Phim Ảnh

Son Ye Jin và 10 tác phẩm làm nên danh hiệu 'Nữ hoàng phim lãng mạn' (phần 1)

Theo Cine-play
Chia sẻ

Son Ye Jin - một cô gái có nhiều nỗ lực trên bước đường nghệ thuật, bằng chứng là những bộ phim điện ảnh cô từng đi qua đều mang dấu ấn khó phai. Để có được một "Nữ hoàng phim lãng mạn" như hôm nay là một quá khứ dài với biết bao thăng trầm. Hôm nay, hãy cùng Son Ye Jin ngược dòng thời gian nhé!

Son Ye Jin là một trong những nữ diễn viên vừa có sắc lại vừa có tài của làng điện ảnh Hàn Quốc. Vào nghề từ rất sớm, đến nay cô đã có gần 20 năm lăn lộn với nghiệp diễn xuất. Xuất phát từ những vai phụ nhỏ rồi các quảng cáo không mấy nổi tiếng, nhờ nhan sắc và năng lực hơn người của mình mà cô dần dần có chỗ đứng trong lòng công chúng. Cho đến nay cô đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập kha khá các vai diễn để đời. Nhờ thành quả lao động miệt mài suốt nhiều năm mà Son Ye Jin được người hâm mộ gọi thân mật với danh xưng “Nữ hoàng phim lãng mạn”. Chúng ta hãy cũng điểm qua những tác phẩm điện ảnh, truyền hình đã góp phần làm nên thương hiệu này của cô nhé!

1. Lovers' Concerto (2002)

Vào những năm 2000 thì trào lưu phim lãng mạn đang vào thời kỳ thịnh hành nhất. Trong những bộ phim ra rạp thời bấy giờ thì có bộ phim Lovers' Concerto với sự tham gia diễn xuất của Son Ye Jin, Lee Eun Joo và Cha Tae Hyun là nổi bật hẳn. Đây là tác phẩm mà Son Ye Jin lần đầu được tham gia với tư cách vai chính, góp phần giúp cô được khán giả biết đến được nhiều hơn. Phim là câu chuyện về tình yêu, sự chia cách và những hiểu lầm của một nhóm bạn trẻ gồm có ba người là Soo In (Son Ye Jin), Kyung Hee (Lee Eun Joo)Ji Hwan (Cha Tae Hyun).

Thời gian trôi qua mối nhân duyên lại đưa ba người quay về bên nhau. Son Ye Jin dù lúc đấy không được khỏe nhưng cô vẫn rất thành công trong việc khắc họa một Soo In lúc nào cũng vui vẻ và nở nụ cười trên môi. Nhờ diễn xuất chân thật của ba diễn viên tuyến chính mà Lovers' Concerto đã trở thành một trong những bản tình ca đẹp nhất thập kỷ của Điện ảnh Hàn.

Trailer phim.

2. Classic (2003)

Trong Classic, Son Ye Jin đã một mình đảm nhận hai vai diễn Ji HyeJoo Hae (mẹ của Ji Hye). Phim là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, song song kể về chuyện tình buồn đầy cổ điển của mẹ Jin Hye và sự ngang trái trong tình yêu hiện tại của chính Jin Hye. Jin Hye và bạn cô Soo Kyung (Lee Soo In) cùng thích Sang Min (Jo In Sung), một chàng trai học khoa Kịch. Soo Kyung không biết tình cảm của Ji Hye nên đã nhờ cô viết một bức thư tình cho Sang Min. Jin Hye đã thông qua lá thư này mà bày tỏ tình cảm của mình với Sang Min. Thế nhưng dần dần chứng kiến bạn thân của mình trở thành người yêu của anh thì tâm trạng Jin Hye cũng trở nên phức tạp.

Trong phim, Son Ye Jin và Jo In Sung đã cùng phối hợp diễn xuất ăn ý với nhau tạo nên một câu chuyện tình dang dở đầy ngọt ngào với những thước phim, cảnh quay đã đi sâu vào lòng người xem. Đặc biệt là cảnh hai người cùng nhau chạy giữa trời mưa trong chiếc áo khoác ngoài của Sang Min đã trở thành một trong những cảnh quay kinh điển mà cho đến bây giờ vẫn được rất nhiều bộ phim sử dụng lại.

3. Summer Scent (2003)

Đối với những khán giả đã từng xem bộ phim truyền hình này ngày ấy, có lẽ hình ảnh một Son Ye Jin đôi mươi sẽ mãi rạng ngời trong lòng họ. Summer Scent là một trong bốn tác phẩm nằm trong series bốn mùa của đạo diễn tài danh Yoon Suk Ho. Phim là câu chuyện tình đẹp như tranh vẽ nhưng cũng đầy những trắc trở, hiểu lầm đan xen của Hae Won (Son Ye Jin)Min Woo (Song Seung Hun). Với không gian chủ đạo là mùa hè, bộ phim như những gam màu tươi mát cùng trang phục mang đầy tình thanh xuân ngọt ngào. Sở hữu kịch bản đầy lãng mạn, Summer Scent đã chinh phục khán giả thời đó một cách tuyệt đối và giữ được sự yêu mến của họ cho đến mãi về sau.

4. A Moment to Remember (2004)

Với vai diễn Soo Jin trong tác phẩm này, Son Ye Jin dần lột xác khi thể hiện một nhân vật có chiều sâu trong nội tâm và chuyển biến tình cảm phức tạp. Nhân vật Soo Jin của cô là một nhà thiết kế thời trang mắc chứng bệnh mất trí nhớ ngắn hạn. Trong một lần bỏ quên chai nước cô đã vô tình gặp gỡ và nên duyên cùng Choi Su (Jung Woo Sung). Hai người đã đi đến hôn nhân trong êm đềm trước khi Choi Su dần dần nhận ra việc vợ mình mắc chứng bệnh mất trí nhớ hiếm gặp. Phim là quá trình gặp gỡ yêu nhau rồi kết hôn và sự nỗ lực của Soo Jin trong việc cố gắng không quên mất người chồng của mình, khi mà căn bệnh của cô ngày càng một trở nặng hơn.

5. April Snow (2005)

Cho đến thời điểm 2005, Son Ye Jin vẫn còn trong cái tuổi của một thiếu nữ đang dần hoàn thiện mình, thế nhưng một lần nữa cơ hội buộc cô phải đảm nhận vai diễn một người vợ trong April Snow. So Young (Son Ye Jin) In Soo (Bae Young Joon) quen biết nhau trong một hoàn cảnh hết sức trớ trêu khi mà chồng và vợ của hai người đang ngoại tình với nhau và cùng bị tai nạn giao thông. Những tháng ngày cùng chăm sóc bệnh nhân đã khiến cho trái tim hai con người bị phản bội xích lại gần nhau hơn. Dù biết rằng đây là con đường không nên đi nhưng cả In Soo và So Young đều không thể nào kìm nén được tình cảm của mình.

Bước ngoặt xảy ra khi mà vợ của In Soo tỉnh lại còn chồng của So Young thì qua đời. Day dứt và ân hận vì không thể gặp được chồng lần cuối So Young đã quyết định cắt đứt mọi thứ với In Soo. Còn về phần mình, In Soo cũng quyết định sẽ tha thứ cho vợ sau khi chứng kiến sự cầu xin của cô. Chuyện tình gặp đúng người nhưng không đúng lúc của hai nhân vật đã khiến biết bao con tim khán giả thổn thức cũng như tạo được ấn tượng bất ngờ đối với giới chuyên môn.

Để biết được năm ẩn số còn lại của Son Ye Jin, hãy cùng chúng tôi đón theo dõi trong phần 2 nhé!

Chia sẻ

Theo

Cine-play

Tin mới nhất