Phim Ảnh

Someday Or One Day - Lắng nghe thanh âm của hồi ức

Vô Diện
Chia sẻ

Chiếc máy nghe nhạc kiểu cũ phát lên giai điệu xưa đầy ám ảnh khiến quá khứ và hiện tại đan xen vào nhau, tạo nên phép màu thay đổi vận mệnh của tình yêu.

Someday Or One Day là một drama tình cảm do Đài Loan sản xuất, phát hành vào ngày 17/11/2019 gồm 13 tập. Phim nhẹ nhàng, man mác nỗi buồn, cảm giác day dứt, nuối tiếc về những gì mà người trẻ đã bỏ lỡ, đánh mất. Tuy nhiên nội dung của phim không đơn thuần kể về mối tình trong sáng, thuần khiết của chàng trai và cô gái mà kịch phản của Someday Or One Day rất “xoắn não”, phức tạp đòi hỏi khán giả phải theo dõi từng tình tiết, diễn biến mới thấu hiểu cái hay, sự độc đáo vừa lãng mạn vừa kịch tính đó.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2019, xoay quanh cuộc sống của cô gái 27 tuổi Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến), người đang đau khổ khi mất đi anh bạn trai Vương Thuyên Thắng. Vũ Huyên vẫn vương vấn, lưu luyến những ký ức tươi đẹp ngày còn chung đôi với Thuyên Thắng dù anh đã lên thiên đường. Một lần tình cờ, cô tìm thấy tấm ảnh cũ của Thuyên Thắng chụp cùng cô gái khác, kỳ lạ là cô ấy có ngoại hình giống hệt như Vũ Huyên. Từ đó, nữ chính đã dấn thân vào hành trình tìm kiếm sự thật đầy huyền bí và phát hiện ra người con gái trong ảnh chính là Trần Vận Như, thiếu nữ đã chết vào mùa hạ năm 1999.

Câu chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng Thượng đế đã ban phát chút phép màu kỳ ảo khi để Vũ Huyên tỉnh dậy trong thân xác của Trần Vận Như, quay lại quá khứ vào năm 1998. Khi giai điệu của của bài hát Last Dance của Ngũ Bách vang lên, Vũ Huyên đã trở về gặp lại Vương Thuyên Thắng nhưng anh lại là chàng thiếu niên có tên Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán).

Hóa ra anh là người mà Vận Như thầm thương trộm nhớ nhưng hai người không thể đến bên nhau vì còn có cậu bạn Mạc Tuấn Kiệt. Còn Vận Như là nữ sinh bạc mệnh khi bị mưu sát lúc còn quá trẻ, ai là hung thủ đã giết chết cô gái đó? Bên cạnh đó ở hiện tại Vương Thuyên Thắng tưởng đã chết hóa ra vẫn còn sống, anh chính là Lý Tử Duy, xuất hiện quẩn quanh Vũ Huyên khiến cô không thể hiểu nổi cuộc đời mình đang sống là thực hay mơ.

Một câu chuyện tình đậm chất huyền ảo, vượt qua không gian cùng thời gian, ranh giới giữa sự sống và cái chết để tìm lại những gì đã đánh mất. Cuộc đời của Vũ Huyên là một giấc mơ rất dài, cô trở về quá khứ để thay đổi vận mệnh bi kịch của Vận Như và Tử Duy.

Tình yêu của Vũ Huyên sẽ có một kết tốt đẹp? Hạnh phúc mãi mãi hay số phận tang thương đã an bài không thể thay đổi? Một tác phẩm khó đoán định, đầy rẫy những tình huống bí ẩn cuốn người xem bước vào hành trình tìm kiếm sự thật dài bất tận, kịch tính và hấp dẫn nhưng phim cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn vì nếu bạn lỡ mất một diễn biến sẽ không thể hiểu được cốt truyện của Someday Or One Day.

Mỗi khung cảnh trong phim đều đẹp đẽ nên thơ, đậm chất cổ điển và âm nhạc với những bài ca du dương, da diết mà mạnh mẽ của nghệ sĩ Ngũ Bách đã dẫn dắt hai nhân vật chính “xuyên không” để tạo nên kỳ tích cho định mệnh. Bài hát Last Dance chính là sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại, ẩn chứa hồi ức và truyền tải sự yêu thương cho chuyện tình của Vũ Huyên. Tình yêu của cô có nỗi đau từ sự chia ly, niềm vui khi đoàn tụ và sự huyền bí đầy rắc rối mà tạo hóa đã tạo cơ hội cho con người bắt đầu lại những điều còn dang dở.

Một bộ phim hay, hài hòa rất nhiều yếu tố từ tình cảm lãng mạn đến giả tưởng, trinh thám và tâm lý. Nhịp phim không quá nhanh hay chậm mà được điều tiết ở mức độ hợp lý để khán giả từ từ cảm nhận được, hiểu rõ thông điệp nhân văn mà Someday Or One Day muốn gửi gắm. Diễn xuất cũng là một điểm thu hút của phim, dàn diễn viên trong phim đều là những ngôi sao quen thuộc của điện ảnh Đài Loan, họ đã khắc họa thành công mỗi nhân vật mà mình thủ diễn. Khán giả sẽ ấn tượng với nụ cười tỏa nắng của chàng trai Tử Duy hay đôi mắt đượm buồn của cô gái Vận Như. Cặp đôi chị em Kha Giai Yến và Hứa Quang Hán đã kết hợp ăn ý cùng nhau để viết nên mối tình thơ đầy trắc trở và sự hư ảo.

Someday Or One Day là một tác phẩm truyền hình mà bạn không nên bỏ lỡ, xem phim để trở về thời thanh xuân mộng mơ, quay lại những năm tháng tươi đẹp nhất đời người để biết yêu và trân trọng hơn nữa người mà chúng ta đã từng rung động của ngày ấy.

Trailer “Someday Or One Day”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất