Phim Ảnh

Tìm hiểu dàn diễn viên thủ vai chính trong 'Aladdin' live-action 2019 so với phiên bản hoạt hình 1992

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn có nhận ra điểm giống và khác nhau thú vị giữa các nhân vật bản live-action của Aladdin so với phiên bản hoạt hình?

Aladdin 2019 là bản live-action đầu tiên được Disney chuyển thể từ bộ phim cùng tên năm 1992, dưới sự chỉ huy của đạo diễn Guy Ritchie. Được đầu tư sản xuất với 28 triệu USD, Aladdin 1992 đã giúp thu về hơn 504 triệu USD tại phòng vé. Trong khi đó, mức giá để làm ra bản live-action của bộ phim lên đến 183 triệu USD.

Mặc dù được cam kết tôn trọng nguyên tác, chắc chắn bản live-action sẽ có điểm đổi khác so với phiên bản gốc cách đây vài chục năm. Và đương nhiên, nhân vật do người đóng cũng có nét khác biệt so với bản hoạt hình. Cùng tìm hiểu về dàn nhân vật chính trong bộ phim mới so với bản gốc năm 1992 để biết thêm về tác phẩm đặc sắc này nhé!

Aladdin

Trong phim hoạt hình Aladdin, nam diễn viên người Mỹ Scott Weinger lồng tiếng cho nhân vật chính Aladdin(nhưng không hát bài nào mà chỉ lồng tiếng trong đối thoại nhân vật). Nam diễn viên này được biết đến nhiều nhất với vai Steve Hale từ cả Full House bản gốc lẫn bản reboot từ Netflix.

Đối với Aladdin bản live-action mới, nam diễn viên người Canada Mena Massoud thể hiện vai Aladdin và đã sử dụng giọng hát thật của mình trong phim. Không mang lại ánh hào quang của một ngôi sao đình đám nhưng nam diễn viên cũng được biết đến với cái tên Tarek Kassar trong Jack Ryan của Amazon.

Công chúa Jasmine

Naomi Scott được xem là một trong những ngôi sao có tính đột phá nhất của Aladdin 2019. Cô nàng được biết tới chủ yếu với vai trò diễn viên truyền hình trong Terra Nova Lewis. Bên cạnh đó, Naomi cũng sẽ thủ vai chính cho bộ phim khởi động lại Những thiên thần của Charlie sẽ phát hành vào tháng 11 năm nay. Cô nàng cũng đã phát hành độc lập hai album phòng thu trong quá khứ, chính vì thế sẽ không thành vấn đề nếu Naomi tự mình thể hiện các ca khúc trong Aladdin 2019.

Trái ngược với cô, Linda Larkin không góp giọng cho Công chúa Jasmine khi thủ vai chính này trong Aladdin 1992. Trong những năm qua, Larkin chủ yếu hoạt động với vai trò diễn viên lồng tiếng cho các phần tiếp theo của phim hoạt hình, trò chơi video và phim truyền hình Aladdin bản hoạt hình.

Thần Đèn

Nam diễn viên quá cố Robin Williams là người lồng tiếng cho Thần Đèn Genie trong Aladdin 1992. Đó cũng được xem là một màn trình diễn mang tính biểu tượng từ một diễn viên truyện tranh mang tính biểu tượng của thời đại. Williams đã biểu diễn bài hát được đề cử giải Oscar cho bài hát Friend Like Me trong phim.Di sản này vẫn không bị lãng quên bởi nam diễn viên Will Smith trước khi tài tử ký hợp đồng tham gia Aladdin 2019.

Will Smith thật sự là một ngôi sao đình đám đủ sức chinh phục bản live-action, nền tảng hip-hop của nam diễn viên đủ để giúp tạo ra một giai điệu âm nhạc mới mẻ cho nhân vật và các bài hát trong phim. Smith từng đóng vai chính trong loạt phim mang tính biểu tượng The Fresh Prince of Bel-Air và đã giành được hai đề cử Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong những năm qua cho AliThe Pursuit of Happyness.

Jafar

Diễn viên người Mỹ Jonathan Freeman được biết đến với vai trò lồng tiếng cho nhân vật phản diện Jafar trong Aladdin 1992 và trong các sản phẩm tiếp theo của Broadway. Trong Aladdin 2019, nhân vật này được thể hiện thông qua nam diễn viên người Hà Lan Marwan Kenzari - anh chàng xuất hiện trong các bộ phim gần đây như Murder on the Orient Express The Angel của Netflix.

Abu

Diễn viên lồng tiếng mang tính biểu tượng Frank Welker (Scooby-Doo) đã thể hiện chú khỉ Abu trong Aladdin 1992, và lặp lại vai trò lồng tiếng của mình trong Aladdin 2019, cùng với các nhân vật Rajah (hổ của Jasmine) và The Tiger God hay còn gọi là Cave of Wonderers.

Iago

Ban đầu, diễn viên hài Gilbert Gottfried được chọn để lồng tiếng cho chú vẹt Iago. Tuy nhiên, sau đó, vai diễn này đã được thay thế bởi Alan Tudyk (Doom Patrol).

Các nhân vật phụ

Cha của Jasmine, người cai trị xứ Agrabah được lồng tiếng bởi cố Douglas Seale (Ernest Saving Christmas , Ghostbuster II) trong Aladdin 1992, và được thay thế bởi Navid Negahban (Legion) cho bản live-action. Trong khi đó, nhân vật Razoul - Captain of the Guards (Trưởng đội vệ binh được lồng tiếng bởi Jim Cummings năm 1992) sẽ do Numan Acar (Spider-Man: Far From Home) thủ vai.

Nhân vật mới

Dalia - cựu chiến binh Saturday Night Live, Nasim Pedrad được miêu tả là nữ hầu gái của Jasmine trong Aladdin 2019. Hoàng tử Anders - Nhân vật nổi tiếng do Billy Magnussen đóng với vai trò là vị hôn phu tiềm năng cho Jasmine trong bộ phim Aladdin của Disney.Magnussen sẽ xuất hiện trong Bond 25 và gần đây đóng vai chính trong loạt phim Maniac của Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất