Phim Ảnh

Soi kĩ 32 phân cảnh after-credit từng gây bão của vũ trụ điện ảnh Marvel (Phần 2)

Đông Hải
Chia sẻ

Với những hiệu ứng tích cực ban đầu đến từ chiến lược sử dụng after-credit trong phim, cùng xem Marvel tiếp tục cho ra lò những "ngoại truyện" đáng xem nào sau thành công từ bom tấn 'The Avengers'.

9. Hành trình đến lãnh địa của The Collector - Thor: The Dark World (2013)

Phần mid-credit của Thor: The Dark World đã mở ra một chương mới cho Marvel khi giới thiệu những viên đá Vô cực quý giá nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. Để ngăn chặn tầm ngắm của Thanos hay bất kì tên phản diện nào hướng về Asgard nơi đang cất giữ 2 trong số 6 viên đá Vô cực, Sif và Volstagg đã gửi viên đá Hiện thực Aether đến cho The Collector.

Lãnh địa của The Collector là nơi cất giữ 2 viên đá Vô cực.

Được biết, đoạn phim ngắn này cũng là teaser cho loạt phim mới Guardians of the Galaxy vì nhân vật The Collector cùng lãnh địa của anh sẽ xuất hiện trong phim và khán giả không thấy gì ngoài vô cùng vui mừng khi một góc khác của vũ trụ Marvel đã được khai thác và đưa lên màn ảnh rộng.

10. Cuộc hội ngộ giữa Thor và Jane - Thor: The Dark World (2013)

Cũng giống như bản thân bộ phim, cảnh after-credit thứ 2 của The Dark World cũng được xem là hơi nhạt nhoà so với những sản phẩm trước đây. Cả phân đoạn ngoại truyện là cảnh ThorJane chạy đến bên nhau và trao nhau chiếc hôn nồng nàn.

Cảnh hôn vô thưởng vô phạt giữa Thor và Jane.

Dĩ nhiên ngoài cuộc tái hợp tình cảm lãng mạn trên thì còn có sự xuất hiện thoáng qua của con quái vật vùng Jotunheim, thế nhưng cuối cùng vẫn không lấn át được nụ hôn “thế kỉ” của đôi nam nữ. Vấn đề khiến đoạn after-credit này không tạo ấn tượng mạnh là vì sự tái hợp dường như vô nghĩa khi ngay trước đó mối quan hệ giữa Thor và Jane đã gặp khúc mắc lớn.

11. Cặp sinh đôi “màu nhiệm” - Captain America: The Winter Soldier (2014)

Tương tự với những after-credit của Captain America: The First AvengerThe Avengers, phân cảnh mid-credit trong The Winter Soldier cũng hé lộ nhiều chi tiết cho phần 2 của Avengers sau này.

Quicksilver và Scarlet Witch tại Age of Miracles.

Trong đoạn phim, Baron von Strucker đang bàn về sự khải hoàng của tổ chức S.H.I.E.L.D và Hydra, đồng thời bật mí rằng anh chính là người đang giữ quyền trượng của Loki. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu khán giả được diện kiến cặp sinh đôi đang sống trong Kỷ nguyên Nhiệm màu là QuicksilverScarlet Witch. Sau khi xem xong after-credit, các fan đã vô cùng háo hức mong chờ Avengers 2 cùng 2 siêu anh hùng mới toanh, nhưng đó chỉ mới là bắt đầu vì câu chuyện về Age of Ultron vẫn còn rất nhiều bí mật.

12. Trí nhớ của Bucky - Captain America: The Winter Soldier (2014)

Khác với cảnh mid-credit về cặp sinh đôi, phần after-credit của The Winter Soldier không hề giới thiệu cho Avengers 2 hay phần 3 của Captain America mà tập trung vào chuyện đời của Bucky Barnes.

Bucky Barnes đã lấy lại được ký ức của bản thân.

Bằng chuyến viếng thăm tại phòng trưng bày bảo tàng của Đội trưởng Mỹ, Bucky dường như không chỉ nhớ ra những người bạn, người thân của mình, mà anh còn nhớ ra bản thân mình là ai. Phân cảnh này sau đó vẫn tiếp tục và được xem là câu chuyện trọng điểm trong Captain America 3.

13. Điệu nhảy của Groot bé - Guardians of the Galaxy (2014)

Để giữ lửa cho bảng màu vui tươi, tràn ngập ánh nắng và âm nhạc của Guardians of the Galaxy, cảnh after-credit đầu tiên của phim dùng để phô diễn màn khiêu vũ solo của Groot. Vâng, Groot vẫn còn sống, nhưng hiện tại là đang trong hình hài của một Groot phiên bản thiếu nhi.

Groot bé nhảy múa tưng bừng bên cạnh Drax.

Cảnh quay cho thấy em bé Groot đang nhảy theo điệu nhạc I Want You Back của Jackson 5 trong khi Drax đang ngồi cạnh, thỉnh thoảng lén nhìn sang cậu bạn ngây ngô của mình. Cảnh ngoại truyện này không hề bật mí bất cứ điều gì về phần 2 của loạt phim, nhưng nó đã đem đến những giây phút thư giãn cho khán giả sau cuộc chiến ngân hà khốc liệt.

14. “Xin giới thiệu ngài vịt Howard!” - Guardians of the Galaxy (2014)

Cho dù Guardians of the Galaxy là một tựa phim gần như tách biệt với biệt đội Avenger, nhưng James Gunn đã không tận dụng cảnh after-credit để PR cho phần tiếp theo của phim vốn được xem là một bước đi cần thiết cho một tác phẩm mới.

Vịt Howard xuất hiện cực ngầu trong after-credit của Guardians of the Galaxy.

Thay vào đó, bên cạnh điệu “solo 30 giây” của em bé Groot, cảnh ngoại truyện thứ 2 của Vệ binh dải ngân hà cũng đáng yêu và hài hước không kém khi giới thiệu cặp đôi cún không gian Cosmo và ngài vịt Howard đang tung tăng ngao du trong lãnh địa của The Collector, nơi đã bị phá huỷ trước đó trong phim.

15. “Được thôi, để ta tự làm lấy!” - Avengers: Age of Ultron (2015)

Khác với những bom tấn trước, Avengers: Age of Ultron chỉ có duy nhất 1 cảnh after-credit, trong đó cho thấy Thanos mang găng tay Vô cực và mạnh miệng rằng “Được thôi, để ta tự làm lấy!“, sau đó bắt đầu cuộc xâm lăng Trái Đất.

Thanos với vẻ mặt tràn đầy tư tin cùng chiếc găng tay Vô cực.

Cảnh after-credit này đã đem đến hàng vạn thắc mắc cho các fan, điển hình như nếu Thanos đang đeo chiếc găng tay Vô cực, vậy thì cái đang được cất giữ ở Asgard là thế nào? Tuy câu hỏi trên đã được giải mã trong Thor 3 khi Hela tuyên bố Infinity Gauntlet ở Asgard là giả, nhưng chẳng phải Asgard bấy lâu nay vẫn âm thầm dõi theo Thanos đó sao? Nhiều điều còn bỏ ngỏ là thế, nhưng các fan vẫn vô cùng hào hứng khi cuối cùng Thanos cũng chủ động xuất binh để thách đấu biệt đội Avenger.

16. Hope trở thành The Wasp - Ant-Man (2015)

Thật ra không cần chờ đến cuối phim, mà xuyên suốt Ant-Man, người xem có thể thấy được hành trình trở thành The Wasp của Hope van Dyne. Trong cảnh mid-credit của phim, Hank Pym đã giới thiệu đến Hope bộ đấu phục chính thức dành cho Ong Vò Vẻ, ngụ ý xác nhận việc nữ siêu anh hùng sẽ chính thức có mặt trong phần 2 của Ant-Man.

Hope van Dyne ngắm nhìn bộ đấu phục của mình trước khi chính thức trở thành The Wasp.

Càng rõ ràng hơn khi Hope van Dyne đã phản hồi lại rằng “Thật sự đã đến lúc rồi!“, từ đó khiến cho các fan của Marvel gần như vỡ oà khi biết được cuối cùng The Wasp cũng được debut trên màn ảnh vì trong truyện tranh, cô nàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong biệt đội Avenger.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất