Phim Ảnh

So sánh diễn viên 'Tru tiên' bản điện ảnh và truyền hình: Tiêu Chiến hơn Lý Dịch Phong ở điểm này, Triệu Lệ Dĩnh đẹp hơn Mạnh Mỹ Kỳ

Nga Cao
Chia sẻ

Tuy vẫn gây nhiều tranh cãi, nhưng "Tru tiên" bản điện ảnh lại hứa hẹn mang đến những phá cách bất ngờ hơn một bản truyền hình vừa nhạt nhòa, vừa cải biên quá đà tới mức "cha đẻ" Tiêu Đỉnh chắc cũng không nhận ra đứa con của mình!

1/ Vai Trương Tiểu Phàm/ Quỷ Lệ: Lý Dịch Phong > Tiêu Chiến

Xét về mặt tạo hình, rõ ràng bản truyền hình của Lý Dịch Phong mang phong cách thần tượng hơn, nên cũng lung linh và bắt mắt hơn hẳn tạo hình của Tiêu Chiến trong bản điện ảnh. Nhìn những “tấm vải” tổ tạo hình quấn cho Tiêu Chiến, khán giả rõ ngán ngẩm Trương Tiểu Phàm “cái bang”, làm ảnh hưởng đến gương mặt vốn trời sinh mỹ mạo, anh tuấn của Tiêu Chiến. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, Trương Tiểu Phàm của Tiêu Chiến trông mạnh mẽ phong trần hơn.

 

Về mặt diễn xuất, Lý Dịch Phong chỉ được đánh giá tròn vai trong phiên bản truyền hình, trong khi chúng ta chưa biết được Tiêu Chiến diễn như thế nào, nhưng qua poster hay trailer được tung ra, ánh mắt của Tiêu Chiến khá sinh động, truyền cảm, trong khi đó, đôi mắt tròng trắng quá nhiều trước giờ là điểm yếu cố hữu của Lý Dịch Phong. Tuy vậy, Lý Dịch Phong xét về bề dày kinh nghiệm đương nhiên nhỉnh hơn một Tiêu Chiến mới chỉ đóng phim từ năm 2016, nên đôi khi, ta thỉnh thoảng trông thấy Tiêu Chiến vẫn còn bị “thoát vai” hoặc điệu bộ có vẻ “over” nếu xem qua một số phim cũ của anh.

Lý Dịch Phong: 8 điểm. Tiêu Chiến: 7 điểm.

2/ Vai Lục Tuyết Kỳ: Dương Tử > Lý Thấm

Lục Tuyết Kỳ của Dương Tử trong bản truyền hình rất lạnh lùng và có phần “dữ”, khiến khán giả phản ứng khá nhiều. Trong khi đó, Lý Thấm có vẻ như gần gũi với Lục Tuyết Kỳ dưới ngòi bút Tiêu Đỉnh hơn, bất luận là về ngoại hình hay thần thái.

Xét về độ nổi tiếng, Dương Tử đã được xếp vào hàng lưu lượng hoa đán, trong khi đó, Lý Thấm thiếu một chút may mắn để leo lên hàng ngôi sao hạng A, dù rằng nếu so về kĩ năng diễn xuất, cô không thua kém quá xa Dương Tử.

Dương Tử: 8,5 điểm. Lý Thấm: 8 điểm

3/ Bích Dao: Triệu Lệ Dĩnh > Mạnh Mỹ Kỳ

Đây là cặp so sánh chênh lệch nhất, vì bất luận về nhân khí, khả năng diễn xuất hay tạo hình, Triệu Lệ Dĩnh cũng “ăn đứt” “center quốc dân” Mạnh Mỹ Kỳ mới lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Trước đây, người ta chê bai gương mặt bánh bao của Triệu Lệ Dĩnh, nhưng nhìn tạo hình “đầy sừng” của Mạnh Mỹ Kỳ và gương mặt quá hiện đại của cô nàng họ Mạnh, ta lại “giác ngộ” ra được Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh mới là… chân ái. Ít ra, Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh còn có nét dễ thương, ngọt ngào.

Triệu Lệ Dĩnh: 8 điểm. Mạnh Mỹ Kỳ: 6 điểm

4/ Điền Linh Nhi của Đường Nghệ Hân

Đây là vai diễn được giữ lại duy nhất so với bản truyền hình khi, Đường Nghệ Hân diễn lại vai Điền Linh Nhi. Nhưng nhìn ngược, nhìn xuôi, Điền Linh Nhi của bản truyền hình vẫn có hảo cảm hơn tạo hình kì quặc của phiên bản điện ảnh.

Rõ ràng, có vẻ như để thoát khỏi cái bóng của bản truyền hình, mà tạo hình của Tru tiên bản điện ảnh đã có phần hơi “mạnh tay” sáng tạo quá đà, gần như hoàn toàn đối lập với một Tru tiên: Thanh vân chí “sạch sẽ”, sáng sủa, để rồi trở thành một Tru tiên luộm thuộm, có phần quái dị! Chưa kể, diễn xuất của dàn diễn viên bản điện ảnh vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục, độ nổi tiếng cũng chỉ ở tầm trung.

Một mình Tiêu Chiến vừa mới “đại bạo” nhờ Trần tình lệnh thành thật mà nói, cũng chưa có cửa để đặt lên bàn cân ngang hàng với một Lý Dịch Phong đã được xếp vào hàng lưu lượng. Tuy vậy, Tru tiên bản điện ảnh lại hứa hẹn mang đến những phá cách bất ngờ hơn một bản truyền hình vừa nhạt nhòa, vừa chỉnh sửa nguyên tác tới mức “cha đẻ” Tiêu Đỉnh chắc cũng không nhận ra đứa con của mình!

Tru tiên công chiếu tại Trung Quốc vào 13/9 và đổ bộ vào Việt Nam vào ngày 20/9.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất