Phim Ảnh

Skarsgard - Gia tộc 'ma cà rồng' toàn trai ngầu ở Hollywood

Khắc Tâm
Chia sẻ

Được đặt biệt danh "gia tộc ma cà rồng" vì các thành viên nhà Skarsgard đều sở hữu vẻ đẹp lạnh lẽo, bí ẩn. Không những thế, đây còn là gia đình hiếm hoi có tới 5 thành viên đều theo nghiệp diễn xuất.

Stellan Skarsgard - “Ma cà rồng” chúa

skarsgard

Stellen Skarsgard và 2 con trai lớn Alexander, Gustaf.

Stellan Skarsgard là một trong những diễn viên gạo cội tại Hollywood với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Vốn sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, thời còn trẻ ông hầu hết chỉ tham gia vào các tác phẩm tại quê hương mình. Stellan bắt đầu diễn xuất từ năm 21 tuổi bằng các vai diễn nhỏ trong những bộ phim truyền hình và sân khấu. Năm 1985, ông có vai diễn đầu tay ở Hollywood trong bộ phim Noon Wine. Dù là ngôi sao ở Thụy Điển với vai chính trong những bộ phim khá nổi tiếng của điện ảnh nước này như Anita: Swedish NymphetGood Evening, Mr. Wallenberg, Insomnia,… nhưng khi đặt chân tới kinh đô điện ảnh, Stellan chỉ được đóng những vai phụ. Dù vậy, phát triển sự nghiệp ở Hollywood của ông là một quyết định đúng đắn khi những người con trong gia đình Skarsgard gần như đều nối nghiệp cha và đạt được những thành công nhất định.

Stellen Skarsgard trong Mamma Mia

Và trong Thor.

Stellan Skarsgard là một diễn viên có thực lực và diễn xuất khá tốt. Chính vì thế các vai diễn của ông hầu hết đều rất nặng phần tâm lý. Có lẽ cũng vì lý do đó mà Stellan khó có thể cạnh tranh được 1 xuất vai chính tại Hollywood vốn có rất nhiều nam diễn viên đính đám cùng thời như Colin Flirth, Dustin Hoffman,… Ông từng được cân nhắc vào vai Oscar Schindler trong bộ phim đình đám Schindler's List nhưng mất vai vào tay Liam Neeson. Lần hiếm hoi Stellan được thủ vai chính là Cha Lankester Merrin trong 2 phần phim làm về những sự kiện xảy ra trước The Exorcist (1973) là Exorcist: The Beginning và Dominion: Prequel to The Exorcist. Vốn chưa được khắc họa rõ nét trong The Exorcist, nhưng Cha Merrin đã để lại khá nhiều ấn tượng cho người xem. Và vai diễn của Stellan Skarsgard đã xây dựng thành công nội tâm sâu sắc cũng như quá trình trở thành người trừ tà cho cô bé Regan MacNeil nổi tiếng. 

Bootstrap-pirates-of-the-caribbean

Tạo hình ám ảnh của ông trong Pirates of the Caribbean

Dù không thể sánh ngang với những ngôi sao cùng thời nhưng “gừng càng già càng cay”, trong khi nhiều diễn viên khác phong độ càng tụt dốc khi càng lớn tuổi thì Stellan Skarsgard ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong những bộ phim bom tấn. Năm 2006, ông góp mặt trong bộ phim bom tấn đình đám Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest trong vai Bootstrap Bill Turner, cha của nam chính William Turner do Orlando Bloom thủ vai và là lý do khiến anh trở thành cướp biển. Sau đó 3 năm, Stellan thủ vai chỉ huy Maximilian Richter của đội cận vệ Thụy Sĩ trong Angels and Demons bên cạnh Tom Hanks. Nhưng có lẽ, người xem biết đến Stellan Skarsgard nhiều nhất qua vai diễn tiến sĩ Erik Selvig trong Thor (2011). Từ đó, ông góp mặt trong nhiều bộ phim của MCU như The Avengers, Thor: The Dark World,… Ngoài là một diễn viên, Stellan Skarsgard còn là một người cha mẫu mực khi rất yêu thương các con và hướng dẫn họ rất nhiều trên con đường nghệ thuật. Nam diễn viên thủ vai Vision trong MCU là Paul Bettany đã đặt tên con mình là Stellan để vinh danh những cống hiến của ông.

Generated by IJG JPEG Library

Chụp cùng dàn diễn viên Thor: The Dark World

Alexander Skarsgard - “Ma cà rồng” Thái tử

Alexander Skarsgard là con trai lớn nhất của Stellan Skarsgard. Khác với cha mình, Alexander đến với con đường nghệ thuật từ rất sớm. Năm 1984, khi mới bước sang tuổi thứ 8, anh có vai diễn đầu tay trong bộ phim Thụy Điển Ake and His World. 5 năm sau, Alexander thủ vai chính trong chương trình truyền hình The Dog That Smiled khiến anh nổi tiếng khắp Thụy Điển. Vốn là người không thích sự nổi tiếng và hướng nội, Alexander đã rời khỏi con đường diễn xuất suốt 7 năm sau đó. Năm 19 tuổi, Alexander đăng kí thực hiện nghĩa vụ Quân sự và phục vụ trong quân đội Thụy Điển suốt 18 tháng. Sau đó, anh mới theo học các khóa diễn xuất và quay lại con đường nghệ thuật. 

Dù khá nổi tiếng ở quê nhà nhưng ở Hollywood, người ta chỉ biết đến Alexander qua những vai phụ. Vai diễn lớn đầu tiên của anh ở kinh đô điện ảnh là trong series ngắn Generation Kill năm 2008 kể về những người lính Mỹ ở Bagdad. Nhờ thời gian trong quân ngũ mà anh có thể hoàn xuất sắc vai diễn Trung sĩ Brad Colbert và lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim HBO. Cũng trong năm đó, Alexander được chọn đóng vai ma cà rồng Eric Northman trong series mới True Blood của HBO. Và vai diễn này đã đưa tên tuổi anh nổi tiếng khắp toàn nước Mỹ. Chàng ma cà rồng tàn nhẫn, lạnh lùng nhưng lại 5 lần trở thành người đàn ông hấp dẫn nhất Thụy Điển đã đốn tim hàng ngàn thiếu nữ trên khắp Thế giới. Diễn xuất của Alexander trong phim cũng được đánh giá khá cao giúp anh góp mắt trong nhiều bộ phim đình đám hơn sau đó.

alexander True-Blood-Eric-Northman-005

Cũng giống như cha mình, Alexander Skarsgard chọn cho mình con đường diễn xuất nội tâm. Sau thành công của True Blood, anh tham gia vào những vai diễn nặng tâm lý hơn nhưng cũng bị đóng đinh vào những vai phản diện và có phần “đểu” như trong Straw Dogs, Melancholia, The East,… Dù ngoài đời, Alexander là một người khá hiền lành, đứng đắn và tránh xa mọi hào quang. Anh là một trong những nam diễn viên hiếm hoi không dính phải bất kì scandal nào. Cuối cùng, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật tại Hollywood, Alexander Skarsgard cũng có vai chính đầu tay của mình trong bộ phim The Legend of Tarzan vừa ra mắt. 

tumblr_o48s0bszQL1qd4rf5o4_500

Sở hữu cặp chân dài ấn tượng

Sở hữu cặp chân dài ấn tượng

Để đầu tư cho vai Tarzan, Alexander Skarsgard phải tập thể hình tích cực và ăn uống kham khổ suốt 5 tháng trời. Đồng thời, vai diễn này cũng khiến anh phải thực hiện những cảnh hành động khá khó khăn và cực nhọc so với những bộ phim trước. Tuy nhiên, công sức bỏ ra cũng xứng đáng khi phim nhận được những nhận xét tích cực.

Gustaf Skarsgard, Bill Skarsgard và Valter Skarsgard - Các “ma cà rồng” hoàng tử

tumblr_nzo4e0CzyU1tdy0nco1_500

Tuy không có ngoại hình nổi bật nhưng Gustaf có khả năng diễn xuất rất tốt.

Gustaf, Bill, Valter theo thứ tự là em trai của Alexander Skarsgard. Cũng giống như anh và cha mình, họ chọn theo nghiệp diễn xuất. Gia đình Skarsgard có một đặc điểm khá thú vị là họ hay đóng chung với nhau rất nhiều bộ phim. Alexander và Stellan xuất hiện chung trong bộ phim Melancholia. Trong khi đó, Stellan cùng với Gustaf, Bill và Valter cùng đóng chung trong 2 phần phim về chàng hiệp sĩ dòng Đền Arn rất thành công là Arn - The Knight Templar và Arn - The Kingdom at Road's End. Những bộ phim này không chỉ giúp tên tuổi những đứa con nhà Skarsgard được nhiều người biết tới hơn mà còn là cơ hội để Stellan chia sẻ kinh nghiệm với con mình.

Bill Skarsgard thừa hưởng nét quyến rũ của người anh Alexander.

Giống với Alexander Skarsgard, Gustaf nổi danh nhờ một phim truyền hình đình đám là Vikings trong vai Floki. Sau khi bộ phim này kết thúc, chắn hẳn anh cũng sẽ nhận được thêm nhiều vai diễn chất lượng hơn trong tương lai. Trong khi đó, người em Bill vừa thủ vai Matthew trong bom tấn The Divergent Series: Allegiant hồi đầu năm. Vai diễn của anh hứa hẹn sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong những phần tiếp theo của bộ phim này. Còn người em trẻ nhất Valter chỉ mới 20 tuổi nhưng với kinh nghiệm của những bậc đàn anh đi trước thì cậu chàng sẽ là một diễn viên rất có triển vọng của Hollywood. 

Valter Skarsgard

tumblr_nbagjkk2jA1tklhvro1_1280

Những chàng trai nhà Skarsgard luôn là những người kín tiếng trong cuộc sống đời tư và không hề có bất kì scandal nào. Đối với họ, thứ quan trọng nhất là cống hiến hết mình với những vai diễn hay dành cho khán giả. Nhà Skarsgard xứng đáng là một gia đình mẫu mực mà các diễn viên Hollywood khác nên noi theo.

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin mới nhất