Phim Ảnh

'Sở Kiều truyện' bị tố đạo văn - vi phạm bản quyền, nhà đài cự tuyệt chi trả 420 tỷ đồng làm phí cho phép

Như Hồ
Chia sẻ

Phim truyền hình "Sở Kiều truyện" bị cáo buộc đạo văn của nhiều tác phẩm khác, đài công chiếu phim cự tuyệt chi trả 120 triệu NDT (tương đương hơn 420 tỷ đồng) để làm phí cho phép ủy quyền. Ngày 13 tháng 3, tòa án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh công khai mở phiên tòa xét xử.

Báo Tân Kinh đưa tin, dựa theo tin tức wechat của toàn án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh (Beijing Intellectual Property Court) cho biết trong câu thoại trailer của Sở Kiều truyện, nguyên tác tiểu thuyết… bị cáo buộc đạo văn của nhiều tác phẩm khác, đã có vài tác giả khởi tố về tội vi phạm bản quyền nhưng nhà đài công chiếu phim truyền hình từ chối chi trả 120 triệu NDT (tương đương 420 tỷ đồng) để làm phí cho phép ủy quyền.

Công ty hữu hạn Mật Đào ảnh thị - phía cấp phép cho phim truyền hình Sở Kiều truyện sẽ gởi đơn kiện tòa án đối với đài công chiếu phim là công ty hữu hạn Tin tức kỹ thuật Phi Hồ Thiên Tân. Chiều ngày 13 tháng 3 năm 2019, tòa án quyền sở hữu trí tuệ Bắc Kinh công khai sẽ mở phiên tòa xử lý vụ án này.

Công ty hữu hạn Mật Đào ảnh thị cho biết, họ đã cùng công ty Phi Hồ và công ty hữu hạn kỹ thuật thế kỷ Kỳ Nghệ Bắc Kinh (gọi tắt là công ty Kỳ Nghệ) ký hiệp ước “độc quyền phần mềm sở hữu tin tức phát sóng trên mạng và sử dụng quyền mua bán” cùng với “hiệp nghị bổ sung”.

Hiệp định công ty Phi Hồ và công ty Kỳ Nghệ trong kỳ hạn ủy quyền lấy phương thức tính độc chiếm phần mềm sở hữu độc quyền, sử dụng quyền đăng tải tin tức trên mạng và quyền công chiếu theo thời gian đã định với phim Sở kiều truyện.

Hai công ty này cũng đã đơn phương lấy danh nghĩa của mình tiến hành duy quyền (bảo vệ quyền lợi) theo pháp luật và chuyển giao quyền lợi ủy quyền với toàn bộ quyền lợi được nêu ở trên. Phí cho phép ủy quyền tổng ngạch là 3 tỷ 480 triệu NDT, trong đó công ty Phi Hồ và công ty Kỳ Nghệ mỗi bên đảm nhận 50 % tức là 1 tỷ 740 triệu NDT.

Trong hợp đồng còn hiệp định chi trả phí cho phép. Hiện tại nhà đài đã phát sóng xong phim truyền hình, trong khi đó dựa vào hiệp định, công ty Mật Đào giao ra giấy phép phân phối phim truyền hình, giấy tờ bản quyền… Công ty Phi Hồ và công ty Kỳ Nghệ cũng dựa vào mà phát hành rộng rãi phim truyền hình trên mạng, nhưng công ty Phi Hồ lại không làm theo hiệp định nên phải trả phí cho phép ủy quyền với công ty Mật Đào. Được biết, công ty Mật Đào đã xin tòa án phán lệnh công ty Phi Hồ giao trả giai tất cả nợ trong kỳ thứ ba và phí cho phép ủy quyền kỳ thứ tư với mức phí là 120 triệu NDT.

Nhưng đã bị công ty Phi Hồ từ chối vì cho biết trong câu thoại trailer của Sở Kiều Truyện, tiểu thuyết nguyên tác… đã bị cáo buộc đạo văn của nhiều tác phẩm khác, hơn nữa cũng có một số bộ phận tác giả khởi tố quyền xâm phạm nên họ từ chối yêu cầu lần này của công ty Mật Đào.

Trước mắt vụ án vẫn đang trong quá trình thẩm lý.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất