Phim Ảnh

‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’: Nếu Dương Tịch muốn nhìn thì Hoa Bưu ắt sẽ cởi

Vy Linh
Chia sẻ

Vậy là một thứ 5 nữa lại trôi qua, chỉ còn bốn tập nữa là chúng ta sẽ phải tạm biệt “Tổ xe bay năm người”. Trước khi quá muộn, khán giả hãy cùng Saostar xem lại một đoạn trích khá đáng yêu trong phim để nhớ lại xem thanh xuân của chúng ta đã lần nào được “rửa mắt” nhiều như thế.

Đầu tiên phải nói đến hoàn cảnh phát sinh tình huống buồn cười, trớ trêu này. Trước đó, vì vấn đề học hành, Dương Tịch và mẹ đã xảy ra mâu thuẫn lớn khiến Dương Tịch bỏ học, đến nhà Tư Đồ Nhị Điều hát karaoke.

Ở nhà Tư Đồ Nhị Điều, Dương Tịch và mẹ Dương Tịch- bà Đỗ Nguyệt Mai đã tranh cãi rất gay gắt. Bản thân Dương Tịch cảm thấy bị tổn thương và lạc long vì mình học kém, lại hay bị mẹ so sánh với anh trai Dương Triều. Không giỏi nhạc nhưng mẹ bắt học đàn. Áp lực từ nhà trường, áp lực từ gia đình khiến Dương Tịch ngộp thở, một lần điên cuồng muốn thoát khỏi những ngột ngạt ấy, điên cuồng muốn chứng minh bản thân.

Trích đoạn phim (Nguồn Vietsub: Lẩu Sub Team).

Việc tự ý bỏ học, bỏ nhà đi chơi đến tối chưa về làm mọi người vô cùng lo lắng. Lý Ngư, Dương Triều và bà Đỗ Nguyệt Mai cùng nhau đạp xe đi khắp nơi tìm Dương Tịch.

Cuối cùng lại phát hiện Dương Tịch đang chơi bời ở nhà Tư Đồ Nhị Điều. Hai mẹ con tiếp xúc trong hoàn cảnh cả hai cùng đều đang rất nóng giận vì vậy càng nói cả hai càng làm tổn thương nhau.

Mẹ và anh trai Dương Tịch bỏ về, sau đó Lý Ngư đưa Dương Tịch về sau. Vốn tưởng rằng tình cảm mẹ con sẽ không cách nào hàn gắn nhưng một việc hệ trọng đã xảy ra, khiến Dương Tịch nhận ra rằng mình yêu mẹ rất nhiều và hối hận vì đã làm mẹ buồn, đó là Dương Tịch phát hiện ra là mẹ mình bị công ty đuổi việc, phải ở lại làm nhân viên vệ sinh.

Dương Tịch đi chơi về nhưng lại quên chìa khóa, hỏi Lý Ngư cũng không có nên chạy đi tìm mẹ lấy chìa khóa. Dương Tịch vừa chạy đi thì Hoa Bưu vừa đến, Hoa Bưu định lên nhà Lý Ngư chờ Dương Tịch thì nghe hai bố con Lý Ngư nói về chuyện bị sa thải ở xí nghiệp, mẹ Dương Tịch vì không cam chịu bị nghỉ vô lý đã ở lại xưởng làm dọn dẹp vệ sinh.

Hoa Bưu vừa nghe đến đó đã nghĩ ngay đến chuyện chẳng lành bèn chạy ngay đi tìm Dương Tịch và vừa hay đến kịp lúc phá tan bầu không khí khó xử khi Dương Tịch bắt gặp mẹ mình đang làm vệ sinh.

Vì để trả thù cho mẹ Dương Tịch, cả nhóm đã lên kế hoạch vạch trần sự xấu xa của tên quản lý công xưởng. Cuối cùng tên đó đã bị tất cả nữ công nhân trong xưởng tố cáo vì có hành vi xấu.

Thù đã báo, nhóm người Dương Tịch phải thay rửa quần áo và những vết than bẩn trên người. Khi Dương Tịch và Hòa Mỹ đã xong thì mấy cậu trai dường như vẫn còn chưa chán, vẫn tiếp tục ở trong phòng tắm đùa nghịch.

Ánh mắt ấy đang chứa ý đồ gì?

Vừa không muốn chờ lâu lại vừa muốn vào chọc phá các bạn, Dương Tịch đã kéo Dương Tiêu Hòa Mỹ và trêu chọc Hoa Bưu, Lý Ngư và Tư Đồ Nhị Điều. Chưa tìm được ba người bạn của mình đã bị chơi xỏ lại với một xô nước dội xuống người.

Vốn dĩ tự nhận hậu quả rồi thì thôi đi, nhưng Dương Tịch lại muốn ăn miếng trả miếng, toan ôm hết quần áo của mấy người kia đi. Nhưng đúng là đấu sao được với thiên tài, Hoa Bưu cho đếm ba tiếng để trả lại quần áo, Dương Tịch vẫn mạnh miệng “Cậu hù ai hả”, cuối cùng với tấm bảng trên tay, Hoa Bưu hùng dũng bước ra khiến Dương Tịch vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi.

Vốn tưởng đây là hiện trường của vụ chơi xỏ nhau, ai ngờ cuối cùng lại là nơi tâm tình lãng mạn của hai anh chị. Dương Tịch đan dây đeo đá tặng Hoa Bưu, Hoa Bưu không đeo vì trông nữ tính nhưng lại vẫn luôn mang bên người. Tự nhiên cả hai đều thấy vui, không khí ngượng ngùng trước một người trần như nhộng cũng bị xua tan. Trước khi Dương Tịch về, Hoa Bưu còn ném thêm cho cái áo kêu Dương Tịch mặc vì vừa bị hắt nước ướt hết quần áo.

Hai anh chị cứ quan tâm nhau như thế, lãng mạn thì lãng mạn, đáng yêu thì đáng yêu nhưng còn Dương Tiêu Hòa Mỹ, lẽ nào chỉ mình Dương Tịch bị hắt nước ướt hay sao?

Bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đang đi dần đến hồi kết, sẽ còn rất nhiều tình tiết hay và bất ngờ nữa đang chờ đón khán giả. Hẹn nhau thứ 5 tuần sau các bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất