Phim Ảnh

'Skam France 3' - Và ta đã yêu như vậy

Vô Diện
Chia sẻ

Ở nước Pháp hoa lệ có những người trẻ đang học cách yêu và hòa nhập giữa thế gian hỗn loạn, náo nhiệt để được tự do sống theo tiếng gọi của con tim.

Skam France là phiên bản làm lại từ bản gốc của Skam Na Uy, series phim tái hiện về đời sống của giới trẻ châu Âu, về những vấn đề nhức nhối, hại não mà thế hệ thanh thiếu niên đang phải đối mặt, loay hoay tìm cách vượt qua. Bộ phim đã công chiếu được ba mùa và nổi bật, gây sốt nhất chính là mùa thứ 3 khi đề cập đến đề tài LGBT với mối tình vụng dại, say đắm của hai chàng trai trẻ Lucas và Elliot.

Chuyện tình của nhím và gấu mèo

Lucas là một nam sinh viên năm hai đang tận hưởng tháng ngày tuổi trẻ bên ba thằng bạn thân chí cốt, cậu có những buổi lên lớp nhàm chán, bung xõa trong các cuộc chơi thâu đêm và nỗi buồn khi gia đình tan vỡ, cha mẹ ly hôn. Ngày qua ngày, cuộc sống vẫn diễn ra rắc rối, tẻ nhạt như vậy cho đến khi cậu bất đắc dĩ tham gia vào nhà chung, một dự án tạo sự thân thiện giữa các sinh viên tại trường học. Ở đó, Lucas đã gặp Elliot, đàn anh khóa trên, người có đôi mắt sâu thẳm cùng nụ cười tỏa nắng vô cùng quyến rũ. Ngay lập tức, trái tim Lucas chợt lỡ nhịp, xao xuyến vì Elliot; cậu như trúng tiếng sét ái tình và cứ thế mong ngóng, hồi hộp được chuyện trò lại gần bên người ấy.

Trái ngang thay Elliot lại là con trai, Lucas hoang mang, đau đầu vì tình cảm quái lạ này. Nhưng tình yêu nào có đâu phân biệt giới tính, hoàn cảnh hay xuất thân, yêu đơn giản chỉ là yêu thôi, Lucas đã đến bên Elliot với tất thảy những đam mê cuồng nhiệt, hoang sơ nhất mà cậu từng cảm nhận được. Họ trở thành một cặp, trải qua những cung bậc cảm xúc chân thật nhất của tình yêu. Từ chối bỏ đến chấp nhận, từ đam mê đến yêu thực sự, hy sinh để bảo vệ, che chở cho người mình yêu.

Mối tình của Lucas và Elliot rất đẹp nhưng cũng quá nhiều trắc trở khi họ phải đấu tranh với chính mình để định hướng rõ sự khát khao, con người thật của bản thân. Lúc mới bắt đầu Lucas đã sợ hãi, cậu đến cô bạn gái, vội vã che lấp đi việc mình là người đồng tính; Elliot cũng vậy. Hai người đã lừa dối con tim mình vì họ sợ, sợ bị xã hội kỳ thị, phán xét nhưng cuối cùng thì tình yêu vẫn chiến thắng theo cách mà nó muốn. Mặc dù Elliot mắc chứng rối loạn lưỡng cực, dù hai chàng trai đã lạc lối nhưng họ vẫn tìm thấy nhau để trân trọng từng phút giây có nhau trong đời.

Elliot tự vẽ mình là chú gấu mèo cô đơn và anh đã tìm thấy con nhím Lucas nhỏ bé trên hành tinh xa lạ của riêng hai người. Những ý tưởng điên rồ, suy nghĩ viển vông, hành động quá khích của gấu mèo đều được nhím chấp nhận, yêu thương vô điều kiện. Họ là hai sinh vật lạc loài, gấu mèo thì làm sao có thể yêu nhím nhưng tình yêu vốn kỳ lạ như vậy, chỉ có nhím mới thấu hiểu được niềm vui hay nỗi buồn của gấu mèo, sự đồng cảm đã gắn kết nhím và gấu mèo yêu nhau theo bản năng dù với tạo hóa điều đó là sai trái.

Ngọt ngào mà thực tế

Skam France 3 là tác phẩm dành cho người trẻ nên bối cảnh, âm nhạc và nội dung của phim đều tràn đầy sức sống, giàu năng lượng với những điều mới mẻ, táo bạo về tuổi thanh xuân. Phim xây dựng, khai thác những tình tiết xảy ra trong đời thường, chân thực và sâu sắc, truyền tải ý nghĩa nhân văn về cách sống, cách đối nhân xử thế giữa người với người.

Qua chuyện tình đồng tính, phim đã giãi bày cho khán giả hiểu thấu những băn khoăn, suy nghĩ của những người thuộc giới tính thứ ba. Mối tình của Lucas và Elliot chan chứa những khoảnh khắc mật ngọt, thơ mộng nhưng cũng đan xen hiện thực nghiệt ngã. Nhân vật trung tâm Lucas luôn tồn tại những băn khoăn, suy nghĩ phức tạp trong nỗi khổ tâm khi phải che giấu việc mình yêu người cùng giới. Sự sợ hãi cái nhìn phán xét của xã hội vô tình khiến cậu trở nên buồn khổ, trầm cảm và lạc lõng.

Tuy nhiên Skam France 3 không nặng nề hay u ám mà là một ngọn đuốc rực cháy, thắp sáng niềm tin và hy vọng. Những nhân vật đáng yêu cùng quan niệm tư tưởng tiến bộ, những chia sẻ thân tình đã gỡ rối cho Lucas để cậu tự tin đến với Elliot. Xã hội đã đổi khác, sự đấu tranh của giới LGBT đã có kết quả, đồng tính không phải là điều khác biệt đáng xấu hổ mà là sự dũng cảm, kiên cường đấu tranh cho tự do và tình yêu.

Mọi rắc rối, mâu thuẫn đều được giải quyết theo một cách dễ thương khi mỗi nhân vật học cách sống chung, mỉm cười chấp nhận hoàn cảnh khó khăn mà mình vấp phải. Phim như liều thuốc vitamin hạnh phúc, tiếp thêm năng lượng để chúng ta tiếp tục tồn tại và sống tích cực hơn.

Một tác phẩm tâm lý tình cảm giàu cảm xúc, lãng mạn và rất đời. Phim mê hoặc từ những khung hình điện ảnh giàu màu sắc, trẻ trung mà gần gũi, thân thiện. Những phân đoạn nóng bỏng, dán mác 18+ trong phim cũng được xử lý một cách tinh tế, đậm chất nghệ thuật. Bên cạnh đó, âm nhạc với những ca khúc trữ tình dịu êm, du dương là chất xúc tác tạo nên tính chiều sâu cho câu chuyện của mỗi nhân vật.

Điểm hấp dẫn nhất của Skam France 3 chính là sự kết hợp hoàn hảo của hai ngôi trẻ Axel Auriant và Maxence Danet-Fauvel. Một Lucas đơn thuần, ngây ngô mà nhạy cảm trở nên sống động trong lối diễn biến hóa rất tự nhiên của Axel Auriant. Đôi mắt xanh của Axel như chứa cả một biển tình, đong đầy những xúc cảm thuần khiết, mãnh liệt nhất của Lucas dành cho Elliot. Còn Maxence Danet-Fauvel với nét đẹp lãng tử, hoang dã của mình đã khắc họa nên một Elliot nhiệt huyết, đầy sức hút bí ẩn. Sự hóa thân, phản ứng hóa học của Axel Auriant và Maxence Danet-Fauvel đã tạo nên cặp đôi Lucas và Elliot như sinh ra là để dành cho nhau vậy.

Một bộ phim hay, giàu chất thơ, thấm đẫm hơi thở của thời đại với những chi tiết dung dị, mộc mạc mà ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, về sự chia sẻ và khám phá bản thân trong mỗi người. Dù bạn là ai, giới tính, tuổi tác hay hoàn cảnh thế nào thì bạn đều có quyền yêu và được yêu thật nhiều vì trong tình yêu mọi thứ đều bình đẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất