhau qua những tình huống éo le, nơi chỉ có ánh mắt dò xét, lạnh nhạt; vài ba câu nói cục cằn, ấy thế mà Dũng “Thiên lôi” chẳng nỡ tắt chiếc radio đang phát tiếng hát của nghệ sĩ Linh Phụng. Thế rồi cái đêm họ bên nhau cũng kì lạ không kém. Vẫn tưởng rằng đêm chỉ ngắn bằng khoảnh khắc Linh Phụng đóng sập cánh cửa và rời khỏi nhà gã giang hồ tên Dũng, nhưng đêm ấy lại kéo dài ra chỉ vì chiếc chìa khoá đánh rơi.

Chỉ trong một đêm, họ đã cùng làm những thứ mà tri kỉ vẫn thường làm: chơi game, ăn đêm, trò chuyện, đi tìm cậu em đang học thói xấu và chở nhau thong dong trên xe máy ra về… Từ hai kẻ hoàn toàn xa lạ, họ hiểu nhau qua vài ba câu chuyện ngắn ngủi, thậm chí là không đầu không cuối. Song chính điều đó tạo ra giá trị khác biệt cho bộ phim, hai người con trai có lẽ chẳng cần kể lể, thể hiện quá nhiều mà vẫn thấu hiểu, cảm thông và thậm chí là thay đổi vì nhau.

Mối tình chẳng có đến đêm thứ hai

Song có lẽ vì đêm đầu tiên đã đủ dài, nó trở thành đêm cuối cùng của cả hai. Suốt nửa thời lượng đầu, bộ phim duy trì với tốc độ chậm rãi, cùng những câu chuyện, mảnh đời được kể rời rạc. Ấy thế mà kép hát Linh Phụng và gã giang hồ Dũng “Thiên lôi” chưa kịp có đêm thứ hai, mối quan hệ đã khép lại dở dang, khiến khán giả không khỏi thảng thốt.

“Khi Sân Khấu Và Cuộc Đời Hòa Quyện”.

Câu chuyện của hai mảnh đời ấy dang dở về mọi mặt. Thậm chí, người cầm bút nhẫn tâm đến nỗi, Linh Phụng và Dũng “Thiên lôi” chẳng còn bất cứ manh mối nào của nhau, ngoài hai kỷ vật lỡ lạc trong đêm đầu tiên, ngay cả dấu vết đau thương của gã giang hồ cũng bị cơn mưa làm cho bay biến…

Hàng ngàn câu hỏi về tương lai nhân vật cứ nối đuôi nhau đeo bám theo khán giả ngay cả khi bộ phim đã kết thúc. Từng tình tiết được xâu chuỗi cũng làm người xem phải băn khoăn. Ngẫu nhiên hay cố ý, căn nhà nơi Linh Phụng có thể tìm thấy vết tích của Dũng “Thiên lôi”, cũng vừa bị dọn đi vài đồ đạc như dấu hiệu của sự ra đi? Liệu Linh Phụng có hay biết gã giang hồ từng đứng trước cửa nhà hát Thiên Lý, hay cho rằng anh đã thực sự bỏ đi để lại ngôi nhà trống trơn?

Liệu Linh Phụng có hay biết gã giang hồ từng đứng trước cửa nhà hát Thiên Lý, hay cho rằng anh đã thực sự bỏ đi để lại ngôi nhà trống trơn?

Trailer phim “Song Lang”.

Một trong những bất ngờ mà bộ phim đem đến cho khán giả có lẽ là mối tình chỉ kéo dài vỏn vẹn một đêm giữa Linh Phụng và Dũng “Thiên lôi”. Không ít khán giả cho rằng, phim khá vô lý khi một đêm là quá dài cho từng ấy câu chuyện, từng ấy cảm xúc. Song không thể phủ nhận, chính sự duy nhất nhiều dở dang đó đã để lại sự hụt hẫng trong lòng người hâm mộ, giúp câu chuyện của hai người đàn ông trong phim có sức ám ảnh cao.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất