Phim Ảnh

Sở hữu loạt sao ‘xịn’, những drama này vẫn lâm vào tình trạng ế ẩm

Chia sẻ

Chuyện dở khóc dở cười nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi đó là dù quy tụ được nhiều diễn viên tên tuổi, rating phim vẫn cứ “giảm dần đều” và rơi vào trạng thái đìu hiu cực đáng buồn!

Thực tế thường thấy, đối với bất kỳ một drama nào chuẩn bị lên sóng, đầu tiên khán giả sẽ chú ý tới dàn diễn viên tham gia, sau đó mới là nội dung chính. Chỉ cần là những gương mặt tên tuổi, sức hút của phim đã ở một đẳng cấp khác. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, chính các ngôi sao nổi tiếng cũng không đủ sức “cứu vớt” một bộ phim tuột dốc từ “bom tấn” trở thành “bom xịt”. Và dưới đây là những ví dụ điển hình của của câu chuyện dở khóc dở cười này.

Will It Snow for Christmas

snow-xmas

snow-xmas

Không chỉ có được cặp đôi chính đẹp “mãn nhãn”…

Thuộc thể loại melo-drama rất thịnh hành và được yêu thích, Will It Snow for Christmas sở hữu hai gương mặt tên tuổi của làng giải trí xứ Hàn là “tường thành” Go Soo và “mỹ nữ tái sinh” Han Ye Seul. Không chỉ vậy, phim còn có sự tham gia của Kim Soo Hyun và Song Joong Ki - những mỹ nam mà trong thời điểm hiện tại có thể khiến hàng triệu trái tim phải điên đảo vì họ. Chỉ cần nhìn vào một dàn diễn viên như vậy, khán giả lập tức muốn xem phim ngay!

kim-soo-hyun

song-joong-ki

snow-xmas

…phim còn có dàn diễn viên thời niên thiếu quá hoàn hảo.

Tuy nhiên có lẽ Will It Snow for Christmas đúng là một tác phẩm không gặp thời. Với cốt truyện không quá mới mẻ nhưng nhiều tình tiết đắt giá, lẽ ra phim sẽ đạt được thành tích cao hơn. Nhưng do đụng độ “ông lớn” Iris, Will It Snow for Christmas đành ngậm ngùi khép lại 16 tập phim với rating 10.8% - một con số được cho là “xứng tầm” với những cái tên như Go Soo hay Han Ye Seul.

Bad Guy

bad-guy

Kim Nam Gil là một trong những “người tình màn ảnh” đẹp trai nhất của Han Ga In.

Bad Guy là tác phẩm đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của mỹ nhân “vạn người mê” Han Ga In sau 3 năm vắng bóng. Sánh đôi bên người đẹp là Kim Nam Gil - chàng Bi Dam si tình đáng thương của Nữ hoàng Seon Deok. Bên cạnh bộ đôi nam nữ chính “đẹp như mơ”, Bad Guy còn có một lợi thế đó là tiếp nối sau bộ phim cực hot thời điểm bấy giờ là My Girlfriend is Gumiho. Không khó để lý giải sự kỳ vọng của khán giả vào drama thuộc đề tài trả thù đầy máu và nước mắt này.

bad-guy

Đề tài trả thù chưa bao giờ hết hot trong phim Hàn.

Dẫu vậy, có vẻ như nội dung quá nặng nề của phim đã khiến người xem phải vội vàng “bỏ của chạy lấy người” sau vài tập lên sóng. Khởi đầu với rating mỹ mãn 12%, song càng về sau, con số này càng “tuột dốc không phanh” và chỉ quanh quẩn 7 - 9%. Đây quả thực là một điều đáng tiếc khi phim đã không đủ hấp dẫn để giữ chân được khán giả cho đến những tập cuối cùng.

bad-guy

Nhưng nội dung quá nặng nề khiến khán giả “bỏ của chạy lấy người”.

Tomorrow Cantalibe

Chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng của Nhật Bản và đã nhiều lần được các đạo diễn xứ Phù Tang đưa lên màn ảnh, Tomorrow Cantalibe được chờ đón sẽ “kế nhiệm” sự thành công của những phiên bản đi trước. Ngoài “ông hoàng rating” Joo Won cùng “bà ngoại tuổi 20” Shim Eun Kyung, phim còn có sự góp mặt của những gương mặt triển vọng như Park Bo Gum, Go Kyung Pyo, Min Do Hee,… Với một dàn diễn viên tỏa sáng như vậy, Tomorrow Cantalibe ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông khi mới chỉ là dự án trong trứng nước.

cantalibe

cantalibe

Joo Won, Shim Eun Kyung hay Park Bo Gum đều là những cái tên sáng giá.

Đáng buồn thay, với tác phẩm tình cảm nhẹ nhàng này, Joo Won đã không thể giữ vững phong độ “ông hoàng rating” của mình. Trong khi đó, lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong một bộ phim truyền hình của Shim Eun Kyung cũng không đạt được kết quả như mong đợi. Drama thần tượng này kết thúc với rating không thể nào thê thảm hơn - 4.8%.

cantalibe

Nhưng có vẻ như cả Joo Won và Shim Eun Kyung đều không thích hợp với thể loại phim thần tượng.

Hyde, Jekyll and Me

hyde

Một bộ phim quy tụ được cả Han Ji Min và Hyun Bin quả thực không phải dạng vừa.

Ra mắt cùng thời điểm với Kill Me Heal Me của Hwang Jung Eum - Ji Sung và trùng hợp là chủ đề có phần “nhang nhác” nhau, Hyde, Jekyll and Me được dự tính sẽ lấn át đối thủ nhờ sở hữu cặp đôi nam nữ chính quá “khủng”: Hyun Bin và Han Ji Min. Hyun Bin từng gây sốt năm 2011 với siêu phẩm Secret Garden và nhập ngũ sau đó ít lâu. Chính vì vậy Hyde, Jekyll and Me được kỳ vọng rất nhiều khi đây là tác phẩm tái ngộ của anh sau khi xuất ngũ. Riêng Han Ji Min, vẻ đẹp tươi sáng cùng sức hút mà cô có được nhờ Hoàng tử gác mái năm 2012 càng khiến nữ diễn viên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

hyde

Nếu Hyde, Jekyll and Me dành chiến thắng trước Kill Me Heal Me cũng không phải điều khó hiểu.

Sở hữu nhiều lợi thế là vậy, không thể tin được rằng chính Hyde, Jelyll and Me mới là “kẻ bại trận” và bị Kill Me Heal Me áp đảo toàn diện. Khán giả dần thờ ơ và hờ hững với phim, khiến cho kết quả chung cuộc, phim chỉ đạt rating 4.7%. Dường như vì “cú sốc” này mà từ đó tới nay, Hyun Bin chưa có kế hoạch trở lại với màn ảnh nhỏ.

hyde

Do vậy kết quả đảo ngược lại đã khiến không ít fan của phim cảm thấy buồn phiền.

Oh My Venus

Xuất hiện trong thời điểm hầu như không có một đối thủ đáng gờm nào, Oh My Venus với sự tham gia của So Ji Sub, Shin Min Ah, Henry (Super Junior - M) thu hút nhiều sự chú ý ngay khi vừa lên sóng. Thuộc thể lại rom-com (hài hước lãng mạn) tương đối dễ xem, lại có hai cái tên bảo chứng rating kể trên, nhiều người cho rằng ít nhất thành tích của Oh My Venus cũng sẽ ở mức chấp nhận được.

venus

Cả So Ji Sub và Shin Min Ah đều có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí xứ Hàn.

venus

Tuy nhiên mạch phim lê thê cùng bệnh ung thư đã khiến khán giả ngán ngẩm.

Thế nhưng không ngờ, “ngựa ô” Reply 1988 - vốn dĩ nhận đủ gạch đá từ khi công bố dàn diễn viên - lại bất ngờ vươn lên dành hết mọi sự quan tâm của khán giả. Và thế là, tuy rằng không đụng độ trực tiếp cùng drama này, Oh My Venus cũng bị giảm sức hút ít nhiều. Bên cạnh đó, nội dung càng về cuối càng lê thê và có thêm “khách mời không nên đến” - bệnh nan y - đã khiến phim mất đi một lượng khán giả đáng kể. Chính vì vậy, trong suốt quá trình lên sóng, rating phim không vượt quá 8%.

reply1988

Thật đáng tiếc, phim đã bị Reply 1988 áp đảo.

Goodbye Mr. Black

mrblack

mrrblack

Lee Jin Wook và Moon Chae Won là những gương mặt được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Goodbye Mr. Black ra mắt đúng thời điểm Descendants of The Sun đang làm mưa làm gió trên mọi mặt trận. Mặc dù đã có những dấu hiệu đáng nghi ngại dự báo trước, song nhờ nắm trong tay “người đàn ông có nụ cười chết người” Lee Jin Wook cùng “bảo chứng rating” Moon Chae Won, phim vẫn được hy vọng sẽ làm nên kỳ tích, trở thành đối thủ xứng tầm của những chàng quân nhân “hậu duệ mặt trời”.

mrblack

Tuy nhiên trước cơn sốt Hậu duệ mặt trời, Goodbye Mr.Black cũng khó lòng địch lại nổi.

Dù có cốt truyện tương đối gay cấn cùng dàn diễn viên thực lực, do chạm trán một “bom tấn” quá đỗi khủng khiếp, Goodbye Mr. Black đã không thể bứt phá lên trong cuộc chiến rating. Khởi đầu với tỷ suất người xem “lẹt đẹt” 3.6%, sau khi Descendants of The Sun về đích, con số này mới có dấu hiệu khởi sắc. Hiện tại phim đang dần đi đến những tập cuối và sẽ kết thúc vào ngày 19/5 tới đây.

Entertainer

entertainer

Entertainer không may đụng độ 3 tập đặc biệt cuối cùng của Hậu duệ mặt trời ngay khi vừa lên sóng.

Tiếp tục là một bộ phim có nguy cơ “chết yểu” khi phải “giáp mặt” Descendants of The Sun, dù chỉ trong 3 tập đặc biệt. Ngay từ trước khi lên sóng, Entertainer đã có “vinh dự” được xem là tác phẩm tiếp theo có tiềm năng gây bão tương tự như Hậu duệ mặt trời. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Ji Sung - nam diễn viên có khả năng nhập vai miễn chê, và Hyeri - idol vụt sáng sau một đêm nhờ Reply 1988, không ít khán giả mong chờ màn kết hợp đầy thú vị của cặp đôi “chú cháu” này trong phim.

entertainer

Cặp “đũa lệch” Ji Sung- Hyeri chưa tạo được “phản ứng hóa học” như mong đợi.

Tuy nhiên trái với lòng mong mỏi của đông đảo người xem, Entertainer lại không đủ xuất sắc như được kỳ vọng. Phim bị coi là bước thụt lùi của cả Ji Sung và Hyeri trong sự nghiệp diễn xuất. Không những vậy, Hyeri cũng bị nghi ngờ rằng “ăn may” nhờ hợp vai trong Reply 1988 chứ hoàn toàn không phải diễn tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Hiện phim đang chiếu tới tập 6 và tỷ suất người xem không mấy nổi bật nếu không muốn nói là khá hiu hắt.

hyeri

Phải chăng Duk Sun chỉ là vai diễn “ăn may” của Hyeri?

Như vậy có thể thấy, đôi khi một bộ phim có trở nên nổi tiếng hay không không chỉ phụ thuộc và dàn diễn viên là đủ. Điều quan trọng trước nhất mà bộ phim ấy cần có, chính là một kịch bản đủ hấp dẫn và chạm đến được trái tim của khán giả. 

Xem thêm >>> ‘Entertainer’: Nội dung nhàm chán, không xứng làm người kế nhiệm ‘Hậu duệ mặt trời’

Ai mà chẳng mong có được một nụ hôn ‘đẹp như phim’ thế này?

Top 5 bộ phim giúp những thần tượng thăng hoa trên màn ảnh

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất