Phim Ảnh

'Sổ tay bảo mẫu của tôi' tập 1-2: Trịnh Sảng hóa người máy siêu việt, xuyên không chơi trò yêu đương với con người

Vũ Phong
Chia sẻ

Không chỉ mới lạ khi đưa đề tài người máy vào phim, "Sổ tay bảo mẫu của tôi" do Trịnh Sảng đóng chính còn gây bất ngờ với yếu tố viễn tưởng xoay ngược thời không để người máy cùng con người chơi trò chơi mạo hiểm tìm kiếm cảm xúc yêu đương hẹn hò.

Bộ phim Sổ tay bảo mẫu của tôi (我的保姆手册) mở đầu bằng câu chuyện phim bắt đầu từ năm 2146 khi mà người máy gần như thống trị cả thế giới loài người, con người hoàn toàn lệ thuộc vào máy móc mà quên đi tình cảm thật sự kể cả cảm xúc đối với tình yêu. Người máy AI thế hệ mới nhất là Saori (Trịnh Sảng) đề nghị với số 685 (Hùng Tử Kỳ) cho phép cô quay trở về năm 2018 để chơi trò chơi hẹn hò, yêu đương với loài người thử nghiệm con chip tình yêu mới nhất mà chỉ có trên cơ thể cô.

Cô nàng chọn năng 2018 vì loài người của năm 2146 đã mất đi cảm xúc yêu thương đơn thuần, chỉ biết chăm chú vào các trò chơi. Saori hoàn toàn tự tin với quyết định lao vào trò chơi yêu đương này của mình và tìm sẵn đối tượng là chàng minh tinh nổi tiếng Tô Đạt Hạo (God)

Bối cảnh của phim quay trở về năm 2018 tại thành phố Thượng Hải, lúc này Saori và 685 cũng đã đến đây. Saori giải thích cho 685 biết rằng bản thân chọn Tô Đạt Hạo là bởi gì nhìn thấy tính cách cũng như tương lai của anh ta thích hợp cho thử nghiệm này. Vì Tô Đạt Hạo theo Saori nhận xét là một tên ngốc ngây thơ, hiện tại tuy rất nổi tiếng nhưng tương lai sẽ hết thời chỉ vì tính cách ngây thơ ấy. Điều đặc biệt là anh chàng không có kinh nghiệm yêu đương nên càng giúp việc thực nghiệm con chip tình yêu thêm chuẩn xác.

Để tiếp cận chàng đại minh tinh, Saori tham gia cuộc thi tuyển “Người giúp việc” do quản lý của Tô Đạt Hạo đứng ra sản xuất nhằm nâng cao sự chú ý của truyền thông với nghệ sĩ của mình. Mục đích chính của cô không chỉ để Tô Đạt Hạo có cơ hội có được vai diễn trong phim của đạo diễn Lưu mà còn tìm cho anh một người giúp việc chăm sóc ở chung nhà. Saori thành công lọt vào vòng chung kết của cuộc thi tuyển và với loạt thông tin có được từ trước về Tô Đạt Hạo giúp Saori giành chiến thắng. Cô nàng chính thức trở thành người giúp việc tập sự cho Tô Đạt Hạo.

Anh chàng đại minh tinh Tô Đạt Hạo là một người kĩ tính, không thích có người lạ xuất hiện trong cuộc sống riêng tư của mình nên đã ra hàng loạt yêu sách cho người giúp việc. Đặc biệt trong đó có cả điều khoản Saori phải tuyệt đối không được để anh nhìn thấy cô làm việc ở trong nhà mình, ngay khi Tô Đạt Hạo quay trở về nhà thì Saori phải rời khỏi.

Cô phải cam kết với người quản lý của anh rằng sẽ không để anh nhìn thấy cô làm ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc của anh. Nếu không Saori sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Ngày đầu tiên làm việc, Saori trót lọt khi thực hiện đúng tất cả các yêu cầu mà Tô Đạt Hạo đưa ra khiến anh chàng hài lòng.

Trịnh Sảng vô cùng đáng yêu khi hóa thân thành cô nàng người máy Saori hiếu kì với thế giới loài người cổ đại mà ở thế giới của cô chỉ có thể nhìn thấy trong bảo tàng.

Tô Đạt Hạo tham gia sự kiện nhưng trợ lý lại quên lấy áo vest cho anh, thời gian không còn kịp nên anh yêu cầu trợ lý gọi nhờ Saori đem đến cho anh.

Từ nhà Tô Đạt Hạo đến nơi tổ chức sự kiện bình thường tốn đến 40 phút mới đến nơi nhưng Saori chỉ cần dùng chưa đến 10 phút đã có mặt. Vẻ tự tin, kiêu kỳ của Saori khi nhìn thấy gương mặt ngạc nhiên của trợ lý Tô Đạt Hạo được Trịnh Sảng diễn khá đạt.

Tuy nhiên việc dùng năng lực của người mấy không thuộc thời đại 2018 của Saori có khả năng sẽ khiến thời không hỗn loạn làm cô không thể về năm 2146 nên 685 đã phải nhắc nhở cô nên dùng năng lực như người bình thường thuộc thời đại đó.

685 lo lắng tính cách bộc trực của Saori sẽ gây chuyện nên quyết định tìm một người đến giám sát cô.

Đúng lúc Saori muốn rời đi thì phát hiện Tô Đạt Hạo đang gặp rắc rối khi ra khỏi sự kiện. Anh bị một người liên tục giữ chân hỏi về thực phẩm chức năng mà anh làm đại diện không hiệu quả như quảng cáo.

Biết được người kia cố tình chơi xỏ Tô Đạt Hạo, Saori đã chạy ra giúp Tô Đạt Hạo vạch trần mục đich hắn. Dù không nhìn thấy mặt cô nhưng Saori đã để lại ấn tượng trong lòng anh.

Tiếp theo, nhờ sự thông minh siêu việt của mình mà Saori lại tiếp tục giúp Tô Đạt Hạo thoát khỏi một bàn thua trong thấy khi trợ lý của anh chàng lại tiếp tục phạm sai lầm giặt hư bộ lễ phục mà anh muốn mặc tham gia sự kiện.

Cuối cùng thay vì mặc đồ ngủ tham gia sự kiện như lời đồn thì Tô Đạt Hạo đã khoác lên mình bộ lễ phục do chính Saori thiết kế.

Người máy siêu việt Saori ban đầu đã giúp chàng đại minh tinh ngây thơ tránh khỏi hai kiếp nạn.

Nam diễn viên Thái Lan God gây ấn tượng trong hai tập đầu tiên nhờ vẻ ngoài điển trai, phù hợp với hình tượng nam thần lạnh lùng.

Nhờ sự giúp sức của Lam tổng (Lữ Giai Dung), Tô Đạt Hạo cuối cùng giành được vị trí nam chính của bộ phim mới, đẩy đối thủ của anh là Cao Minh xuống vai nam thứ chính.

Tiểu bảo mẫu Saori không chỉ tuân thủ quy tắc mà còn biết quan tâm đến cả chi tiết nhỏ. Nghe thấy chủ nhân sắp bị cảm liền chuẩn bị trà nóng khiến Tô Đạt Hạo hài lòng về sự chu đáo của cô.

Nghi ngờ tiểu bảo mẫu và cô gái giúp mình giải vây ở sự kiện lần trước là một. Tô Đạt Hạo bắt đầu tò mò về nàng tiểu bảo mẫu của mình.

Tô Đạt Hạo giả vờ đi ra khỏi nhà sau đó đột ngột quay trở về thì phát hiện Saori đang giặt nội y cho anh.

Vì thấy xấu hổ mà Tô Đạt Hạo đuổi Saori ra khỏi nhà một lát. Cả hai chính thức chạm mặt nhau, anh xác định được cô là người đã giúp anh ở sự kiện lần trước.

Nam diễn viên Ngu Y Kiệt đảm nhận vai em họ Tô Tiểu Bắc của Tô Đạt Hạo cũng xuất hiện trong tập 2. Anh chàng này sở hữu chỉ số IQ cực kỳ cao, nằm trong top IQ cao nhất thế giới từ khi mới 15 tuổi. Năm 18 tuổi sở hữu 11 hạng mục phát minh khoa học độc quyền quốc tế.

Profile của Tô Tiểu Bắc cực kỳ hoành tráng, hoàn toàn là một người trẻ tuổi tài cao nhưng tính cách kỳ quặc.

Đoàn phim mới của Tô Đạt Hạo phải khởi quay sớm hơn dự kiến một tuần mà trợ lý của cậu lại xin nghỉ không có người thay thế kịp. Lam tổng đề nghị để Saori thay thế tạm thời làm trợ lý cho Tô Đạt Hạo.

Saori bắt đầu trở thành trợ lý tạm thời của Tô Đạt Hạo.

Ngay từ ngày quay đầu tiên, Tô Đạt Hạo đã bị tráo thông cáo khiến anh chàng đến phim trường muộn, để đạo diễn phải chờ đợi nổi giận.

Chưa dừng lại ở đó, vì không có sự đề phòng mà Tô Đạt Hạo bị Cao Minh tráo luôn kịch bản phim khiến anh đọc sai thoại.

Saori tình cờ phát hiện và tìm kịch bản đúng dùng một số điện thoại khác gửi cho Tô Đạt Hạo khiến anh lật ngược được tình thế.

Cuối cùng, Saori lại tiếp tục giúp Tô Đạt Hạo vượt qua một kiếp nạn nữa.

Liệu nàng tiểu bảo mẫu Saori có thành công tiếp cận được chàng đại minh tinh và Tô Đạt Hạo với tính cách ngây thơ có thể sống nổi trong làng giải trí đầy thị phi. Sổ tay bảo mẫu của tôi do chính Trịnh Sảng viết kịch bản mở đầu bằng nội dung khá hấp dẫn, mở ra một cách thức xuyên không mới hứa hẹn sẽ gây sốt trong thời gian tới cùng với câu chuyện tình giữa người máy với con người sẽ đi đến đâu. Cùng theo dõi những tập tiếp theo sẽ được lên sóng độc quyền trên trang mạng Youku mỗi tối thứ 2 hàng tuần lúc 23 giờ (Giờ Việt Nam)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất