Phim Ảnh

Soi kĩ 32 phân cảnh after-credit từng gây bão của vũ trụ điện ảnh Marvel (Phần 3)

Đông Hải
Chia sẻ

Marvel đã tận dụng hiệu ứng khổng lồ từ sau "Captain America: Civil War" để giới thiệu cho những cái tên mới như Doctor Strange, Spider-Man, Black Panther,...

Falcon biết một người nọ - Ant-Man (2015)

Thay vì trình chiếu những đoạn phim ngắn hài hước để fan được dịp thư giãn, after-credit của Ant-Man lại là đoạn teaser của phần phim đang được mong chờ nhất của Captain America mang tên Civil War. Trong trích đoạn ngắn này, Đội trưởng Mỹ Steve RogersSam Wilson (hay Falcon) đã gặp gỡ Bucky Barnes.

Captain America và Falcon tìm thấy Bucky Barnes trong tình trạng đứng không vững.

Cả hai cũng dành thời gian động não cách để giúp Bucky, thế nhưng hiện tại không thể nhờ đến Iron Man vì anh đang bận rộn với Hiệp ước Sokovia, vì thế Sam đã bảo rằng anh biết một người nọ. Cảnh quay ngắn này không chỉ tiếp tục câu chuyện còn dở dang của The Winter Soldier, mà còn là viên gạch quan trọng để xây dựng nên câu chuyện Civil War sau này.

Bucky lánh nạn ở Wakanda - Captain America: Civil War (2016)

Kết thúc của cuộc Nội chiến đã chia rẽ toàn bộ biệt đội Avenger, nhất là khiến cho Steve Rogers và Bucky Barnes phải lánh nạn để tránh cho Bucky làm tổn thương đến bản thân và người khác. Và nếu để lánh nạn thì còn nơi nào tuyệt vời hơn Wakanda?

Bucky được chữa trị an toàn tại Wakanda đứng đầu bởi không ai khác ngoài T'Challa.

Cảnh mid-credit của Civil War cho thấy Bucky đang bất tỉnh để các chuyên gia tại Wakanda có thể nghiên cứu và chữa trị cho anh. Cảnh quay ngắn ngủi kết thúc bằng cánh cổng dẫn vào xứ sở Wakanda và bức tượng Báo đen bi tráng. Hơn 2 năm sau, Black Panther ra mắt và gây nên cơn sốt phòng vé khổng lồ, lọt top những bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử MCU, và là minh chứng rõ rệt cho hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ từ việc sử dụng after-credit.

Sự trở lại của Spider-Man - Captain America: Civil War (2016)

Cuộc Nội chiến của Captain America 3 không chỉ giới thiệu nhân vật mới là Black Panther, mà còn chào đón Spider-Man đến với vũ trụ điện ảnh của Marvel. Hãng đã tận dụng after-credit của Civil War để “lăng xê” cho phim riêng của Peter Parker sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2017 bằng một cảnh quay Peter đang chơi đùa cùng thiệt bị bắn tơ của bộ đấu phục Người nhện mới.

Cậu chàng Peter Parker nghịch ngợm cùng vòng bắn tơ.

Đoạn phim ngắn đã khiến các fan vô cùng phấn khích khi cuối cùng Marvel cũng đón “đứa con cưng” của mình về nhà, nhưng có lẽ điều cuốn hút nhất từ đoạn after-credit chính là việc Peter bị một gã nào đó tên Steve đấm vào mặt.

Thor cần viện trợ - Doctor Strange (2016)

Dường như Marvel đang có thói quen cắt xén những cảnh quay trong các bộ phim tương lai để lồng ghép vào after-credit. Đơn cử là cảnh mid-credit của Doctor Strange lại chính là trích đoạn từ bộ phim sắp tới là Thor 3, cho thấy cảnh Thor Loki truy tìm lãnh địa của Odin, nơi mà Bác sĩ Strange luôn vô cùng coi chừng.

Thor được đề nghị giúp đỡ bởi Doctor Strange.

Một khi cả hai tìm được Odin thì họ sẽ có thể quay trở lại Asgard kịp thời, vì thế với cương vị là siêu anh hùng bảo vệ Trái Đất, Doctor Strange đưa ra đề nghị muốn giúp đỡ Thor. Điều đó cũng là “thính độc” cho thấy Strange sẽ xuất hiện trong phần 3 của Thor, và khán giả sẽ có dịp xem màn “chí choé” giữa vị bác sĩ ma thuật và thần sấm quốc dân.

Pháp sư tồn tại quá nhiều - Doctor Strange (2016)

Phần after-credit của Doctor Strange là màn định đoạt về tương lai loạt phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong ngoại truyện, Baron Mordo đã cướp đi phần phép thuật vốn giúp Jonathan Pangborn đi đứng trở lại sau tai nạn.

Baron Mordo sẽ là tên phản diện có vai trò quan trọng trong Doctor Strange 2.

Được tra hỏi vì sao lại làm vậy, Mordo đã trả lời vấn đề hiện tại của thế giới đó chính là pháp sư tồn tại quá nhiều. Một số fan đoán rằng Mordo vẫn chưa sở hữu vòng tròn ma thuật của riêng mình, nhưng có thể mọi giả thiết tương tự sẽ được giải đáp trong phần 2 hay thậm chí có thể ở Infinity War sắp tới.

Mũi tên Yaka - Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Phần 2 của loạt phim Vệ binh dải ngân hà lần này được đầu tư đến tận 5 cảnh after-credit, mở đầu là màn giới thiệu cho mũi tên Yaka, một trong số những vũ khí ít được biết đến của Yondu.

Kraglin không thể điều khiến mũi tên Yaka nên vô tình khiến Drax bị “dính chưởng”.

Mũi tên Yaka được Yondu sử dụng qua việc huýt sáo, vì thế trong cảnh ngoại truyện khi Kraglin cố gằng điều khiển thì đã không may làm Yaka bay tứ tung, không may đâm vào vai của Drax. Kraglin sau đó chỉ lẳng lặng bỏ đi để tránh rước phiền phức, bỏ mặt Drax đang chật vật đằng xa. Đây được xem là một cảnh quay vui nhộn nhưng mang nhiều ý nghĩa, cho thấy di sản của Yondu vẫn sẽ sống mãi trong lòng các Ravager, dù cho bản thân họ còn không thể sử dụng Yaka một cách thuần thục nhất.

Nhóm Vệ binh gốc tái xuất - Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Cảnh after-credit thứ 2 của phim là sự tái hợp của nhóm Vệ binh phiên bản gốc do Stakar Osgord đứng đầu bao gồm Aleta Ogord, Martinex, Charlie-27, KrugarrMainframe.

Nhóm Vệ binh gốc tái hợp khi biết tin Yondu đã hi sinh.

Cũng giống như nhóm Ngựa hoang trong Tháng năm rực rỡ, sự hi sinh và đám tang của Yondu đã là ánh đèn sáng rọi giúp nhóm Vệ binh OG tìm lại bên nhau. Krugarr sau cùng đã đề xuất cả nhóm hãy cùng nhau lên đường đi “quẩy”. Cảnh ngoại truyện này hứa hẹn cho sự tái xuất rất tiềm năng của nhóm Vệ binh dải ngân hà nguyên gốc trong tương lai gần của vũ trụ Marvel.

Sự tồn tại của Adam Warlock - Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Cảnh ngoại truyện thứ 3 của Guardians of the Galaxy Vol. 2 không còn chứa đựng hài tiếu lâm hay những màn tái hợp sụt sùi, mà là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình bộ phim. Ayesha dĩ nhiên hiểu rõ Hội đồng sẽ nổi cơn thịnh nộ, và cô có cách để làm dịu tâm trạng của họ sau khi họ biết được thứ mà cô đang chế tạo ra: bước tiếp theo của quá trình tiến hoá, một sản phẩm “khoẻ mạnh hơn, diễm lệ hơn, có nhiều khả năng tiêu diệt nhóm Vệ binh hơn.

Ayesha với tham vọng tạo nên một Adam Warlock hùng mạnh.

Sản phẩm đó không ai khác chính là Adam Warlock khi mà qua chính lời kể của Ayesha, loài sinh vật đang nằm bên trong chiếc lồng sinh sản ấy mang tên Adam. Thế là sau nhiều năm chờ đợi, các fan cũng thở phào nhẹ nhõm khi Adam Warlock thực sự tồn tại trong vũ trụ điện ảnh MCU và có khả năng sẽ debut trong phần 3 của Vệ binh dải ngân hà.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất