Trong phim Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class), dù Son Yi Seo chỉ là hiện tượng mạng xã hội với lượt theo dõi 140.000 và thu nhập chính là từ Blog, Instagram nhưng cô thật sự khiến người khác thán phục vì tài năng marketing sáng giá.
Khi bắt đầu có những rung cảm với ông chủ quán nhậu Danbam ở tập 5 Tầng lớp Iteawon (Itaewon Class), Son Yi Seo đã tình nguyện giúp anh và Danbam, cô muốn giúp Park Sae Ro Yi trở nên vĩ đại và thành công hơn.
Qua bài test sơ lược, Son Yi Seo đã đưa ra lý do ế ẩm của Danbam. Nghe “đứa trẻ mới lớn” dạy dỗ Park Sae Ro Yi khiến “giận tím người”. Nhưng anh cũng phải công nhận một sự thật là những điều Son Yi Seo chỉ ra đều đúng.
Rất chuyên nghiệp và đúng quy trình, Son Yi Seo đã đưa ra những gạch đầu dòng mà Danbam phải lập tức thay đổi nếu muốn có khách hàng.
Thứ nhất: Vấn đề vệ sinh và set-up ánh sáng cửa hàng
“Nhìn móng tay anh đi, ai biết anh vừa làm gì, khi bê đồ ăn cho khách hàng người ta không cầm như vậy mà cầm ra bên ngoài như thế này”. - Son Yi Seo nhắc nhở nhân viên của nhà hàng Danbam về cách thức giữ gìn vệ sinh và cách phục vụ khách hàng. Chưa hết, theo cô nàng, nhà hàng quá tối, thiếu ánh sáng và nội thất không được bài trí theo một trường phái nào cả. Sự tùy tiện này sẽ chẳng giúp Danbam gây ấn tượng với khách hàng.
Thứ hai: Hẳn là Son Yi Seo đã đọc cuốn sách “Khác biệt hay là chết”.
Trong tập 6 Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class), sau khi xem thực đơn mà ông chủ Park Sae Ro Yi vắt óc lắm mới nghĩ ra, Son Yi Seo chỉ bĩu môi rồi nhận xét: “Thực đơn của anh có gì nổi bật? Chẳng có gì ấn tượng cả”. Thực đơn nhàm chán, chất lượng dở tệ, sẽ chẳng ai nuốt nuổi là những kết luận cay đắng mà thiên tài marketing họ Son dành cho quán Danbam. Park Sae Ro Yi từ đó mới hiểu được, muốn thành công trên con phố Itaewon sầm uất bậc nhất Seoul này, anh phải khác biệt, phải chất.
Thứ ba: Thái độ phục vụ khách hàng
Sau mấy tập phim Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class), khán giả cũng dễ dàng nhận thấy rằng, cả ông chủ và nhân viên cửa hàng đều có tính cách khá bộc trực; sự kìm nén và nhẫn nhịn của họ hầu như ở mức zero. Dễ nổi nóng với khách hàng và từ chối phục vụ là cách họ chuốc lấy thất bại. Với tư cách người quản lý, Son Yi Seo đã điều chỉnh lại toàn bộ, sắp đặt một quy trình chuẩn mực với những câu nói lịch sự như: “Vâng, xin lỗi quý khách, chúng tôi sẽ làm lại cho quý khách món khác”…
Thứ tư: Truyền thông mạng xã hội
Khỏi phải nói, thiên tài Son Yi Seo chỉ cần một dòng trạng thái, một bức hình được điều chỉnh thật đẹp tại Danbam đã có thể khiến cư dân mạng xã hội Hàn Quốc xôn xao muốn tìm đến quán để ăn thử. Son Yi Seo cũng tinh tế tới mức tìm ra cách chụp món ăn như thế nào để cho nó trông ngon miệng, sang trọng hơn. Son Yi Seo đã dò trúng tâm tư của khách hàng, rằng họ không chỉ cần một món ăn ngon, mà món ăn đó còn phải đẹp.
Nghe thì đơn giản vậy thôi, nếu nhìn ở góc độ marketing thì Son Yi Seo thực sự là một chuyên gia. Cô từng bước một lập ra một kế hoạch đưa Danbam trở lại đầy ngoạn mục sau hai tháng bị đình chỉ kinh doanh.
Ngày “comeback” ấn tượng với lượng khách hàng đông chưa từng có, thậm chí người ta còn phải xếp hàng để thưởng thức thực đơn khác biệt của quán nhậu Danbam. Doanh số 3.200.000 Won đã gây choáng cho ông chủ trẻ. Đây là cơ hội ghi điểm của cô nàng quản lý “nhỏ nhưng có võ” Son Yi Seo.
Bộ phim Tầng lớp Itaewon Class (Itaewon Class) mới đi được 8 tập, nhưng nó đã cho khán giả trải nghiệm khá đầy đủ cảm giác khởi nghiệp với mô hình quán nhậu tại Itaewon là như thế nào. Hãy tiếp tục đồng hành cùng SAOstar và JBTC để theo dõi những diễn biến gay cấn tiếp theo nhé của bộ phim.