Phim Ảnh

'Sóng gió gia tộc 3' sau 12 tập đầu: Đẹp, đủ nhưng chưa 'đã'

Nga Cao
Chia sẻ

Có khá nhiều ý kiến khán giả cho rằng "Sóng gió gia tộc 3" xoáy vào khá nhiều tình tiết chốn thương trường hơn là chỉ tập trung khai thác mối quan hệ của các thành viên trong hào môn. Điều này khiến cho bộ phim ngoại trừ dàn cast khiến fan ruột của bộ phim này chưa cảm thấy “đã”.

Có khá nhiều ý kiến khán giả cho rằng Sóng gió gia tộc 3 đang đi theo mô-tuýp của Vòng xoay cuộc đời (2007) khi xoáy vào khá nhiều tình tiết chốn thương trường hơn là chỉ tập trung khai thác mối quan hệ của các thành viên trong hào môn. Điều này khiến cho bộ phim ngoại trừ dàn cast khiến fan ruột của series Sóng gió gia tộc chưa cảm thấy “đã”, bất kể từ ngoại cảnh, đạo cụ, tạo hình các diễn viên đều vượt trội hoàn toàn so với 2 phần trước.

Hai chị em nhà họ Lương luôn tạo sóng tạo gió.

Trong Sóng gió gia tộc 2007Sức mạnh tình thâm đều có tình tiết cao trào đỉnh điểm là những cuộc tranh giành gia sản tại tòa án được châm ngòi từ những người đàn bà là Vương Tú Cầm - người vợ lẽ không danh phận của vua Bào ngư của bản phim năm 2007 và Ân Hồng - người vợ hai luôn ghen tị với gia đình vợ trước của chồng trong phần 2. Nhưng đến Sóng gió gia tộc 3, vai trò này sẽ chuyển sang cho Lăng Thừa Phong do Huỳnh Tông Trạch thủ diễn - nhân vật giấu mặt trong tập 6-7 bày kế sát nhập tập đoàn Hứa Trác Hành đang bên bờ vực phá sản của gia tộc họ Hứa với Gia Xương Vượng của vua trà sữa Huỳnh Vĩnh Chính với vẻ ngoài là tìm cách giúp ông đền ơn đáp nghĩa vị ân nhân năm xưa cứu mình.

Vậy là tập đoàn Hứa Huỳnh lên sàn chứng khoán mà không hề hay biết gã chơi bời tỏ vẻ chẳng màng tới gia tộc như Thừa Phong lại là kẻ đầy dã tâm. Trong khi đó sự kình nhau của hai gia tộc Hứa Huỳnh vốn dĩ có bản chất xuất phát từ sự khác biệt giai cấp khi một gia tộc danh gia vọng tộc còn nhà kia vốn đi lên từ hai bàn tay trắng. Lúc sát nhập, nội bộ tập đoàn Hứa Huỳnh như quả bom chực chờ phát nổ với sự tranh giành vị trí chủ tịch và CEO. Đây là một trong những khác biệt lớn của Sóng gió gia tộc 3 so với 2 người anh trong series khi chuyển từ mô tuýp nội chiến gia tộc sang đấu đá thương trường. Và có lẽ đây cũng là “chiêu bài” của TVB nhằm đưa Huỳnh Tông Trạch lên ngôi Thị Đế năm nay chăng?

Hai gia tộc Huỳnh và Hứa sẽ đấu đá quyết liệt trong suốt phim.

Hiện tại khán giả chưa rõ lắm lí do nhân vật Lăng Thừa Phong lại đi nước cờ hiểm như vậy vì cả nhà họ Huỳnh đối xử với anh không tệ cũng như xuất thân của Lăng Thừa Phong dưới tư cách là em trai bà chủ Lăng Lệ Huỳnh còn nhiều điểm khiến khán giả nghi ngại vì tuổi tác của hai người giống mẹ con hơn là chị em. Nếu chỉ vì động cơ lợi ích, tiền bạc mà Lăng Thừa Phong lại tráo trở như vậy thì sẽ là một điểm trừ cho kịch bản vốn luôn được đánh giá là có độ kịch tính cũng như giá trị nhân văn như hai “người anh” đã ra mắt trước đó của series này. Tất nhiên là dù sao chỉ 1/4 bộ phim mới trôi qua nên vẫn chưa khẳng định được cái ngày Lăng Thừa Phong phản nhà họ Huỳnh diễn ra thì khán giả mới có bị thuyết phục chấp nhận hay không nhưng trước mặt, diễn xuất của Huỳnh Tông Trạch cũng như cá tính của nhân vật Lăng Thừa Phong vẫn duy trì ở mức… “dạo đầu”.

Hai trai đẹp của Sóng gió gia tộc 3 chưa làm người ta quên đi Trần Hào, Lâm Phong

Chị Hỏa - Lăng Lệ Huỳnh của Lý Tư Kỳ khác biệt so với hình tượng 2 người má phần trước. Chị Hỏa khá nóng tính, “bá đạo” và cũng giỏi đòn phép kinh doanh lẫn “tâm lí chiến” xử lí nội bộ gia tộc họ Huỳnh. Còn những người còn lại trong dàn cast gạo cội chưa có quá nhiều đột phá so với chính họ ở các bản phim trước.

Cặp tình nhân ngoài luồng Huỳnh Dĩ Ái và Trịnh Lập An

Về dàn nhân vật trẻ, hiện mối tình không môn đăng hộ đối của thiếu gia họ Huỳnh - Huỳnh Vi Gia của Vương Hạo Tín và tiểu thư họ Hứa - Hứa Bối Nhi của Sầm Lệ Hương được xây dựng như bản sao của mối tình Romeo Cam Vĩnh Hảo - Juliet Vu Tố Thu do Lâm PhongChung Gia Hân thủ diễn trong Sức mạnh tình thâm.

Điểm khác biệt lớn nhất là tính cách Vi Gia còn non nớt, thụ động cũng như chỉ có mình anh khắc ghi kỉ niệm thời thơ ấu của hai người trong khi Bối Nhi thì không. Tuy vậy biên độ đột phá của nhân vật Huỳnh Vi Gia sẽ là lớn hơn Cam Vĩnh Hảo vì Vi Gia đang dần bộc lộ sự chín chắn hơn khi đứng trước những thử thách từ sức ép công việc và cả từ động thái ngăn cấm đầu tiên của mẹ Bối Nhi là bà Dư Tú Huệ, còn Bối Nhi lại lảng tránh anh vì hiểu lầm gia đình anh hợp tác với xã hội đen.

Đó là chưa kể sau này, người cậu Lăng Thừa Phong mà Vi Gia tin cậy nhất sẽ bán đứng anh, nên sẽ có rất nhiều đả kích về nhân sinh quan về tình thân, tình yêu cho cậu ấm hiền lành này. Còn Bối Nhi không hề “bánh bèo” như Vu Tố Thu nhưng cô quá cá tính nên sẽ còn nhiều lần làm Vi Gia buồn. Cặp tình nhân này tính ra khổ sở hơn cả “bản gốc”.

Lăng Thừa Phong không phải chỉ biết tán gái, anh còn là nhân vật 2 mặt nguy hiểm trong phim.

Cặp đôi “hảo huynh đệ” trái dấu giữa Lăng Thừa Phong - Phương Hi Văn lại mang đến nhiều… tiếng cười vì Thừa Phong đối xử rộng rãi, vô tư với Hi Văn suốt nhiều năm với lí do là Hi Văn là người yêu của người bạn thân quá cố của anh. Thừa Phong tự nhiên đến mức thoải mái qua đêm tại nhà cô và anh cũng chẳng ngại chi tiền cho cô làm ăn hay ăn uống. Nhìn chung, Thừa Phong coi trọng Hi Văn hơn tất cả các cô bồ bốc lửa của mình có lẽ không đơn giản chỉ vì nghĩa khí nhưng cả 2 hiện vẫn duy trì danh phận bạn bè và cũng rất hiểu nhau. Trong cuộc sống thật, không hiếm tình yêu đều bắt đầu từ quan hệ bạn bè lâu băm như thế.

Dàn cast chủ chốt của Sóng gió gia tộc 3

Trong dàn con của series thường có một nhân vật phá cách như người con dâu nghiện thuốc lá, bướng bỉnh Tưởng Văn Lệ trong Sóng gió gia tộc 2007 và cô em họ lắm chiêu trò, ham hư vinh Lộ Gia Mỹ trong Sức mạnh tình thâm. Sang phần này, cô cả Huỳnh Dĩ Ái (Trần Mẫn Chi) lầm lì, cách biệt với mọi người trong gia đình họ Huỳnh đang dần phải lòng người đàn ông ưu tú đã có gia đình Trịnh Lập An (Đường Văn Long) sẽ kế thừa “truyền thống” này!

Rõ ràng, Sóng gió gia tộc 3 gần như làm “đủ” công thức thành công của 2 phần trước và còn tạo thêm vài khác biệt để “nhấn nhá” nhưng để đạt đến mức chữ “đã” thì có lẽ đợi thêm những tập sau nữa vậy!

Phim hiện vẫn phát sóng từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần lúc 20h.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất