Nhiều blogger xứ Trung mới đây đã lên bài cho biết, bài đăng của Đặng Vi sau khi nhận được danh hiệu đại sứ của một nhãn thời trang xa xỉ đã vượt 10 triệu lượt thích.
Cùng với đó là so sánh với bài đăng tương tự của Tiêu Chiến với một thương hiệu khác. Theo blogger, Đặng Vi đã đạt được thành tích này chỉ sau một mùa hè Trường Tương Tư ra mắt, thậm chí anh còn chưa có bộ phim nào đóng chính.
Có thể thấy, lưu lượng Đặng Vi tăng lên nhanh chóng, fan cứng cũng ngày càng chất lượng, nhiều khả năng tiếp bước Tiêu Chiến trở thành đỉnh lưu đoạn tầng thế hệ tiếp theo của Cbiz.
Tuy vậy, sự so sánh này được đánh giá là khá khập khiễng, khiến Đặng Vi bị mỉa mai không ít. Tiêu Chiến vẫn luôn là sự tồn tại độc nhất vô nhị của Cbiz, bài đăng nhiều lượt thích nhất của anh trong năm 2023 cũng đã hơn 38 triệu like. Lưu lượng lúc nào cũng vượt xa người đứng thứ 2 chứ không nói tới lưu lượng mới nổi như Đặng Vi.
Dù là so sánh về thành tích phim ảnh, lượt thích, lượt theo dõi Weibo, lượng fan hay cách fan chịu chi thì Đặng Vi đều không có cửa so với Tiêu Chiến. Bởi vậy, việc tên hai sao nam thường xuyên được đặt cạnh nhau khiến cư dân mạng hết sức khó hiểu.
Trước đó cũng từng xuất hiện những bài đăng cho rằng gương mặt Đặng Vi và Tiêu Chiến có nhiều nét tương đồng.
Tuy vậy, fan Tiêu Chiến không đồng ý và chẳng mấy vui vẻ với nhận định này. Người hâm mộ Tiêu Chiến cho rằng ai cũng có những nét đặc biệt riêng thuộc về bản thân và không muốn thần tượng bị đem ra so sánh với người khác.
Cư dân mạng nhận định, đây là chiêu trò “cọ nhiệt” muôn thuở ở Cbiz, dù không mới nhưng luôn hiệu quả. Khi một ngôi sao mới xuất hiện, muốn được nhiều người biết tới thì thường gắn tên tuổi mình với các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị nổi tiếng hơn để “ké fame”, thu hút sự chú ý của công chúng.